Captain, em út của chương trình Anh trai "say hi", được đánh giá là một tân binh sáng giá của làng âm nhạc Việt. Captain tên thật là Hoàng Đức Duy, sinh năm 2003 tại Hòa Bình. Anh từng tham gia một số cuộc thi như Giọng hát Việt nhí năm 2015, King of Rap năm 2020, Rap Việt mùa 3 năm 2023. Tại Rap Việt, Captain ghi dấu ấn với hình ảnh năng động, sở hữu giọng hát hay và tư duy âm nhạc mới mẻ. Sau cuộc thi, anh hoạt động trong vai trò rapper, ca sĩ, ra mắt 2 ca khúc "Quên dần quên" và "Mong em sẽ cố quên".

Dừng chân đầy tiếc nuối tại Rap Việt mùa 3, Captain trở lại đường đua âm nhạc với Anh trai "say hi", trở thành em út của chương trình. Captain được đánh giá là chàng trai đa tài khi có khả năng hát, rap, sáng tác, vũ đạo và chơi nhạc cụ. 

456650422_830406135901448_6128971999987460842_n.jpg
Captain là em út của chương trình Anh trai "say hi"

Trong Livestage 1 Anh trai "say hi", Captain cùng Song Luân, HURRYKNG, Tage và Đỗ Phú Quí trình diễn ca khúc "No far no star". Bài hát không chỉ "đốt cháy" sân khấu với giai điệu bắt tai mà còn ghi điểm với khán giả với phần dàn dựng công phu. Đặc biệt, Captain còn mang lên sân khấu một màn trình diễn guitar điện đầy mãn nhãn. Nam rapper cũng tham gia viết phần rap của "No far no star" cùng HURRYKNG, Tage và Rhyder. Với sự kết hợp hoàn hảo của 5 thành viên, "No far no star" đã nhận được số điểm bình chọn cao nhất từ khán giả và giành hạng nhất.

Sang đến Livestage 2, Captain kết hợp cùng Song Luân, Anh Tú Atus và Quang Trung trong ca khúc "You". Captain là nhân tố sáng tác chủ lực của bài hát này. Nam rapper được đội trưởng Song Luân và các anh trai cùng team hết lời khen ngợi về phong độ và khả năng viết nhạc nhanh nhạy.

Kể về quá trình sáng tác bài You, Captain chia sẻ: “Khi nhận được demo, ban đầu tôi rất vui vì chọn được một bản nhạc rất catchy. Tôi đã thức gần như liền 3 đêm và người thức chung là anh Song Luân để sáng tác cho ca khúc này”. Dù Captain cực kỳ yêu thích bản demo của ca khúc này, tuy nhiên không phải là không có thử thách. “Tôi phải viết làm sao để mỗi người đều có spotlight. Làm sao để anh Anh Tú Atus khi vào bản nhạc này phải sáng, anh Song Luân phải giữ được độ nam tính, anh Quang Trung khi vào phải bùng nổ dù cho đây là một bài khá hip hop”. Captain và Song Luân phải ròng rã suốt 3 đêm để hoàn thiện phần nhạc.

440419284_991249619338164_2266309843589833603_n.jpg

Trong Livestage 2, "You" là một trong 2 bài có set dựng cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu như một MV, sau "Thi sĩ". 4 anh trai Song Luân, Captain, Anh Tú Atus và Quang Trung xuất hiện mang những mảng màu tươi sáng, khuấy đảo không gian xung quang bùng cháy đầy sức sống dù đội zombie đang chực chờ tấn công. Khán giả cảm thấy vô cùng phấn khích trước màn trình diễn này. Tại Livestage 2, mẹ của Captain cũng đến trường quay cổ vũ và kêu gọi khán giả bình chọn cho con trai.

Tại Livestage 3 của Anh trai "say hi", Captain cùng Anh Tú, Hải Đăng Doo, Vũ Thịnh và ca sĩ khách mời LyLy thể hiện ca khúc "Người tình của nắng". Đây là ca khúc nói về câu chuyện một chàng trai khi theo đuổi một cô gái với giai điệu dễ thương, mang đến năng lượng tích cực. Captain và LyLy phụ trách viết lời mới. Captain cho biết bản phối là từ ý tưởng của Captain, cộng thêm sự hỗ trợ của Giám đốc âm nhạc JustaTee. Theo Hải Đăng Doo kể, từ bản demo gốc, Captain đã thêm thắt Disco Funky vào beat, tạo nên một bản phối bắt tai cho bài "Người tình của nắng". Ở Livestage 3, Captain đã thể hiện được khả năng sáng tác của mình. 

