Sau bài viết "Cái tát của mẹ", Xuân Bắc nhận phản ứng dữ dội từ dư luận. Đa số khán giả cho rằng nam nghệ sĩ đã mượn chuyện người mẹ gói bánh chưng và người con chê bánh chưng để chê khán giả - những người chê Táo Quân. Các chuyên gia truyền thông, nhà văn, nhà thơ và hầu hết khán giả đều đánh giá phát ngôn của Xuân Bắc dễ gây bức xúc.

  • NSƯT Xuân Bắc: "Tôi không nghĩ Táo Quân kéo dài 20 năm, được yêu thích đến thế, dù đôi lúc tôi bị chê mở tivi thấy mặt ông này là muốn tắt"

Trao đổi với chúng tôi về bài viết gây ồn ào dư luận của Xuân Bắc, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho rằng: "Khen chê với nghệ sĩ là điều bình thường và nên lắng nghe một cách văn minh. Xuân Bắc không nên phản ứng với khán giả. Nếu có chia sẻ Xuân Bắc nên chia sẻ một cách chân thành và nên rút kinh nghiệm".

photo-2-1674743190849855222021.jpeg

Xuân Bắc đóng Nam Tào trong Táo Quân.

Nhà thơ Phan Hoàng nêu ý kiến: "Xuân Bắc cũng như mọi người làm nghệ thuật khác nên biết lắng nghe khen chê từ khán giả một cách thận trọng. Không vì sự khen chê mà kiêu ngạo hay tự ái, đánh mất bản lĩnh sáng tạo, gây phản cảm về hình ảnh của mình trong mắt mọi người".

Ông nhận định sự khen chê bao giờ cũng có hai mặt. Vì vậy người làm nghệ thuật hãy xem điều đó là bình thường và biến nó thành động lực cho bản thân sáng tạo.

photo-1-1674743186830134311428.jpg

Đa số các ý kiến cho rằng Xuân Bắc nên xin lỗi khán giả.

Đồng quan điểm, nhà văn Sương Nguyệt Minh cũng cho rằng đã chấp nhận theo đuổi con đường làm nghệ sĩ thì phải chịu được tiếng khen chê. "Người ta chê mình thì phải xem lại mình trước. Biết nghe lời chê để hoàn thiện lao động nghệ thuật mới là người nghệ sĩ lớn chân chính, chứ không phải thợ diễn mua vui", nhà văn cho hay.

Hiện tại, trước phản ứng của khán giả, Xuân Bắc vẫn giữ im lặng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022