Khoảng vài năm trở lại đây, đồng tiền số bất ngờ tăng vọt, phá vỡ kỷ lục mà nó tạo ra. Từ sức hút đó, nhiều người Việt đã đổ xô đầu tư vào đồng tiền ảo, mong kiếm được khoản kha khá từ "thương vụ" này. 

Thậm chí, làng giải trí Việt cũng xuất hiện nhiều nghệ sĩ công khai tham gia thị trường nhiều rủi ro này, như Ngọc Trinh, Cao Thái Sơn... Nếu như Cao Thái Sơn chia sẻ cách để "cá kiếm" được khoản tiền "khủng", Ngọc Trinh lại than thở bị mất 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng) cho đồng tiền ảo (coin). 

Chưa hết, "nữ hoàng nội y" cũng đăng tải hình ảnh chụp ví điện tử với tài khoản 10 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng) và loạt danh sách coin... để chứng minh không "xạo". 

ngoc-trinh-2.jpgCao Thái Sơn và Ngọc Trinh công khai tham gia thị trường này.

Giữa lúc dư luận xôn xao về "đồng tiền ảo", trưa 12/5, doanh nhân Thu Hoài bất ngờ lên tiếng cảnh báo: "Tiền ảo, danh ảo và những cái chết có thật". 

Thu Hoài cho biết, những ngày qua nhiều sao Việt liên tục đăng bài chia sẻ kinh nghiệm, khoe món tiền kiếm được dễ như chơi và kêu gọi mọi người đổ tiền vào đồng tiền ảo. Với chút uy tín từ cái danh "người nổi tiếng", họ dễ dàng chiếm được lòng tin từ đám đông. 

Tuy nhiên, những bài viết đó chỉ là sản phẩm đặt hàng, trả phí để nghệ sĩ đăng lên trang cá nhân, và "sản phẩm quảng cáo" này có vấn đề lớn. 

"Tại Việt Nam, tiền ảo chưa được luật pháp thừa nhận là một loại tài sản. Và bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng cần kinh nghiệm, hiểu biết và quá trình nghiên cứu lâu dài.

Bạn không thể nào bỏ tiền ra đầu tư chỉ vì 'nghệ sĩ A mua', 'celeb B chơi'. Niềm tin vào những thứ danh vọng ảo đó còn mong manh hơn cả tỷ lệ thắng khi kinh doanh loại hình này", Thu Hoài nhìn nhận.

thu-hoai-3.jpgThu Hoài cho biết, những bài đăng nghệ sĩ nói về coin hầu hết là "sản phẩm quảng cáo có vấn đề".

Đồng thời, nữ doanh nhân cũng nhắn nhủ các nghệ sĩ đang quảng cáo cho đầu tư tiền ảo rằng: Đừng bán hình ảnh, lòng tin và danh dự của mình với cái giá rẻ mạt. Cô cho rằng, hành động đăng bài tuy đơn giản nhưng nó lại là tiếp tay cho lừa đảo, kiếm tiền trên lòng tin của khán giả.

"Còn với những 'nghệ sĩ' đang quảng cáo cho đầu tư tiền ảo, coins rác (những đồng tiền vô giá trị, không khả thi để đầu tư), hãy nhớ rằng bạn đang chịu trách nhiệm trước niềm tin của đám đông. Đừng bán hình ảnh, lòng tin và cả danh dự của mình với cái giá rẻ mạt ấy.

Các bạn đã có kinh nghiệm chơi coins bao nhiêu lâu, đã đầu tư những loại tiền nào, có nắm được những thuật ngữ chuyên ngành không, hay chỉ biết làm mỗi việc là copy và paste?

Các bạn có ý thức được rằng mình đang tiếp tay cho đám LỪA ĐẢO, đang kiếm tiền trên lòng tin của khán giả hay không? Bạn có nghĩ được rằng trong thời điểm khó khăn này, mình sẽ đẩy bao nhiêu người vào đường cùng khi mất sạch chỗ tài sản ít ỏi cuối cùng?

Là nghệ sĩ, celebs hay một người bình thường nhất, cũng hãy sống một cách có lương tâm. Nếu không thể chỉ cho người khác một con đường sáng sủa hơn thì cũng đừng nên chỉ họ ra hướng cầu Bình Lợi. Làm vậy, tệ và hại vô cùng", Thu Hoài khuyên nhủ. 

thu-hoai-tien-ao-1.pngthu-hoai-tien-ao-2.pngBài viết cảnh báo người chơi tiền ảo, nghệ sĩ quảng cáo đồng tiền ảo của Thu Hoài.

Đáng chú ý, dưới phần bình luận, Cao Thái Sơn cũng bày tỏ sự đồng tình với Thu Hoài. Nam ca sĩ cho biết, thị trường này vô cùng khốc liệt, nên nếu không có kinh nghiệm hay chỉ muốn làm giàu nhanh chóng thì đừng tham gia. 

"Thị trường này khốc liệt không dành cho những người yếu tim được chị à. Em cũng mất nhiều lắm mới lấy được lại nhờ may mắn! Sợ nhất vào các sàn đánh đòn bẩy, cháy tài khoản như chơi. Em cũng kêu gọi mọi người đừng tham gia nếu không có kinh nghiệm hay chỉ muốn làm giàu nhanh chóng", Cao Thái Sơn chia sẻ. 

thu-hoai-tien-ao-4.pngCao Thái Sơn cũng đồng tình với quan điểm của Thu Hoài.

Trước đó, ngày 12/5, Nathan Lee cũng lên tiếng cảnh báo khán giả tỉnh táo trước những thương vụ ảo. Nam ca sĩ cho hay, ở Việt Nam những đồng tiền ảo (coin) không được pháp luật công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp. Và hơn hết, việc "ai đó" PR tiền ảo lừa khán giả là "thất đức, vô liêm sỉ".

nathan-lee-64.jpgNathan Lee cũng từng cảnh báo người chơi tiền ảo.

nathan-lee-64.jpg?width=150Sao Việt
Nathan Lee cảnh báo người chơi tiền ảo, mắng yêu nhền nhện vô liêm sỉ

May Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022