Được đánh giá là người đẹp hội tụ đầy đủ nhan sắc lẫn tri thức, Á hậu Phương Anh không ngần ngại đặt mục tiêu Top 2 chung cuộc tại Miss International năm nay. Không chỉ trau dồi bản thân không ngừng, hỗ trợ nàng Á hậu trong cuộc thi năm nay gồm một ekip dày dặn kinh nghiệm với cái tên đáng chú ý nhất là stylist Louis Huy Đặng. Được biết vị stylist này từng đồng hành cùng nhiều mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế: Thùy Tiên tại Miss Grand International 2021, Ái Nhi tại Miss Intercontinental 2021, Thiên Ân tại Miss Grand International 2022... Trong đó thành tích cao nhất thuộc về Hoa hậu Thùy Tiên với chiếc vương miện đầu tiên của Việt Nam trong BIG 6 cuộc thi Hoa hậu lớn nhất thế giới.

Để rõ hơn về chiến thuật thời trang của Á hậu Phương Anh tại Miss International, chúng tôi đã có một cuộc đối thoại nho nhỏ cùng stylist Louis Huy Đặng với vô vàn thông tin thú vị:

a-hau-phuong-anh-4-1670242731503678619682.jpeg

Chân dung stylist Louis Huy Đặng

Đầu tiên, không biết team stylist đã có bao nhiêu thời gian để chuẩn bị hành trang cho Á hậu Phương Anh tại Miss International lần này?

So với các người đẹp trước đó mà mình từng bén duyên thì cơ hội lần này với Phương Anh có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. Mọi quá trình từ lên ý tưởng, fitting cho tới hoàn thiện các khâu cuối cùng là gần 2 tháng.

Tổng cộng có bao nhiêu bộ trang phục đã được chuẩn bị? Chúng đến từ các thương hiệu hay NTK nào và anh có thể hé lộ chút ít về tổng chi phí trang phục?

Nếu tính toàn bộ số lượng bao gồm đầm dạ hội, trang phục dân tộc, bikini… và cả đồ dự phòng thì tổng con số là 25 bộ. Số lượng này không quá nhiều so với các cuộc thi khác vì lịch trình của Miss International 2022 chỉ gói gọn 13 ngày, chưa kể nước Nhật vẫn mở cửa dần sau đại dịch nên không có quá nhiều hoạt động.

Và như mọi người đều biết thì NTK đứng sau bộ cánh dạ hội đêm chung kết của Á hậu Phương Anh chính là anh Lê Thanh Hòa. Anh Lê Long Dũng thì chịu trách nhiệm cho phần thi trang phục dân tộc. Ngoài ra một số tên tuổi khác đồng hành cùng đại diện Việt Nam là Lê Ngọc Lâm, Hà Thanh Việt, Hà Thanh Huy, Hoàng Tony, Nhà mốt 9192…

a-hau-phuong-anh-5-16702428147531922552950.png

Bộ trang phục dân tộc mang tên Hoa Trạng Nguyên được NTK Lê Long Dũng đầu tư riêng cho Á hậu Phương Anh.

Về vấn đề chi phí thì cũng may Phương Anh được các NTK nhiệt tình hỗ trợ nên không… tốn tiền mấy (cười). Đặc biệt có bộ trang phục dân tộc được anh Lê Long Dũng đầu tư cho Phương Anh lên tới nửa tỷ đồng!

Tạo dựng phong cách cho Á hậu Phương Anh có gì khác biệt so với Thùy Tiên và Thiên Ân?

  • Á hậu Phương Anh tiết lộ về trang phục dân tộc mang đến Miss International 2022Đọc ngay

Nếu Thùy Tiên là "Miss Cut-Out", Thiên Ân vừa gợi cảm và sang trọng thì Phương Anh là một hình ảnh hoàn toàn khác: thanh lịch nhất có thể, kín đáo và hiện đại pha chút cổ điển. Từ cách đi đứng nói năng, trang điểm, đầu tóc cho tới trang phục đều phải khớp với tiêu chí của Miss International. Hoàn toàn không có khoét ngực sâu, đến cả xẻ chân cũng chẳng có!

Nhiều ý kiến cho rằng các trang phục chặt chém mà anh từng chuẩn bị cho Thùy Tiên và Thiên Ân lúc đi thi không được đánh giá cao về thẩm mỹ, hai người đẹp đó toả sáng phần lớn nhờ hào quang của bản thân. E rằng điều này khó lặp lại đối với một nhân tố ưa sự an toàn như Á hậu Phương Anh...

Không mấy ai biết cá tính thật sự của Á hậu Phương Anh rất mạnh, chẳng qua cô bé hiểu rõ bản thân phải hướng tới các tiêu chuẩn phù hợp với cuộc thi hiện tại. Nếu hên mà đăng quang thì hình ảnh của Phương Anh sẽ khác đi ít nhiều.

