Trưa 27/10, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên bắt đầu hành trình thiện nguyện đợt 2, trao tiền hỗ trợ bà con vùng lũ. Trong ngày đầu tiên, Công Vinh - Thủy Tiên cùng ê-kíp đi trao tiền mặt cho người dân xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ... (Hà Tĩnh).

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, rất nhiều hộ dân ở đây bị ngập sâu, hoàn toàn trắng tay sau lũ vì đồ đạc và vật nuôi trôi hết, nên cô sẽ trao tiền mặt để họ tái thiết cuộc sống. Được biết mỗi hộ dân được Thủy Tiên gửi tặng 10 triệu đồng.

cong-vinh-thuy-tien-5.jpgThủy Tiên - Công Vinh tặng 200 triệu cho cụ ông trắng tay sau lũ.

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là trường hợp được vợ chồng Thủy Tiên gửi tặng 200 triệu đồng ở xã Tân Lâm, Hà Tĩnh. Cụ thể, khi nữ ca sĩ đang trao tiền cho mọi người, một người đàn ông lớn tuổi bật khóc, kể lại hoàn cảnh đáng thương của mình.

Người này cho biết, lũ lụt đã cuốn trôi toàn bộ hồ cá, vịt, đàn hươu..., ước tính thiệt hại hơn 400 - 500 triệu đồng, nên bày tỏ mong muốn xin thêm tiền giảm gánh nặng nợ nần. 

Sau khi nghe người này chia sẻ, Thủy Tiên đã xác minh với cán bộ địa phương và quyết định trao tặng người đàn ông 200 triệu đồng để trả ngân hàng. 

Nhận được số tiền lớn, người đàn ông bật khóc gửi lời cảm ơn. Lúc này Công Vinh giãi bày: "Đây là tấm lòng của người dân cả nước ông nhé, tụi con chỉ là những người thay mặt trao đến cho bà con".

cong-vinh-thuy-tien-6.jpgNgười đàn ông lớn tuổi bật khóc khi nhận được sự giúp đỡ.

Ngay khi Thủy Tiên - Công Vinh đăng tải clip trên, tranh cãi trái chiều bất ngờ xuất hiện. Dưới phần bình luận, nhiều tài khoản mạng ngưỡng mộ hành động dứt khoát của nữ ca sĩ trước hoàn cảnh khó khăn, cho rằng trao tặng 200 triệu đồng là thấu tình đạt lý.

Song bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến nhận định vợ chồng Công Vinh phân bổ tiền quỹ không hợp lý, dễ gây tị nạnh cho những trường hợp sau. 

"Tào lao hết sức, còn nhiều người khó khăn lắm. Dồn hết một cục vậy?"; "Hỗ trợ trả ngân hàng là căng đó nha. Nhiều người vay ngân hàng chứ không phải vài hộ đâu"; "Nợ ngân hàng còn rất nhiều người, nên hỗ trợ đồng đều hoặc tính toán hợp lý. Người 10 triệu, người bên cạnh 200 triệu, có nên không?"..., là những bình luận trái chiều.

Hiện đoạn clip Thủy Tiên chia sẻ vẫn gây tranh cãi kịch liệt giữa hai phe: ủng hộ và phản đối.

cong-vinh-thuy-tien-01.pngcong-vinh-thuy-tien-02.pngcong-vinh-thuy-tien-03.pngcong-vinh-thuy-tien-04.pngcong-vinh-thuy-tien-4.pngcong-vinh-thuy-tien-2.pngcong-vinh-thuy-tien-3.pngDân mạng tranh cãi về việc làm của Thủy Tiên - Công Vinh.

thuy-tien-cong-vinh-64.jpg?width=150Sao Việt
Thủy Tiên - Công Vinh dầm mưa từ thiện, nhắc đi nhắc lại một câu với người dân

Mây Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022