Nghệ sĩ tranh thủ đến điểm hẹn gần nhà sau khi quay video mới cho kênh TikTok củacon dâu thứ hai. Hồi đầu năm, Hải Anh - con dâu bà -nhờ mẹ chồng tham gia diễn xuất một vài phân cảnh trong các video, được người xem đón nhận. Vì vậy, cô ngỏ ý lập tài khoản riêng cho mẹ. Từ đó, nghệ sĩ thường xuyên đăng tảiloạt hình ảnh, khoảnh khắc đời thường hay hậu trường sự kiện bàtham gia.

Sau khi hoàn thành hai dự án phim Hạnh phúc bị đánh cắp, Tiểu tam không có lỗi, nghệ sĩ có nhiều thời gian trống. Việc quay TikTok cho diễn viên thêm niềm vui, đồng thời lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên người thân. Bà cho biết không lên kế hoạch ''xây kênh'' mà hầu như thực hiện ngẫu hứng, song luôn hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. ''Trên video là hình ảnh chân thực nhất của tôi. Khác với diện mạo lung linh tại các sự kiện, lúc ở nhà, đứng bếp, tôi ăn mặc đơn giản, thể hiện đúng nếp sống thường ngày'', nghệ sĩ nói.

nghe-si-lan-huong-lam-com-tron-bo-bo-1725842668.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hLelzo9MKnURE3fT2Dfvyg
Nghệ sĩ Lan Hương làm cơm trộn bo bo

Nghệ sĩ Lan Hương làm cơm trộn bo bo, hiện đạt hơn bốn triệu lượt xem trên TikTok. Video: Nhân vật cung cấp

Gần đây, những video về các món ăn thời bao cấp, cuộc sống sinh hoạt của gia đình nghệ sĩ được người xem yêu thích, trong đó khán giả trẻ quan tâm, đặt nhiều câu hỏi. Lan Hương thường xuyên đọc bình luận của công chúng, vui bởi đã lan tỏa những giá trị tích cực.

Chia sẻ câu chuyện đằng sau các món ăn từ những năm 1970 trên TikTok, nghệ sĩ mong người trẻ hình dung được bối cảnh đất nước xưa, giúp khán giả cùng thế hệ hoài niệm về một thời đáng nhớ.

Bên cạnh video nấu ăn, diễn viên thường ghi lại cảnh bên gia đình, những lần đi dạo phố phường, hàng quán cùng chồng. Mỗi lần đến một địa điểm thú vị, nghệ sĩ đều tranh thủ chụp hình, quay video. Khi hoàn thành, các con bà sẽ hỗ trợ chỉnh sửa. Nghệ sĩ cũng muốn lưu lại những hình ảnh của mẹ đẻ, giúp họ hàng ở xa tiện theo dõi và biết được sức khỏe của bà.

Ở tuổi 63, quỹ thời gian của nghệ sĩ Lan Hương hiện dành hết cho gia đình, nhất là mẹ ruột. Nếu không phải đi làm, bà thường ở nhà cùng mẹ, hạn chế đi chơi hoặc tranh thủ ra ngoài trong thời gian ngắn. Những lúc diễn viên bận, chồng bà - nghệ sĩ Đỗ Kỷ - sẽ chăm cụ. Lan Hương hạnh phúc khi chồng chăm sóc mẹ chu đáo, cẩn thận, song thương anh bởi đôi lúc phải gác lại nhiều công việc để lo cho gia đình. Tuy nhiên với vợ chồng Lan Hương - Đỗ Kỷ, được phụng dưỡng đấng sinh thành là điều may mắn.

Diễn viên thấy mình được nhiều khi làm nghệ thuật, song tiếc nuối vì có ít thời gian cho mình và người thân. Những dịp lễ Tết, bà thường đi công tác, không thể ở bên con. Lúc mẹ chồng hấp hối, dù sốt ruột, nghệ sĩ phải hoàn thành vai diễn trên sân khấu. Khi bà trở về, mẹ đã không còn. ''Có những khoảnh khắc buộc tôi phải hy sinh như thế'', nghệ sĩ bộc bạch.

Lan-Huong-NSND-1-6065-1725897350.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hOC2IdEeff-wvzaH5AWx8Q

Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương từng giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" trong Liên hoan phim quốc tế tại Singapore với phim điện ảnh ''Mùa ổi'', năm 2001, ghi dấu ấn với loạt phim truyền hình như ''Gió làng Kình'', ''Bí thư tỉnh ủy'', ''Nếp nhà", ''Sống chung với mẹ chồng'', ''Thương ngày nắng về'', ''Gia đình mình vui bất thình lình''. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau nghỉ hưu, nghệ sĩ Lan Hương bận rộn hơn, liên tục tham gia phim truyền hình từ Bắc vào Nam, đóng quảng cáo, làm giám khảo các cuộc thi tài năng. Bà là một trong số nghệ sĩ chấm casting diễn viên cho dự án Hà Nội trong mắt em.

Để có sức khỏe, diễn viên chú trọng chế độ ăn uống hàng ngày, luôn giữ tư duy phải khỏe mạnh, tích cực để mọi người không chán mình. Lan Hương kể thời điểm đóng dự án Hẹn em ngày nắng (đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu), bà khiến nghệ sĩ Thanh Quý bất ngờ khi chuẩn bị không thiếu thứ gì. Hễ ai đau đầu, đau bụng, Lan Hương đều có thuốc hỗ trợ. Bà cũng mang theo sữa, vitamin để bổ sung năng lượng.

Thói quen này được nghệ sĩ duy trì lúc ở Nhà hát Kịch Việt Nam. Mỗi khi đi công tác, diễn viên mang theo từ chiếc bếp điện nhỏ, xô nhựa, bàn là đến dây phơi quần áo. Đồng nghiệp trong đoàn thiếu thứ gì, gặp Lan Hương đều có. Bà nói việc này giúp bản thân tự lực, tránh phiền hà mọi người.

Khi chấm thi, tuyển chọn diễn viên, Lan Hương nhận định thế hệ trẻ hiện có nhiều lợi thế như ngoại hình đẹp, được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng giao lưu, tiếp cận các nền nghệ thuật trên thế giới. Nghệ sĩ khuyên các bạn trẻ chăm chỉ trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp mỗi ngày. ''Nghệ thuật không thể học lớt phớt được'', Lan Hương khẳng định. Nghệ sĩ đặt nhiều hy vọng vào những gương mặt kế cận, tin tưởng các diễn viên trẻ tiềm năng sẽ đưa nghệ thuật điện ảnh, sân khấu lan tỏa rộng hơn trong tương lai.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022