Vốn là một diễn viên nổi tiếng với hàng loạt vai diễn trong những bộ phim truyền hình như "Những ngọn nến trong đêm", "Sóng ở đáy sông"… Kim Oanh gây bất ngờ khi xuất hiện trên chiếc ghế nóng của chương trình "Gương mặt thân quen".

Tuy nhiên, sự thiếu hụt về kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực âm nhạc cũng như cách đánh giá thí sinh trái ngược với 2 giám khảo còn lại là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê đã khiến cô gặp phải những phản ứng trái chiều từ khán giả.

Dưới đây là những tâm sự của nữ diễn viên xoay quanh câu chuyện này:

3-15313871652501253403481.jpg

Bị nói vô duyên, nhạt nhẽo

- Kim Oanh nghĩ thế nào trước những nhận xét về chuyên môn của chị khi ngồi ghế nóng chương trình "Gương mặt thân quen"?

Tôi nghĩ rằng việc khen chê là lẽ thường tình trong cuộc sống này. Mỗi người lại có quan điểm và tư duy khác nhau. Ai cũng có thể tự làm giám khảo cho chương trình mình yêu thích, chỉ có điều ai là người được mời lên ngồi ở cái ghế đó thôi.

Tiêu chí của chương trình là chọn một người có trình độ chuyên môn nhất định ngồi vào vị trí giám khảo và người chơi sẽ được nhận điểm từ chín vị giám khảo đó chứ không phải từ khán giả. Thế nên chương trình không có mã số bình chọn và không tính điểm vote của khán giả vào kết quả cuối cùng mỗi đêm thi.

Về những lời nhận xét, tôi nghĩ rằng đó là một phản hồi rất tốt của người xem, chứng tỏ họ có theo dõi. Dù phản ứng thế nào thì ít nhất họ đã để ý đến sự xuất hiện của tôi trong chương trình và điều ấy làm tôi cảm thấy thú vị.

Về chuyên môn, ngay từ trong buổi họp báo tại TP.Hồ Chí Minh, tôi đã nói với tất cả mọi người rằng âm nhạc không phải sở trường của tôi.

Tôi cũng hỏi tại sao nhà sản xuất lại mời mình vào vị trí này, thì có nhận được câu trả lời rằng vai trò chính của tôi là nhận xét về cách hoá thân của người chơi - cái này chính là thế mạnh của tôi. Còn về cách hát thì đã có anh Đàm Vĩnh Hưng và anh Quang Linh đảm nhiệm.

"Gương mặt thân quen" không đơn thuần là một cuộc thi thuần âm nhạc mà còn đánh giá cả khả năng hoá thân, diễn xuất của các người chơi. 

Tôi nghĩ đó chính là lý do nhà sản xuất mời tôi và cũng là lý do khiến tôi cảm thấy mình phù hợp với chương trình này.

- Thế nhưng việc đưa ra quan điểm khá ngược với 2 giám khảo có chuyên môn về âm nhạc là Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh cũng khiến một số khán giả đặt dấu hỏi về khả năng của chị?

Khi tham gia vào chương trình này, Oanh đã xác định từ đầu là mình chỉ chú trọng vào đúng chuyên môn. Đó là nhận xét khả năng hoá thân, diễn xuất của các bạn chơi. Còn những lời nhận xét về phần hát thì Oanh chỉ coi mình như một khán giả thông thường, chia sẻ một hai câu cảm nhận chủ quan vậy thôi.

Chứ Oanh cũng nói ngay từ đầu là thanh nhạc Oanh không giỏi.

Tuy nhiên, một phần do xuất phát từ những bộ môn nghệ thuật khác nhau. Oanh là diễn xuất còn các anh là thanh nhạc nên trong việc sử dụng từ ngữ đặc thù nghề nghiệp có đôi chỗ chưa hiểu được nhau.

Oanh cho điểm độc lập và góc độ tiếp cận của Oanh khác. Oanh có cảm nhận, suy nghĩ, tư duy riêng nên việc đưa ra những đánh giá khác với các anh cũng chẳng có gì khó hiểu.

Đó là lý do tại sao chương trình cần 3 người ngồi ở vị trí đó, ở những lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi là 3 cá thể độc lập, 3 tính cách khác nhau, cho điểm tự do mà hoàn toàn không bàn bạc hay chịu bất kỳ áp lực nào từ Nhà sản xuất.

Nó đảm bảo yếu tố đa chiều, khách quan và công bằng cho cuộc thi này, tôi nghĩ vậy!

2-1531387183730432315471.jpg

- Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, chị thiên vị cho người chơi này, trù dập người chơi kia...?

Trước khi tham gia chương trình, tôi không chơi với ai cũng không yêu mến hay ghét bỏ ai thì tại sao tôi lại phải thiên vị hay trù dập họ?

Thật sự nếu có cả 6 điểm 12 thì tôi cũng sẽ tặng các bạn tất cả các bạn ấy số điểm cao nhất vì thật sự tôi cảm nhận được sự nỗ lực, cố gắng của họ. Thế nhưng công việc của tôi là phải đưa ra các mức chấm khác nhau tương ứng với mỗi phần thi.

Tôi không biết các giám khảo khác sẽ chấm thế nào, còn tôi thì lấy tiêu chí cuối cùng là phải chạm được vào trái tim của mình.

