- Album mới của anh vừa phát hành có ca khúc 'Sao lại quên anh' được cho để đáp trả hit 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm. Từ đâu lại có điều này vậy?

- Bài hát này có hai phiên bản, một bản gốc do nhạc sĩ gửi cho Hưng, bản còn lại được phối theo cách mới. Cuối năm qua, Hưng nhận được album mới của Mỹ Tâm, trong đó có bài Người hãy quên em đi. Mình kết nối lại những sự việc đã diễn ra thì có cảm giác nó như đang muốn nói với mình. Hưng có một câu hỏi chưa tìm được câu trả lời suốt nhiều năm qua rằng tại sao người đó lại "bóp chết" cuộc tình đó, dừng lại cuộc chơi.... Và Hưng muốn dùng bài hát này để đáp lại ca khúc đó (cười).

- Anh từng nói yêu Mỹ Tâm, hiện tại tình cảm đó như thế nào?

- Cảm xúc cũ không thể nói mất là mất ngay được. Những lúc hai người gặp nhau vẫn có cảm giác gì đó khó hiểu, khó diễn tả lắm. Mặc dù mong manh nhưng Hưng tin những cảm xúc đó luôn thật.

* MV 'Yêu tận cùng, đau tận cùng'

- Thành công của Mỹ Tâm năm qua với album 'Tâm 9' gây áp lực với anh như thế nào khi mình cũng là một cái tên lớn ở thị trường âm nhạc?

- Hưng không hề có áp lực gì vì biết đối tượng khán giả của mình là ai và cách làm việc của Hưng như thế nào. Ngày xưa mỗi lần đi thi, cứ gặp Mỹ Tâm thi chung là biết "số phận" mình ở đâu rồi, rằng cô này kiểu gì cũng nhất.

Khi Tâm có được thành công như thế Hưng rất vui. Nhạc Việt có một người thành công như vậy là điều tuyệt vời. Đến nay, vị trí và cách làm việc của Mỹ Tâm luôn được nhận xét mang phong cách quốc tế nhất. Cô ấy không xuất hiện một cách ồ ạt nhưng một khi đã tung ra cái gì đều gây nên sự "náo loạn". Thật sự mong Tâm sẽ luôn mãi thành công như thế. Anh luôn hãnh diện vì em.

113101-2-5244-1524061396.jpg

Đàm Vĩnh Hưng luôn dành tình cảm "đặc biệt" cho Mỹ Tâm.

- Gần đây thấy anh rất yêu đời và sung sức trong công việc. Động lực nào giúp anh có được điều đó?

- Khi công việc thuận lợi thì tình yêu cũng đến và thăng hoa. Hưng đang có chút "happy" cho riêng mình. Nhiều năm qua, Hưng đã trải qua nhiều mối tình, showbiz có, doanh nhân hay người bình thường đều có hết nhưng tất cả không đi đến đâu... Đến khi gặp được một người có quá nhiều gạch đầu dòng khiến mình có sự đồng điệu và có cảm xúc khủng khiếp thì mọi thứ lại trở nên khác đi./

Có những người đến với Hưng rồi đi vì họ sợ cái bóng, tên tuổi của mình. Nhưng người này lại không biết sợ Đàm Vĩnh Hưng là gì. Người này không nằm trong showbiz và luôn mang đến những cảm xúc mà Hưng cần nhất.

- Trong tình yêu anh là người như thế nào?

- Khi yêu Hưng bất chấp lắm, chẳng hạn như sẵn sàng bay qua bay lại ở hai nước xa xôi chỉ để gặp nhau. Khi gặp được người yêu mình thật sự, Hưng là kẻ rất chung tình. Trong mối quan hệ hiện tại cũng thế, tất cả mọi thứ đang "happy" tận cùng.

