Hiện vẫn chưa rõ tung tích của cựu tiền vệ Chelsea, Christian Atsu, mặc dù có thông tin cho rằng anh đã được kéo ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Christian Atsu chưa được tìm thấy sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 7/2 đồng loạt đưa tin, tiền vệ Christian Atsu đã được cứu sống khỏi đống đổ nát của tòa nhà bị sập trong trận động đất. Cầu thủ 31 tuổi được kéo ra trong tình trạng còn sống, chỉ bị thương ở chân và được đưa đến bệnh viện. Thông tin này được câu lạc bộ Hayatspor của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi Christian Atsu đang thi đấu, xác nhận thông qua phát ngôn viên. Thế giới bóng đá và người hâm mộ Ghana thở phào nhẹ nhõm và ca ngợi sự thần kỳ đã đến với Atsu sau nhiều giờ đồng hồ bị vùi trong đống đổ nát.

Tuy nhiên, vào hôm nay, Joy Sports đưa tin, dường như có sự nhầm lẫn thông tin về Christian Atsu.

Sau khi hay tin Christian Atsu được cứu sống, bác sĩ của câu lạc bộ Hayatspor là Kahveci đã tới bệnh viện để tìm anh nhưng không thấy. "Khi nghe tin 'cậu ấy được đưa đến bệnh viện Dortyol', chúng tôi đã đến tìm nhưng không có. Hiện tại, chúng tôi chấp nhận rằng Giám đốc thể thao Taner Savut và Christian Atsu đang mất tích", Kahveci cho biết.

Người đại diện của Christian Atsu, Nana Sechere, cho biết hiện vẫn chưa tìm được tung tích của cựu sao Ngoại hạng Anh.

Thông tin này lập tức được xác nhận bởi người đại diện của Christian Atsu là Nana Sechere. Ông cho biết hiện vẫn chưa tìm được tung tích của cựu sao Ngoại hạng Anh. Sechere nói lần cuối ông nhận được tin tức từ Atsu là vào lúc nửa đêm Chủ nhật, ngay trước khi trận động đất xảy ra vào khoảng 4h20 sáng. "Christian và các đồng đội của cậu ấy đã chơi poker cho đến 3h30 sáng tại căn hộ của một người bạn", Sechere nói với tờ Mirror. "Hành trình trở về căn hộ của cậu ấy mất khoảng nửa giờ. Cậu ấy quay lại lúc 4 giờ sáng và trận động đất bắt đầu khoảng 20 phút sau đó. Tôi đã hy vọng cậu ấy còn thức và trận động đất không xảy ra khi cậu ấy đang ngủ. Cậu ấy ở trong một tòa nhà 11 tầng và căn hộ cậu ấy nằm ở tầng 9".

Tuyển thủ Ghana Mubarak Wakaso, đồng đội cũng là bạn thân của Christian Atsu, cũng xác nhận rằng bạn anh vẫn chưa được tìm thấy. Tình hình đã khiến đồng đội và người thân của Christian Atsu vô cùng lo lắng và sợ hãi len lỏi về số phận của cầu thủ 31 tuổi.

Chờ đợi và hy vọng

Trước đó vào sáng thứ Tư, Joy Sports đã phỏng vấn với Đại sứ Ghana tại Thổ Nhĩ Kỳ, Francisca Ashietey-Odunton. Bà cho biết hiện không chắc chắn về tung tích của cầu thủ 31 tuổi mặc dù họ vẫn tiếp tục nỗ lực.

"Hôm qua, Bộ Ngoại giao ở đây đã thông báo với tôi rằng họ muốn xác nhận xem Christian Atsu đã được tìm thấy và giải cứu cũng như được đưa đến một trung tâm y tế hay chưa. Tuy nhiên, trong tất cả sự bối rối – điều này có thể hiểu được trong hoàn cảnh này (khi bạn được giải cứu, bạn được đưa vào xe cấp cứu và được đưa đến bệnh viện), họ vẫn chưa chắc chắn rằng anh ấy đã được gửi đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế cụ thể nào. Một lần nữa, sáng nay, Bộ Ngoại giao đã đảm bảo với tôi rằng họ đang ráo riết làm việc để tìm ra nơi mà anh ấy được đưa đến và sẽ liên hệ lại với tôi sớm nhất có thể ».

atsu-3-1675917124205446028356.jpg

Christian Atsu từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho các CLB Chelsea và Newcastle.

Christian Atsu từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho các CLB Chelsea và Newcastle. Trước đó, ngôi sao 31 tuổi người Ghana này cũng thi đấu cho các CLB Porto (Bồ Đào Nha) và Malaga của Tây Ban Nha.

Christian Atsu chuyển đến đầu quân cho Hayatspor vào mùa hè 2022. Chỉ vài giờ trước khi trận động đất xảy ra, Atsu đã ghi vào thời gian bù giờ giúp đội nhà thắng Kasimpasa 1-0. "Chiến thắng quan trọng cho đội. Thật hạnh phúc khi được ghi tên vào bảng điểm," Atsu viết trên Twitter sau trận cầu.

Xem thông tin về Thế giới sao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022