Nếu người chơi nào làm được điều đó, tôi sẽ dành tặng điểm số cao nhất. Còn cả 6 người chơi đều chạm được vào trái tim tôi, thì tôi sẽ tìm ra người khiến trái tim tôi bị "bóp nghẹt", thổn thức... (cười lớn).

- Nếu chấm điểm dựa trên tiêu chí "chạm vào trái tim tôi", chị có sợ những đánh giá của mình sẽ có phần cảm tính?

Không ai có thể nói rằng tôi không cảm tính, vấn đề sự cảm tính đó như thế nào. Tôi cảm tính dựa trên trình độ chuyên môn của mình thì đó là sự cảm tính của lý trí.

Thật ra vì thời lượng có hạn nên Ban biên tập phải cắt gọi đi nhiều thứ, chỉ để lại một tôi vui tươi dễ thương trên truyền hình. Có những người thấy thích, những có những người không thích thì nói rằng tôi nhạt nhẽo, vô duyên. Đó là quyền của khán giả, họ có quyền được nói ra suy nghĩ của mình.

1-15313872041261082744866.jpg

Phải hút mỡ trước khi ghi hình

- Ở cái thời điểm bão hoà gameshow, khi những cái tên tạo sức hút trước kia đã nhẵn mặt trên truyền hình và bắt đầu gây nhàm chán, thì liệu Kim Oanh có phải một "nhân tố lạ" mới được khai thác?

Tôi không biết cái nhân tố lạ là như thế nào, nhưng những ồn ào này cũng là đã lạ lắm rồi đây.

Những người quen biết đều hiểu tôi cẩn thận và kỹ lưỡng như thế nào về mặt hình ảnh. Trong bao nhiêu năm làm nghề, tôi gần như không có scandal nào cả. 

Thế nhưng khi tham gia gameshow, tôi bị "ném đá" rất nhiều. Tôi chỉ nói vui rằng đang muốn xây biệt thự đây nên thôi có nhiều gạch đá cũng được (cười lớn).

Nói vậy chứ tôi là một người biết tiếp thu, biết sàng lọc. Tôi lắng nghe sự góp ý của mọi người để có những điều chỉnh cần thiết. 

Tuy nhiên, dù thế nào tôi cũng sẽ vẫn là chính mình, thể hiện đúng tính cách con người mình chứ không phải trở thành một người như khán giả mong muốn. Trong nghệ thuật, tôi là một người khá cực đoan.

- Một số nghệ sĩ quyết định tìm đến gameshow để làm nóng tên tuổi của mình. Còn Kim Oanh thì sao, mục đích của chị khi nhận lời tham gia "Gương mặt thân quen" là gì?

Phải nói ngay từ đầu rằng tôi đang là một nghệ sĩ tự do và công việc chính thức của tôi là Biên tập viên tại Đài truyền hình Việt Nam nên tôi không cần show biểu diễn. Vì vậy mục đích của tôi chắc chắn không phải để đánh bóng tên tuổi, rồi đi show kiếm nhiều tiền hơn.

Tôi nhận lời vì trước đó tôi cực kỳ thích chương trình này. Và có vẻ như tôi cũng là một người may mắn khi thích cái gì thì ông trời lại cho mình cái đó.

Tôi nghĩ mỗi người chỉ có một cuộc đời thôi, thế nên nếu có cơ hội hãy làm tất cả những gì chúng ta yêu thích, mong muốn. Điều đó sẽ làm chúng ta hạnh phúc.

Thú thật để làm chương trình này tôi đã phải đi làm đẹp, phải dùng đến thẩm mỹ đấy. Tôi bị béo quá, tăng cân mất kiểm soát. Tôi phải hút mỡ, giảm cấp tốc 7 kg - từ 57 cân xuống còn 51 cân nên lên hình thon gọn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nói vậy để thấy rằng tôi rất yêu chương trình này, vì thế tôi muốn đầu tư, muốn chỉn chu và hoàn thiện nhất trong khả năng của mình.

4-15313872210921477839768.jpg

- Điều khác biệt rõ nhất chị cảm thấy khi làm diễn viên và làm giám khảo gameshow là gì?

Khi đóng phim, tôi hoá thân vào nhân vật để người khác xem. Còn ở đây tôi được là chính mình và được thưởng lãm sự hoá thân của người khác.

Mỗi ngày bước ra sân khấu, tôi đều mở lòng ra để đón nhận tất cả những gì hay ho đặc sắc nhất mà các bạn chơi mang đến. Điều đó khiến tôi hạnh phúc.

Có nhiều người bảo sao trong chương trình tôi cười nhiều quá. Nhưng tại sao lại không cười không vui khi trong lòng mình cảm thấy ngập tràn những cảm xúc tích cực.

Với một người lạc quan và yêu cái đẹp như tôi, tôi nghĩ đây là công việc có thể bộc lộ mình tốt nhất.

- Chị muốn xây dựng hình ảnh như thế nào khi đến với chương trình này?

Tôi không có ý định xây dựng như thế nào. Tôi vẫn sẽ là mình thôi nhưng có lẽ sẽ bánh bèo hơn 1 chút, điệu hơn 1 chút (cười).

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thẳng thắn và cởi mở này!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022