Theo thông tin từ báo Dân Trí, chiều 13/8, thông tin mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu - bà Đặng Thị Gái (tên thường gọi là bà Bảy, sinh năm 1962) - qua đời, khiến nhiều khán giả xót xa.

Công ty quản lý của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đăng thông báo người đẹp sinh năm 1994 tạm dừng mọi hoạt động, cũng như gác lại những kế hoạch đã định, để tập trung lo cho tang sự của mẹ.

ngoc-chau-1.jpgHoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu và mẹ. 

Trong mắt đồng nghiệp thân thiết, mẹ của Ngọc Châu (thường được gọi với tên thân thiết là cô Bảy) là người hiền lành, sống giản dị. Vì vậy, nhiều người đau lòng, gửi lời chia buồn khi đọc được thông tin mẹ của Ngọc Châu qua đời.

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè như siêu mẫu Xuân Lan, Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Thảo Nhi Lê... gửi lời chia buồn đến Ngọc Châu.

Được biết, hoa hậu Ngọc Châu sinh ra trong một gia đình làm nông, kinh tế khó khăn tại Tây Ninh. Ngọc Châu mồ côi cha khi mới 5 tuổi, mẹ cô trở thành trụ cột trong gia đình.

Nhiều năm qua, bà Đặng Thị Gái - mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu - một mình nuôi 3 con ăn học, thành tài. Tuổi thơ của Ngọc Châu là những ngày chứng kiến mẹ làm việc vất vả, "buôn gánh bán bưng" để có tiền lo cho các con.

Khoảng thời gian Ngọc Châu lên TPHCM học đại học, bà Bảy sống tằn tiện để có tiền gửi cho con. Trong 4 năm Ngọc Châu học tại TPHCM, bà không dám lên thăm vì sợ tốn tiền.

Hiểu được khó khăn của mẹ, Ngọc Châu sống tiết kiệm, bươn trải nhiều công việc để trang trải cuộc sống. Cũng trong khoảng thời gian này, người đẹp sinh năm 1994 bén duyên với nghề mẫu nên cuộc sống đỡ chật vật hơn.

ngoc-chau-2.jpgMẹ nàng hậu làm việc vất vả, "buôn gánh bán bưng" để có tiền lo cho các con khi chồng qua đời. 

Ngọc Châu nói, tình thương của mẹ khiến cô chưa bao giờ tủi thân khi thiếu vắng bóng cha. Cũng chính nhờ có mẹ, cô cẩn trọng trong mọi thứ, để bản thân không bao giờ đi lệch hướng.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, trong một lần phỏng vấn, Ngọc Châu cho biết hành trình thi người mẫu, hoa hậu của cô luôn gắn liền với mẹ. Tuy âm thầm, cô Bảy luôn có mặt vào những dịp quan trọng để ủng hộ con.

Tại chung kết Vietnam's Next Top Model 2016, cô Bảy lên sân khấu, khóc nghẹn khi con gái giành chiến thắng cao nhất tại cuộc thi người mẫu. Lúc đó, cô mặc chiếc vest đen, mang dép giản dị.

ngoc-chau-3.jpg"Chiếc áo vía" của mẹ mang lại may mắn cho Ngọc Châu. 

6 năm sau, vào đúng đêm Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô Bảy tiếp tục xuất hiện trên sân khấu với chiếc áo vest đen thân thuộc. Từ đó, khán giả nói vui rằng "chiếc áo vía" của cô Bảy giúp Ngọc Châu "đánh đâu thắng đó".

Khi đưa Ngọc Châu ra sân bay chuẩn bị sang Mỹ thi Miss Universe 2022, cô Bảy tiếp tục xuất hiện chiếc áo vest đen thân thuộc. Lúc đó, cô mong con gái luôn vững vàng, "không sợ điều gì", thi là phải thắng.

Để chuyền may mắn cho Ngọc Châu, cô Bảy đưa con gái chiếc vest đen sang đất Mỹ. Suốt hành trình dự thi Miss Universe 2022, hoa hậu quê Tây Ninh thường xuất hiện với chiếc áo mang đậm hình ảnh của mẹ.

ngoc-chau-4.jpgCô Bảy đưa con gái chiếc vest đen sang đất Mỹ.

Ngọc Châu tâm sự: "Mẹ là người giản dị, trong tủ đồ thường chỉ có 3-4 bộ quần áo dùng để xuất hiện trong những dịp quan trọng. Những lần tôi thi chung kết và đứng trên sân khấu lớn, mẹ đều chọn chiếc áo này để xuất hiện.