Đến với Livestage 4, Captain cùng team với đội trưởng Rhyder, Wean Lê, Quang Hùng MasterD và Ali Hoàng Dương. Giữ vững thế mạnh của team cùng khả năng sản xuất nhạc cực đỉnh, 4 chàng trai mang đến phần trình diễn “Chân thành” là bản tình ca đầy day dứt về mối tình đơn phương, kết hợp cùng điệu múa đương đại, bài hát được dự đoán sẽ nối tiếp "Hào quang" và công phá top trending sau này. Tiết mục thứ 2 trong Livestage 4 của team Rhyder là "SOS", mang đến màu sắc tươi mới tràn đầy năng lượng chưa từng được các thành viên thể hiện trước đây khiến khán giả vô cùng thích thú. 

456029910_827462652862463_745114190694188753_n.jpg

Dù có sự thể hiện tốt qua từng Livestage, nhưng tại phần công bố kết quả của Livestage 4, Captain vẫn lọt vào vòng nguy hiểm cùng 8 anh trai khác. 6 anh trai phải nói lời tạm biệt chương trình là Song Luân, Quang Trung, Ali Hoàng Dương, Hùng Huỳnh, Captain, WEAN. Tuy nhiên, vào phút cuối Captain và Song Luân bất ngờ được hồi sinh. Chương trình Anh trai "say hi" công bố sẽ có thêm 2 anh trai được vào vòng chung kết và Song Luân, Captain được tất cả các anh trai lựa chọn để đi tiếp. Do đó, Captain là người bước tiếp cùng chương trình, tiến vào chung kết Anh trai "say hi".

Với vòng Chung kết 1, Captain quyết chiến hết mình với tinh thần “chiến binh”, mang đến bản rap về chính mình, về những trải nghiệm, cột mốc và góc nhìn của anh qua ca khúc "Kim tự tháp". “Đây là bài hát tôi đặt nhiều tâm huyết, chọn thể loại Cinematic kết hợp nhạc House. Tôi muốn khi bật lại Anh trai “say hi”, sẽ thấy một Hoàng Đức Duy đã trưởng thành hơn như thế nào. Ở vòng này mọi người sẽ được thấy một Captain chiến”, nam rapper sinh năm 2023 chia sẻ. Captain đã xuất sắc vượt qua tất cả những thử thách để cống hiến một màn trình diễn bùng nổ năng lượng chiến binh.

457516947_834838218791573_5694707214305054805_n.jpg
Captain mang năng lượng chiến binh tuổi trẻ với "Kim tự tháp"

Nhận được sự động viên của mẹ, người luôn đứng phía sau ủng hộ trên con đường âm nhạc, Captain hứa với mẹ là sẽ thành công khi đến với chương trình Anh trai “say hi”. “Tôi rất mong thành công trước khi bước vào độ tuổi đẹp nhất là tuổi 25. Khi đến với Anh trai “say hi”, tôi tin là mình sẽ rút ngắn được khoảng cách thành công đó. Là một cậu nhóc sinh năm 2003 bước vào chương trình, ban đầu tôi rất rụt rè. Trong quá trình làm việc cùng mọi người, tôi dần bung tỏa năng lượng. Captain được trải nghiệm rất nhiều, có những người anh tin tưởng mình. Từ chương trình, tôi được tiếp thêm động lực, rất hạnh phúc và hừng hực khí thế để làm những bài nhạc tốt nhất”, chàng trai tâm sự.

Có mặt tại đêm Chung kết 1, mẹ của Captain xúc động bày tỏ niềm tự hào về con trai: "Cảm ơn khán giả đã yêu thương Captain mới 21 tuổi nhưng đã được học hỏi, được trưởng thành tại một sân khấu lớn như thế này”. Chắn chắn rằng năng lượng bứt phá không giới hạn của anh trai Captain trong một mùa hè rực rỡ cùng hành trình Anh trai “say hi” sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ".

Nam rapper chia sẻ, hành trình tại Anh trai “say hi” đã thay đổi bản thân anh rất nhiều. Từ một cậu nhóc khá nhút nhát, e dè, giờ đây Captain đã mạnh dạn hơn và mở lòng cho phép mình thử sức ở nhiều lĩnh vực mới. Với phong độ và sức trẻ như hiện tại, Captain được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn nữa sau chương trình Anh trai "say hi" và có thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022