Nến thơm và tinh dầu chưa bao giờ hết hot, lúc nào cũng được hội chị em yêu thích, mua về vừa dùng cho thơm, thanh tẩy không khí mà làm đồ trang trí được nữa. Nếu như mùa hè, khi trời nóng chị em thích dùng các loại tinh dầu, nến thơm mùi mát mẻ, nhẹ nhàng thì vào khoảng tháng 10 - 11, trời bắt đầu trở lạnh lại hay mưa bão, nên chuyển sang dùng các mùi hương ấm nóng, ngọt ngào sẽ xua tan được cảm giác lạnh lẽo, ẩm ướt khó chịu.

tinh-dau-2-1634234604145452898111.jpg

Các loại tinh dầu, nến thơm từ tinh dầu sẽ nhanh chóng tạo không gian ấm áp, dễ chịu cho căn phòng khi gió lạnh tràn về.

Một số mùi hương tinh dầu, nến thơm nên dùng khi trời trở lạnh

Mùi vỏ quế: Đây là vị thuốc quý, được ưa chuộng với tác dụng làm ấm, giảm đau, giải độc và diệt khuẩn, không những dùng trong nấu ăn, đồ uống mà ở dạng tinh dầu hay nến thơm đều hiệu quả.

Mùi khuynh diệp: Khuynh diệp có mùi thơm ấm áp, dịu nhẹ, có thể hỗ trợ thư giãn đầu óc, giảm triệu chứng viêm mũi, dị ứng, ho do cảm cúm.

Mùi gừng: Gừng được coi là vị thuốc giúp điều hòa thân nhiệt, khi lạnh sẽ giữ ấm, khi sốt sẽ hạ nhiệt lại có thể diệt khuẩn và thanh tẩy không khí.

Mùi nụ đinh hương: Nụ đinh hương có mùi cay nồng, ấm áp, rất hợp để chị em khử mùi hôi trong phòng, ngừa cảm lạnh, giảm đau do thấp khớp, viêm khớp.

Mùi hoa oải hương: Có mùi ấm áp, nhẹ nhàng giúp giảm stress, hạn chế các vấn đề về hô hấp, giảm nhức mỏi do viêm khớp, thấp khớp.

Mùi vỏ bưởi: Mùi cay cay nhẹ nhàng của vỏ bưởi giúp sát khuẩn, tẩy uế và thư giãn tinh thần.

Mùi trầm hương: Tinh dầu trầm hương rất đắt, có nhiều tác dụng như giảm các bệnh về đường hô hấp trên, thanh lọc không gian sống, diệt khuẩn, giảm stress...

Ngoài ra còn rất nhiều kiểu tinh dầu, nến thơm khác pha trộn giữa nhiều loại mùi hương trên, chị em có thể chọn mua riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau theo đúng ý thích.

[Box thông tin shop] - af tinh dầu
[Box thông tin shop] - af nến thơm

Cách sử dụng tinh dầu hiệu quả

Sử dụng nến thơm thì chỉ cần đốt lên là được, nhưng nếu dùng tinh dầu, chị em cần lưu ý vài điều để mùi hương tỏa ra mạnh nhất, đem lại tác dụng cao nhất.

-1634235123096842951479.jpg

Có nhiều cách để tinh dầu tỏa khắp phòng, nhưng để tỏa hương hiệu quả và tiết kiệm nhất không phải đơn giản.

- Chỉ dùng nước ấm nóng (60 - 70 độ C) để pha giúp tinh dầu tan đều, kích thích tỏa hương hiệu quả hơn

- Nếu dùng nước lạnh, nên đốt đèn lên trước trong vài phút để nước nóng lên rồi mới nhỏ tinh dầu vào

- Nhỏ khoảng 2 - 3 giọt tinh dầu mỗi lần sử dụng, không nên nhỏ quá ít hoặc quá nhiều

- Đặc biệt nên tìm hiểu kĩ về nguồn gốc các loại tinh dầu trước khi mua. Những loại giá rẻ thường sử dụng hương liệu tổng hợp và pha lẫn nhiều tạp chất, nồng độ tinh dầu nguyên chất quá thấp sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí có thể gây dị ứng và bệnh về hô hấp

Dùng đèn đốt tinh dầu hay máy phun tinh dầu hiệu quả hơn?

Nếu so về khả năng khuếch tán, các loại máy phun tinh dầu luôn cho hiệu quả rộng và nhanh hơn đèn đốt tinh dầu. Tuy nhiên, máy xông tinh dầu lại làm tăng lượng hơi ẩm trong phòng lên đáng kể, không phù hợp để dùng vào những ngày mưa, trời nồm ẩm vì càng gây khó chịu, bí bách hơn.

may-tao-do-am-hinh-6-16145858496671809930268-16335104760472075107928-163423459037768674001.jpg

Dùng đèn xông tinh dầu thì giá rẻ nhưng hiệu quả thấp, máy phun thì giá cao và hiệu quả cũng cao hơn đáng kể.

Ngược lại, đèn đốt tinh dầu tỏa hương chậm hơn, làm không gian ấm hơn một chút, không ảnh hưởng tới độ ẩm nhưng chỉ hiệu quả trong không gian nhỏ nên tính ra tốn tinh dầu hơn.

Giá cả cũng là điều cần cân nhắc. Trong khi đèn đốt tinh dầu dùng nến hoặc bóng đèn giá chỉ khoảng vài chục đến hơn 100k thì các loại máy phun tinh dầu rẻ nhất cũng khoảng 300k trở lên chất lượng mới đủ tốt. Thậm chí có những loại vừa phun sương, vừa làm sạch không khí bằng ion có giá lên tới gần 2 triệu đồng.

[Box thông tin shop] - af đèn xông

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022