Cuộc đời khó nói trước được điều gì. Người mình yêu thương nhất đôi khi lại là người làm mình đau đớn nhất. Khi mình quá yêu, quá hy vọng, đặt bức tranh hạnh phúc bản thân vẽ ra lên trên hết, nếu một ngày có cơn mưa bất chợt ập đến và cuốn trôi đi tất cả... Chắc chắn mình sẽ là người đau nhất thôi.

DVH-ANH-TP-217-5904-1523985247.jpg

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ 2018 sẽ có những dự án âm nhạc khiến công chúng bất ngờ về hình ảnh.

- Tại sao anh lại quyết định thay đổi định hướng âm nhạc trẻ trung, thậm chí mang màu sắc Hàn Quốc... như nhiều đàn em hiện nay?

- Hưng nhận thấy ngay cả mình và cả nhiều ngôi sao lớn khác đều đang ở trạng thái ổn định, không tạo ra sự đột phá mới mẻ. Những bài hát đang trở thành châm ngôn, được khán giả đón nhận không phải của ngôi sao lớn. Những tên tuổi đang hot, đang "rần rần" thời gian gần đây đều là những gương mặt hoàn toàn mới, mang đến cho khán giả nhiều điều mới mẻ. 

Hưng đã bỏ nhiều thời gian trong những năm qua để nghiên cứu về điều đó. Tại sao màu sắc như thế này, thế kia lại trở thành hit? Có những bài hát vô duyên dã man nhưng vẫn nổi đình đám. Phải chăng sự trẻ trung và cả sự đón nhận âm nhạc theo một cách mới của khán giả đang càng ngày càng khác biệt so với âm nhạc ngày xưa. 

Hưng xem xét và suy nghĩ khá nhiều về âm nhạc mình theo đuổi rằng mình không thể chủ quan dù đã có tên tuổi ở làng nhạc này. 12 năm hoạt động nghệ thuật, Hưng đã vật lộn, vất vả lắm mới được thành công này. Với cái tôi của một người nghệ sĩ đã có phong cách, có vị trí, có chỗ đứng... Hưng từng bị ỷ lại vào những điều đó. Giờ đây, Hưng thấy cần phải thay đổi mình mới mẻ hơn, hội nhập hơn... Những gì Hưng sẽ tung ra sắp tới mọi người sẽ không thể nghĩ đó là âm nhạc của một người 47 tuổi đâu. 

- Anh lo ngại thế nào về sự thay đổi này sẽ dễ mất fan và bị cho 'cưa sừng làm nghé"?

- Một người nghệ sĩ được quyền cho phép mình không có tuổi. "Cưa sừng làm nghé" chỉ là câu nói của vài nhóm người thôi, fan của Đàm Vĩnh Hưng đông nên không bao giờ nói như vậy. Hưng biết mình đang ở đâu, như thế nào nên sẽ làm mới bản thân ở một mức độ vừa phải, chấp nhận được. 

Hưng không bị hoang tưởng hay quá ảo tưởng đến mức nghĩ rằng mình chỉ mới 18, 20 tuổi để có những hành động không phù hợp. Hưng có cách chọn lựa hình ảnh, màu sắc âm nhạc mới nhưng vẫn giữ được cá tính riêng, vẫn kết nối và bắt kịp được với các bạn trẻ.

- Năm 2018 của anh sẽ có thêm điều gì thú vị ngoài ca hát?

- Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm phim. Hưng đang làm việc với một nhân vật từng "đốt cháy" các phòng vé tại Việt Nam để thực hiện dự án này. Đây đều là ý tưởng và tiền bạc do Hưng đầu tư. Hưng cam đoan khi mình đã làm phim thì đố ai tìm ra được sạn. Hưng sẽ kiểm soát kỹ lưỡng mọi khâu bởi nó liên quan đến cả danh tiếng và sự nghiệp của Hưng, không thể lơ tơ mơ được. Đây là phim để đời của Hưng, không phải xem để rồi quên đi.

Hưng hy vọng sẽ sớm chốt được dự án để bắt tay thực hiện, kịp tung vào "đường đua" phim Tết năm nay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022