Bên cạnh đó, anh Hoàng Nhật Nam và chị Kim Dung cũng muốn rèn giũa Phương Anh trở thành "Miss Thanh Lịch" chuẩn chỉnh. Thế nên mọi ý tưởng từ stylist hay NTK đều phải được anh chị duyệt rất kỹ, OK mới hiện thực hóa. Chẳng hạn như đêm chung kết sắp tới thì Phương Anh sẽ xuất hiện với một chiếc đầm đuôi cá kín đáo, đính kết tỉ mỉ, tuyệt đối không cắt xẻ trên lẫn dưới, thể hiện rõ hào quang của một Miss International.

a-hau-phuong-anh-1-16702429302821221494667.jpeg

Loạt trang phục của Phương Anh tại Miss International 2022 đều vô cùng kín đáo, phù hợp với vẻ đẹp tri thức của người mặc.

Trong các Hoa hậu/Á hậu mà anh đã và đang cộng tác thì anh thấy mình hợp với ai nhất cả về tính cách lẫn phong cách?

Trong 5 người mà mình đang làm việc cùng thì chắc chắn Thùy Tiên là "ăn rơ" nhất. Hai anh em vốn chung một gout nên nói chuyện về váy áo rất dễ, thi thoảng tranh cãi nhưng luôn tìm ra phương án cuối cùng vừa lòng cả hai.

Làm thế nào để anh tạo nên nét riêng cho từng nàng Hậu mà anh cộng tác?

Cái này còn phải dựa theo định hướng từng người. Chẳng hạn một "Miss Cut-Out" khoe body triệt để như Thùy Tiên, một ca sĩ chuyên nghiệp như Kiều Loan, một người đẹp gợi cảm chừng mực do đang trong quá trình hoàn thiện sắc vóc như Thiên Ân…

Góp phần tô vẽ nét riêng cho từng người đẹp còn có sự góp sức của các NTK. Mỗi NTK đều có thiên biến vạn hóa không ngừng, nhưng thế mạnh từng người sẽ phù hợp với từng phong cách cụ thể. Nói về Phương Anh thì cô bé hợp nhất với các sáng tạo của anh Lê Thanh Hòa. Đường nét trong trang phục anh Hòa vô cùng lịch duyệt, sang trọng nên chiếm phần lớn vali đồ chuyến này của cô bé. Một số bộ đôi Hoa hậu – NTK khác mà mình thấy hoàn hảo là Thùy Tiên – Đỗ Long và Kiều Loan – Chung Thanh Phong.

a-hau-phuong-anh-6-16702430089801247828156.jpeg

NTK Nguyễn Tiến Truyển lấy cảm hứng từ hoa sen trắng để tôn vinh phong thái thanh tao của nàng Á hậu.

Nghe đâu là giữa các NTK cũng tồn tại mối quan hệ như "cung đấu", giành giật để được làm đồ cho các nàng Hậu trong loạt sự kiện quan trọng nhất?

Ở vị trí stylist thì mình phải dung hòa giữa nhiều bên thôi. Các NTK đều đồng hành cùng dàn Hoa/Á hậu từ ngày đầu chập chững nên cứ có dịp là phải cân chỉnh sao cho không ai bị bỏ lại. Chẳng hạn như chuyến chuyển giao vương miện vừa qua của Thùy Tiên phải chia đều từng phần cho mỗi NTK, đặc biệt đêm chung kết thay tận 5 bộ đồ!

Đó cũng là cách để không làm mất lòng các NTK. May là Thùy Tiên rất chịu khó thay đồ, luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu nhất.

Vậy là quả thật có sự cạnh tranh ngấm ngầm giữa các NTK?

Gọi là "cạnh tranh" thì hơi quá, "gửi gắm" nghe đúng hơn. Mỗi NTK đều muốn gửi gắm sáng tạo cho người đẹp mà họ nghĩ xứng đáng nhất, còn mình thì cần nhận định xem phong cách thiết kế của họ phù hợp với thời điểm, hoàn cảnh nào để phát huy.

a-hau-phuong-anh-8-16702431557512017863401.jpeg

Với phong độ ổn định, Phương Anh được kỳ vọng làm nên chuyện tại cuộc thi nhan sắc lớn vào cuối năm nay.

Được biết năm nay số lượng cuộc thi lẫn số lượng các người đẹp tăng cao đột biến, hàng loạt event cũng diễn ra liên tiếp vô cùng sôi động. Vậy làm sao để anh có thể ôm hết một lịch làm việc dày đặc mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc?

Theo thông lệ, cứ mỗi sự kiện của công ty Sen Vàng là ít nhất 4 cô Hoa/Á hậu cần được mình phục sức. May là các NTK luôn chủ động làm việc nên khi có event mình chỉ cần liên lạc, bàn bạc về ý tưởng và được họ gửi lại bản phác thảo (sketch) để cả ekip cùng chọn và đưa ra kết quả cuối cùng. Cách làm việc này khiến mọi việc dễ thở hơn.

Cuối cùng, anh nghĩ vị trí khả quan nhất của Á hậu Phương Anh tại Miss International là gì?

Với kinh nghiệm từng đưa 4 người đẹp đi thi chỉ trong 1 năm, mình tin Phương Anh xứng đáng lọt Top 5.

Chân thành cảm ơn anh!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022