Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Em chào chị Hướng Dương,

Em và bạn trai yêu nhau 2 năm rồi nhưng chưa từng dẫn nhau về ra mắt gia đình. Bởi chúng em quan niệm khi nào quyết định chung sống lâu dài mới giới thiệu đối phương. Và trong dịp kỉ niệm 2 năm yêu nhau vào tháng trước, người yêu đã cầu hôn em chị ạ. Em cũng gật đầu đồng ý, coi như kết thúc có hậu cho 2 năm bên nhau.

Chủ nhật tuần vừa rồi, em đến ra mắt nhà người yêu. Hôm ấy cũng là ngày giỗ đầu của ông nội anh nên rất đông dòng họ, hàng xóm nhà anh đến dự. Bản thân em là đầu bếp nhà hàng nên khi nghe bạn trai nói em sẽ phụ nấu mấy mâm cỗ, em đã tự tin lắm.

Hôm ấy, em đến sớm để đưa mẹ anh đi chợ. Bác ấy không biết lựa đồ ăn tươi ngon nên em toàn tự lựa thôi. Khi đến quầy thịt mà bác ấy thường mua, em không sao mua được nên đã tranh cãi về cách lựa chọn thịt tươi ngon đúng chuẩn. Em chỉ bác ấy cách lựa thịt và bị cô bán thịt đuổi khéo chị ạ. Nghĩ cũng mất mặt mẹ người yêu thật nhưng em làm mọi thứ chỉ là muốn tốt cho bác ấy thôi mà.

Về nhà, một mình em nấu 5 mâm cỗ mà chẳng ai chịu giúp đỡ cả. Khi dọn ăn, ai cũng khen khiến em rất vui. Em còn nghĩ mình đã vượt ải mẹ chồng thành công.

b15-15465603885922033771250-15735589560701528341733.png

Ảnh minh họa

Nào ngờ dọn dẹp xong rồi, trước mặt người trong nhà, mẹ chồng tương lai lại tuyên bố thẳng thừng sẽ không nhận em là dâu. Bà nói rất rành mạch rằng em không biết trên biết dưới, không hiểu chuyện, không tôn trọng người khác lại kiêu ngạo, bà không ưng em.

Em sốc thật sự chị ạ. Đúng là tính em rất thẳng thắn, không hài lòng em sẽ nói ngay. Như người ta pha nước chấm không ngon, em sẽ pha lại. Người khác nấu không ngon hay trình bày không đẹp mắt, em góp ý ngay. Nhưng như thế đâu phải là hỗn hào, kiêu ngạo chứ?

Mấy hôm nay em và bạn trai đang giận nhau chị ạ. Em mệt mỏi quá. Em không biết mình sai ở đâu nữa? Mong chị góp ý giúp em chứ em ấm ức quá. (hongnhu...@gmail.com.vn)

hd-15318002329831754028357-15735587692271784470709.png

Hướng Dương tư vấn.

Chào em gái,

Điều đầu tiên Hướng Dương cảm nhận được là em rất giỏi và khéo tay. Bởi một mình hoàn thành 5 mâm cỗ với đầy đủ nước chấm, bày biện đẹp mắt là điều không phải ai cũng làm được.

Nhưng em ạ, ngoài đảm đang, giỏi giang, con người ta vẫn còn cần tính khiêm tốn, mực thước trong giao tiếp. Hướng Dương cảm thấy em đang bị thiếu điều này. Việc em tranh cãi với mẹ chồng tương lai về cách lựa chọn thịt đến mức bị đuổi khéo hay việc em "dạy dỗ" người khác nấu nướng đã vô tình biến em thành kẻ kiêu ngạo mất rồi.

Có nhiều cách khác để góp ý mà không bị mất lòng, không bị nhận xét em ạ. Em cần nhẹ nhàng, tế nhị hơn trong giao tiếp với người lớn tuổi và những người lạ. Đừng để chỉ vì thẳng tính mà mất điểm trong mắt nhiều người.

Hướng Dương khuyên em nên đọc nhiều sách giao tiếp, nên nhún nhường hơn nữa. Và nếu có đến nhà người yêu lần tiếp theo, em hãy giao tiếp nhẹ nhàng, lịch sự, đừng chứng tỏ thái quá bản thân em nhé. Khi đó chắc chắn mọi người sẽ thay đổi thái độ với em dần dần thôi.

Mong em bình tâm.

Hướng Dương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022