• NÓNG: Jennie (BLACKPINK) thừa nhận hút thuốc lá điện tử

Vụ việc Jennie (BLACKPINK) hút thuốc đang là tâm điểm mạng xã hội hiện nay. Trong vlog hậu trường tại show Jacquemus, Ý, Jennie đã bị soi ra hành động hút thuốc lá điện tử rồi phả khói vào mặt nhân viên trang điểm. Nữ idol bị chỉ trích "lạm quyền", bị fan tố cáo lên đại sứ quán Hàn Quốc yêu cầu điều tra.

Đáng nói giữa làn sóng tranh cãi, vẫn có bộ phận không nhỏ fan bênh vực thần tượng nhưng lại đổ hết tội về phía ekip của Jennie. Bộ phận fan này gay gắt dấu hỏi về cách tổ editor video để lọt cảnh hút thuốc nhạy cảm, thậm chí cao trào còn có không ít người tố nhân viên cố tình giở trò "bán đứng" Jennie, cố tình quay cảnh cô hút thuốc nhằm làm gây sóng gió cho nữ idol. Thậm chí nhân cơ hội này, nhiều fan "trộn gỏi" công ty Odd Atelier vì những thiếu sót trong quá trình quảng bá cho Jennie như chậm cập nhật mạng xã hội, đăng ảnh chất lượng thấp... Mọi tội lỗi giờ đây bị quy hết về công ty của Jennie chứ không phải chính nữ idol.

Cận cảnh khoảnh khắc Jennie hút thuốc lá điện tử

ezgif-4-02c8b8b8c3-1720444094718958750285.gif

Fan nghi Jennie bị nhân viên hãm hại, cố quay cảnh hút thuốc nhạy cảm

oo3-1720511332955928632133.jpg

Fan "spam" các tài khoản của Odd Atelier, chỉ ra các thiếu sót của công ty này

Tuy nhiên lý lẽ này của fan Jennie chỉ càng khiến cô thêm mất điểm trong mắt người qua đường. Trên thực tế, Jennie là nhà sáng lập và nghệ sĩ duy nhất của công ty Odd Atelier. Rất khó có khả năng nhân viên cố tình bán đứng cô, vì không ai dại mà hại chính quản lý cấp cao đứng đầu và đại diện cho hình ảnh của công ty. Ngoài ra nếu có hành động như trên, nhân viên sẽ bị mất việc. Trong mắt netizen Hàn, những chuyện như thiếu quảng bá, chậm cập nhật mạng xã hội, đăng ảnh chất lượng thấp... là điều xảy ra với mọi công ty giải trí. Hơn nữa, Jennie tự mình lãnh đạo Odd Atelier, nên cô là người chịu trách nhiệm chính cho sự nghiệp cá nhân của mình.

Đáng nói đến chiều ngày 9/7, công ty của Jennie đã lên tiếng xin lỗi và cũng công bố luôn lập trường của nữ idol: "Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả những ai cảm thấy khó chịu với hành động của Jennie trong video phát hành ngày 2/7. Jennie đang kiểm điểm lại hành động hút thuốc trong nhà, gây tổn hại sức khỏe nhân viên, đồng thời liên hệ xin lỗi trực tiếp những nhân viên có mặt tại thời điểm đó. Chúng tôi cũng muốn xin lỗi những người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Chúng tôi sẽ đền đáp lại các bạn bằng hình ảnh trưởng thành và tốt đẹp hơn trong tương lai".

jennie-chanel-coco-2-03-17205114239261637837789.jpg

Jennie lên tiếng xin lỗi vì hành động hút thuốc lá điện tử trong phòng

Dù lời xin lỗi này có thể xoa dịu được fan, nhưng không thể xoa dịu được cơn bão phẫn nộ của công chúng và truyền thông Hàn Quốc. Truyền thông Hàn Quốc gọi hành động của Jennie là "lạm quyền", các phốt khác của cô cũng bị netizen "đào xới" lại. Bộ phận fan mù quáng bênh vực idol trước đócũng bị "ném đá" không thương tiếc.

Chưa hết, Jennie còn đối diện với nguy cơ bị phạt. Theo Naver, 1 fan lâu năm của BLACKPINK đã gửi khiếu nại yêu cầu Đại sứ quán Hàn Quốc ở Italy điều tra hành vi hút lá điện tử trái phép trong nhà Jennie. "Tôi rất thất vọng khi Jennie đã có hành động bất lịch sự như vậy ở nước ngoài. Tôi đã khiếu nại việc làm của cô ấy với Bộ Ngoại giao cũng như Đại sứ quán Hàn Quốc ở Italy và yêu cầu họ có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Tôi hy vọng Jennie sẽ suy ngẫm sâu sắc về hành vi của cô ấy", người khiếu nại cho biết.

Theo Đạo luật nâng cao sức khỏe quốc gia Hàn Quốc, các tòa nhà văn phòng, nhà máy và tòa nhà hỗn hợp có tổng diện tích sàn từ 1.000 m2 trở lên được chỉ định là khu vực cấm hút thuốc trong toàn bộ cơ sở. Nếu hút thuốc trong nhà ở khu vực cấm, người có hành vi này sẽ bị phạt tiền lên tới 100.000 won (1,8 triệu đồng). Nam thần tượng Haechan (NCT), D.O. (EXO) từng bị nhà chức trách phạt tiền sau khi bị phát hiện hút thuốc lá điện tử trong nhà ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Jennie cô sẽ không bị xử phạt ở Hàn Quốc mà có thể là tại Italy. Đáng chú ý, tại đảo Capri (Italy), nơi Jennie được cho đã có hành vi gây tranh cãi, cũng nghiêm cấm mọi người hút thuốc trong không gian kín. Nếu bị điều tra và phát hiện hành vi trái quy định, nữ idol đối mặt với việc bị giới chức địa phương xử phạt.

photo2024-07-0912-26-01-17205114617461709400837.jpg

Nữ idol đối diện với nguy cơ bị phạt

Nguồn: Wikitree, Koreaboo

https://kenh14.vn/fan-tron-goi-cong-ty-va-benh-jennie-bi-nhan-vien-hai-ai-de-nu-idol-tu-quay-xe-xin-loi-luon-vi-hut-thuoc-20240709145732982.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022