Một trong những mẹ bỉm sữa được quan tâm nhất thời điểm này có lẽ không thể không kể đến Phương Oanh. Bà xã shark Bình đang trong những ngày làm quen với cuộc sống xuất hiện thêm 2 thành viên nhí mới. Các em bé được nhận xét là giống bố như đúc, đáng yêu và cực kỳ lém lỉnh, khuôn mặt sáng, rất có tiềm năng trong tương lai.

  • Phương Oanh khoe loạt khoảnh khắc hơn 5 tuần tuổi của các con với biểu cảm sinh động "đốn tim" khán giả

Trước khi sinh, ai cũng biết Phương Oanh mê vào bếp. Bà mẹ 2 con không quản ngại bụng to mà đứng bếp hàng tiếng đồng hồ, làm ra món ăn vô cùng xuất sắc khiến ông xã phải mê mệt. Món nào Phương Oanh làm cũng ngon, màu sắc hấp dẫn, nhìn đã muốn ăn luôn rồi. Chính vì thế khi Phương Oanh sinh xong, mọi người cũng mong ngóng "Bếp nàng Ỉn" quay trở lại.

Mới đây, mẹ của Jimmy và Jenny đã chính thức thông báo comeback đứng bếp. Nhìn vóc dáng thon gọn cùng nhan sắc lên hương, không ai nghĩ Phương Oanh chỉ mới sinh đôi vừa được hơn 1 tháng. Có vẻ như bà mẹ 2 con đã sẵn sàng quay trở lại cuộc sống thường ngày.

photo-5-1719291420018596025699.png

Tuy nhiên, dưới phần bình luận, hội mẹ bỉm dù vui mừng nhưng cũng lo lắng cho sức khỏe của Phương Oanh. Mọi người khuyên cô nên nghỉ ngơi thêm, tranh thủ ngủ, hút sữa chứ không nên đứng bếp hàng tiếng đồng hồ. Bởi theo một số mẹ đã có kinh nghiệm thì chỉ là mẹ cảm giác mình khỏe mạnh thôi chứ thực chất vẫn cần nghỉ ngơi thêm.

photo-4-1719291418901696113618.png
photo-3-17192914180261910912415.png
photo-2-17192914169581312489692.png
photo-1-1719291416085750511719.png

Mọi người đều khuyên Phương Oanh nên nghỉ ngơi thêm, không nên chủ quan với sức khỏe

Kiêng cữ sau sinh quan trọng như thế nào?

Những bà mẹ sinh đôi thường sức khoẻ sẽ bị sa sút gấp 4-5 lần sinh 1 do cơ thể người mẹ đã 100% dành dinh dưỡng để nuôi hai con nên sau sinh cần nghỉ ngơi kỹ chút cho hồi sức.

Việc không kiêng cữ hợp lý sau khi sinh dễ dẫn đến việc mắc các bệnh hậu sản. Nguyên nhân là do quá trình mang thai và quá trình sinh con đòi hỏi cơ thể của người mẹ phải tiêu tốn rất nhiều sức lực và cần thời gian để phục hồi. Hiện nay, nhiều phụ nữ phải chịu những hậu quả của việc không kiêng cữ sau sinh do chủ quan hoặc thiếu kiến thức về vấn đề này.

Bất kể thế hệ nào, phụ nữ sau khi sinh con, bất kể là sinh thường hay sinh mổ cũng nên tuân thủ việc kiêng cữ. Điều này bởi quá trình mang thai và sinh con đều rất mệt mỏi và đầy nguy hiểm. Có một câu nói rằng "gái chửa, cửa mả" hoặc "phụ nữ đau đẻ như gãy 20 cái xương sườn cùng một lúc" để thể hiện khó khăn của quá trình này.

Trong quá trình chuyển dạ, phụ nữ mất rất nhiều sức lực và máu, dẫn đến sự suy yếu của cơ thể, giảm sức đề kháng, làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Vì vậy, việc tuân thủ chế độ kiêng cữ, nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để cơ thể hồi phục.

Thời xưa phụ nữ sau sinh cần phải ở trong tình trạng kiêng cữ sau sinh trong vòng 100 ngày. Tuy nhiên, theo các bác sĩ và chuyên gia y tế, việc kiêng cữ nên thực hiện trong khoảng 1 tháng và không cần phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt như không tắm rửa, không nói chuyện với người lạ, không sử dụng điện thoại, không đọc sách, báo, không đánh răng,...

Sau khoảng 3-4 ngày sau sinh, phụ nữ có thể tắm và thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân hợp lý để duy trì tình trạng sức khỏe tốt hơn, mặc dù việc này có thể thay đổi tùy theo mùa và tình trạng sức khỏe cụ thể.

Các mẹ không nghỉ ngơi, vận động mạnh sau sinh sẽ ảnh hưởng sức khỏe thế nào?

- Suy nhược sức khỏe, cơ thể suy yếu: Quá trình sinh con gây mất máu và năng lượng, nếu không nghỉ ngơi đúng cách và lao động quá sớm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bao gồm các vấn đề về tim mạch, tuần hoàn não, và xương khớp khó phục hồi.

- Sa tử cung: Cùng với sa âm đạo, trực tràng, việc không kiêng cữ cần thiết sau sinh có thể tạo điều kiện cho việc sa tử cung (dạ con), dẫn đến các triệu chứng ban đầu như đái rắt, đau ở vùng kín, và khó khăn khi đi tiêu.

- Nên: Nghỉ ngơi đúng cách, tập luyện nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất, giữ gìn vệ sinh răng miệng, không kiêng khem quá mức nhưng cũng không hoạt động như bình thường.

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022