Mẹ luôn chăm sóc chu toàn cho các con nên đôi khi quên mất chăm sóc, trưng diện cho bản thân. Mẹ luôn muốn con của mình được đủ đầy, không thua thiệt người khác. Tôi biết ơn vì những hy sinh, cố gắng của mẹ".

Trong cuộc phỏng vấn kín, khi nhận câu hỏi về gia đình và tuổi thơ, Ngọc Châu tự hào kể về mẹ và chiếc áo vía theo cô từ Việt Nam sang Mỹ. Đại diện Việt Nam chia sẻ với giám khảo rằng chiếc áo mang cho cô năng lượng tích cực. Mỗi khi chùn bước, cô luôn có mẹ bên cạnh, chờ mình trở về.

"Nói về mẹ, không ai nói tốt bằng Châu", Ngọc Châu tự tin nói về cuộc phỏng vấn kín lúc thi Miss Universe.

ngoc-chau-5.jpgNgọc Châu tự hào kể về mẹ và chiếc áo vía theo cô từ Việt Nam sang Mỹ.

Ngày trở về, tuy không đạt được thứ hạng cao, Ngọc Châu nói cô tự hào vì thay mẹ "đưa chiếc áo vía" đi khắp nơi, truyền động lực tích cực cho nhiều người. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi quốc tế, đích đến tiếp theo của Ngọc Châu là báo hiếu cho mẹ, làm mẹ tự hào.

Hồi tháng 5/2023, Ngọc Châu gây chú ý khi thừa nhận với mẹ không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của trường Tôn Đức Thắng. Cô buồn phần vì việc học dang dở, phần vì đã thất hứa với mẹ.

Người đẹp tâm sự với mẹ: "Ngày xưa con nói với mẹ đã học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Tuy nhiên còn một - hai đồ án chưa làm nên con chưa thể lấy bằng ra. Vì quá hạn đào tạo, trường không cho con quay lại học tiếp. Giờ con không thể lấy bằng được nữa".

ngoc-chau-6.jpgCô Bảy nói điều cô mong muốn là con gái được yên bề gia thất, bên cạnh việc thành công trong sự nghiệp.

Lắng nghe chia sẻ của con gái, bà Bảy lộ rõ khuôn mặt lo lắng. Tuy nhiên, bà động viên con gác lại chuyện cũ, thu xếp trở lại trường học để có được tấm bằng tốt nghiệp. Khi đó, Ngọc Châu cũng hứa với mẹ sẽ đi học chuyên ngành khác, phù hợp với định hướng trong tương lai của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, khi được hỏi về chuyện có bạn trai, xa hơn là lập gia đình, Ngọc Châu nói điều cô quan tâm nhất hiện tại là báo hiếu cho mẹ. "Tôi chỉ quan tâm sức khỏe của mẹ nhiều nhất. Tôi muốn dành thời gian cho mẹ nhiều hơn", Ngọc Châu nói.

Tuy nhiên, khi được truyền thông hỏi điều lo nhất về con gái, cô Bảy nói "không thấy Ngọc Châu có bạn trai". Từ lúc học cấp ba đến khi lên đại học, làm người mẫu... Ngọc Châu chưa từng dẫn người yêu về ra mắt gia đình. Cô Bảy nói điều cô mong muốn là con gái được yên bề gia thất, bên cạnh việc thành công trong sự nghiệp.

Hối tháng 7/2023, Ngọc Châu trở lại con đường học vấn, cô mong muốn trở thành một producer (nhà sản xuất) chuyên nghiệp. Cô đã xuất sắc vượt qua bài thi tiếng Anh và nhận học bổng 50% toàn khóa học đến từ trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM.

ngoc-chau-7.jpgỨớc nguyện chưa kịp hoàn thành thì bà Bảy đã đột ngột qua đời.

Tuy nhiên, ước nguyện chưa kịp hoàn thành thì bà Bảy đã đột ngột qua đời. Hiện Ngọc Châu có mặt tại quê nhà để lo hậu sự cho mẹ. Nhiều đồng nghiệp cũng tìm về Tây Ninh để chia buồn, động viên cô trước mất mát quá lớn này.

ngoc-chau-2.jpg?width=150Sao Việt
Tâm nguyện chưa thực hiện được của mẹ Ngọc Châu

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022