Mới đây, tại chương trình 2 ngày 1 đêm, Trường Giang chia sẻ: "Ngày đó tôi còn nhỏ, cứ sáng sớm tờ mờ đã phải vào rừng cao su để cạo mủ và lấy củi, có khi làm trơn tru, có khi bị bắt lại. Bố mẹ không cho tôi làm nhưng tôi vẫn kiên trì để tích lũy, mong muốn một ngày được bước chân lên Sài Gòn lập nghiệp. Cuối cùng, tôi cũng đã tốt nghiệp cấp ba và vừa tốt nghiệp xong là tôi lên Sài Gòn luôn tới giờ.

Năm 2001, tôi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh hệ trung cấp. Tôi cũng qua được vòng thi đầu nhưng tới vòng thi trong thì bị đánh trượt. Thầy cô chê tôi vừa xấu vừa lùn, không có đủ ngoại hình theo nghề diễn.

truong-giang-1400.jpeg

Trường Giang tiết lộ từng bị đánh trượt vì vừa xấu vừa lùn

Tôi đành thi vào trường Trung cấp Du lịch thì đậu. Nhưng nhà trường báo với tôi mỗi lần đi tour thực hành thì phải đóng 500 nghìn đồng. Thời điểm đó, 500 nghìn với tôi là con số không tưởng, không thể và không bao giờ có được. Tôi đành bỏ không học ở trường đó nữa.

Lúc đó, tôi còn không có xe đạp mà đi học, phải đi bộ. Có một người ở Gò Vấp thương tôi, tặng tôi một chiếc xe đạp. Tôi đạp chiếc xe đó lên trường Sân khấu Điện ảnh ở quận 1 để luyện thi. Vài ba tháng sau tôi thi lại nhưng vẫn rớt. Tôi phải đi làm đủ công việc để kiếm sống.

Sau này tôi mới thi lại vào lớp đạo diễn và đậu hệ chính quy đàng hoàng. Nhưng đang học thì tôi bị đuổi vì không có tiền đóng học phí. Nhưng tôi vẫn cố gắng.

Nói chung, cuộc đời tôi không có gì đáng tự hào nhưng vẫn tự tin bước đi trên những con đường mình chọn. Tôi nghĩ, học trường nào không quan trọng, không có trường nào danh giá hơn trường nào, quan trọng là có theo đuổi được con đường mình chọn hay không.

Không ai chọn được nơi mình sinh ra nhưng chúng ta có quyền chọn sống như nào. Học trường nào, làm nghề gì cũng được, miễn là sống tử tế thì được. Kiếm ít tiền hay nhiều tiền cũng được, miễn là hạnh phúc".

Chia sẻ của Trường Giang lập tức thu hút sự chú ý. Trước đó, nam nghệ sĩ cũng nhiều lần nói về tuổi thơ và quá trình học tập của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022