Trong phiên tòa ở Los Angeles ngày 2/10, bác sĩ Mark Chavez nhận tội và đồng ý ngừng hành nghề y, nộp hộ chiếu cho chính quyền. Mark đối mặt với án tù 10 năm.

Bác sĩ 53 tuổi hiện được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 50.000 USD. Trò chuyện với phóng viên bên ngoài tòa án, luật sư của bác sĩ cho biết Mark vô cùng hối hận về những gì đã xảy ra. "Anh ấy đang cố gắng làm mọi điều có thể để sửa chữa sai lầm này", luật sư nói.

bs-7212-1727929463.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TV4hbRvr3RvsXGmyGql0Xg

Bác sĩ Mark Chavez sau phiên tòa hôm thứ Tư. Ảnh: AP

Theo People, Mark Chavez khai đã bán ketamine (loại thuốc dùng để điều trị trầm cảm, giảm đau, gây mê và cũng là một chất gây nghiện) cho bác sĩ Salvador Plasencia. Sau đó Salvador bán loại thuốc này cho Kenneth Iwamasa - trợ lý lâu năm của nam diễn viên - để tiêm cho Matthew.

Trong quá trình điều tra, các nhà chức trách phát hiện tin nhắn trao đổi giữa Mark Chavez với Salvador Plasencia về việc Matthew Perry sẵn sàng trả tiền để có được loại thuốc này. Mark Chavez bị cáo buộc làm giả giấy tờ để bán thuốc cho Salvador.

Salvador Plasencia hiện không nhận tội và đang chờ xét xử.

pe-8872-1727929464.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eeXblGPt5pTdq9ntFbfEDQ

Diễn viên Matthew Perry. Ảnh: Invision

Ngoài hai bác sĩ và trợ lý của Matthew Perry, hai người khác đang bị bắt giữ liên quan đến cái chết của Matthew Perry là Jasveen Sangha - được mệnh danh là "Nữ hoàng Ketamine" và Erik Fleming - người bị cáo buộc lấy 50 lọ ketamine từ Jasveen bán cho trợ lý của nam diễn viên.

"Những bị cáo này đã lợi dụng vấn đề nghiện ngập của ông Perry để làm giàu cho bản thân. Họ biết những gì họ đang làm là sai, có nguy cơ gây nguy hiểm tính mạng cho ông Perry, nhưng họ vẫn làm", công tố viên Martin Estrada phát biểu trong buổi họp báo hồi tháng 8 khi bắt giữ 5 người trong đường dây phân phối ketamine cho Matthew Perry.

Perry qua đời vào ngày 28/10/2023 do "tác dụng cấp tính của ketamine", theo kết quả khám nghiệm tử thi công bố hồi tháng 12. Kết quả ghi nhận mức độ ketamine tìm thấy trong máu của ngôi sao Hollywood tương đương với lượng được sử dụng trong quá trình gây mê toàn thân. Những yếu tố khác góp phần gây ra cái chết của diễn viên Hollywood gồm đuối nước, bệnh động mạch vành và buprenorphine - một loại thuốc dùng để điều trị chứng nghiện ma túy và giảm đau.

Matthew Perry thường dùng ketamine để điều trị chứng trầm cảm và lo âu nhưng ngôi sao 54 tuổi được cho âm thầm dùng một lượng lớn vào thời điểm qua đời mà không được giám sát y tế. Theo tài liệu của tòa án, những ngày trước khi mất, tài tử đã tìm cách có thêm các nguồn cung cấp ketamine vì bác sĩ không kê thêm thuốc cho anh.

Kiều Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022