Danh ca hải ngoại khen nghệ sĩ cải lương hát hay lại đảm đang, khéo léo nên bà rất cưng.

Thanh Tuyền từng được mệnh danh là "Nữ hoàng Bolero' trong thập niên 60. Gia đình bà có em gái Sơn Tuyền cũng theo nghiệp ca hát và con dâu Ngọc Huyền là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, được nhiều khán giả trong nước và hải ngoại yêu mến. Mới đây, Thanh Tuyền và con dâu Ngọc Huyền cùng được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, biểu diễn tại Việt Nam. Thanh Tuyền từng 4 năm bị cấm ca hát trong nước còn nghệ sĩ Ngọc Huyền vướng scandal hoạt động biểu diễn không phù hợp ở hải ngoại từ năm 2005. Ngọc Huyền sắp được tái ngộ khán giả quê nhà sau 14 năm sang Mỹ sinh sống.

small-1374649328-nv-5131-1478670398.jpg

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền là con dâu của danh ca Thanh Tuyền.

Chia sẻ về con dâu, Thanh Tuyền cho biết, khi nghệ thuật cải lương mất dần vị thế, bà đã chỉ bảo, giúp Ngọc Huyền chuyển hướng dần sang tân nhạc. "Giờ Huyền hát tân nhạc không còn bị lai cải lương nữa. Tôi vui vì con dâu yêu nghề ca hát, đam mê nghệ thuật. Nó có thể chết vì nghề nghiệp được", Thanh Tuyền nói. Nữ danh ca cho biết, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của bà và con dâu Ngọc Huyền rất tốt đẹp. "Số tôi được mẹ chồng cưng nên khi có dâu tôi cũng cưng Huyền y như vậy. Nhà có con dâu làm cùng nghề, tôi rất vui. Tôi luôn ủng hộ và mong Huyền ngày càng thành công. Chỉ có dạo này Huyền làm việc nhiều quá, quên cả sức khỏe nên tôi thấy hơi lo", bà nói.

Thanh Tuyền còn bật mí, Ngọc Huyền không chỉ tài năng, xuất sắc trên sân khấu mà khi ở nhà, cô cũng rất đảm đang, chu toàn trách nhiệm với gia đình. "Tôi may mắn vì có con dâu giỏi, tự quán xuyến mọi việc. Hai con của Ngọc Huyền - tức cháu nội tôi rất ngoan, có gen nghệ thuật giống mẹ nên hát hay".

thanh-tuyen-2-2774-1478670398.jpg

Thanh Tuyền và em gái Sơn Tuyền. Ảnh: Cao Thành Huy.

Lần này về nước, Thanh Tuyền đi cùng em gái Sơn Tuyền. Danh ca hải ngoại kể, ngày nhỏ bà và em gái bị bố mẹ cấm hát. "Ba tôi quan niệm 'xướng ca vô loài' nên không cho chị em tôi theo nghề này. Từ năm 10 tuổi, tôi thường lén trốn bố đi hát. Mãi đến năm 15 tuổi, tôi được đài phát thanh ở Hà Nội đến tận nhà xin cho đi hát, ba tôi nể ông trưởng ty nên phải đồng ý. Sau đó tôi từ quê nhà Đà Lạt về Sài Gòn và nổi tiếng. Còn Sơn Tuyền mãi sau này mới vào Sài Gòn, thu âm bài hát Má hồng Đà Lạt xong thì đi Mỹ luôn. Sau khi qua Mỹ em tôi mới bắt đầu đi hát chính thức", Thanh Tuyền nhớ lại.

Sau 2 đêm nhạc ở phòng trà được khán giả đón nhận nồng nhiệt, ngày 11/11, Thanh Tuyền biểu diễn đêm cuối ở TP HCM, trước khi về Mỹ. Con dâu bà - nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền hiện ngồi ghế nóng cuộc thi Danh ca vọng cổ cùng hai đồng nghiệp thân thiết một thời là Kim Tử Long và Thoại Mỹ.

Trung Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022