Thực tế cho thấy, phụ nữ là lực lượng lao động chính ở nông thôn hiện nay. Theo số liệu điều tra, trong gần 80% phụ nữ ở khu vực nông thôn thì có đến 58% người đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Phụ nữ nông thôn Việt Nam là một chủ thể quan trọng mang lại thu nhập chính cho gia đình. Họ không chỉ là người lao động chính mà còn là người góp phần sản xuất ra phần lớn nông phẩm.

Nhiều người phụ nữ "vượt lên chính mình" 

Trên hành trình vượt lên chính mình, chị Trần Thị Bích (Hải Dương) đã khiến không ít người nể phục khi trở thành người phụ nữ "trụ cột"  gia đình. Chị vừa đảm đương kinh tế, vừa chăm sóc người chồng nằm liệt giường nhiều năm vì ảnh hưởng của chất độc màu da cam

Do có hoàn cảnh khó khăn, chị Bích không ngừng tìm kiếm các cơ hội tạo thu nhập giúp cuộc sống gia đình trụ vững. Khi biết đến chương trình "Nestlé đồng hành cùng Phụ nữ", chị Bích đã tham gia để xây dựng sinh kế bền vững cho gia đình.

photo-1-1666689836334716963275.png

Nestlé đồng hành cùng chị em phụ nữ tại địa phương

"Tham gia chương trình của Nestlé, tôi nhận được nhiều niềm vui, có thể chia sẻ với chị em nhiều thông tin bổ ích, chăm lo cho gia đình, vừa tạo thêm nguồn thu nhập. Khó khăn thì nhiều, tôi mà nản và không chủ động thì cả gia đình sẽ đi xuống", chị Bích nói.

photo-1-16666898386341529032762.png

"Chị Nest" Trần Thị Bích giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng, cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày của gia đình cho các chị em cùng thôn

Chị Lim (chị Nest tiêu biểu tỉnh Huế) cũng chia sẻ rằng, từ khi tham gia tập huấn chương trình, chị đã quan tâm và có kỹ năng chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình hơn. Chẳng hạn như trong việc sử dụng sản phẩm, chị ưu tiên sử dụng các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và động viên các chị em khác cùng sử dụng.

photo-2-16666898401632143654932.png

Chị Lim - chị Nest tiêu biểu tỉnh Huế ưu tiên sử dụng các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng sau khi tham gia các buổi tập huấn.

Hoặc đơn cử như chị Diệu sống tại xã Hưng Lễ, vừa là thành viên của Hội phụ nữ xã, vừa là một trong 7 "chị Nest" của xã. Chị Diệu cũng thường xuyên tham gia những buổi chia sẻ kiến thức dinh dưỡng của Nestlé trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng Phụ nữ". Trong hành trình hơn một thập kỷ làm công tác xã hội, chị Diệu chưa bao giờ thôi trăn trở về những gì có thể giúp người phụ nữ thay đổi và làm chủ cuộc sống.

photo-3-16666898396871268045413.png

Chị Mỹ Diệu (xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) giúp các chị em tại địa phương tiếp cận sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

"Nhiều lúc tôi thấy những người phụ nữ gặp khó khăn và bế tắc, tôi nghĩ tới hồi xưa mình cũng khổ như vậy và cũng có nhiều người giúp đỡ mình. Thấy mình phải có trách nhiệm nên tôi đi vận động và hỗ trợ để họ đi lên", chị Diệu tâm sự.

"Nestlé đồng hành cùng phụ nữ"  Thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cao quyền năng phụ nữ

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Nestlé đã xác định, đặt trọng tâm và hiện thực hoá các cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ. "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" đã góp phần vào mục tiêu không còn trẻ em suy dinh dưỡng, gia đình có sức khoẻ, gia đình có sinh kế bền vững và hỗ trợ một triệu phụ nữ nâng cao năng lực công nghệ thông tin và tiếp cận với ứng dụng số hoá mà Chính phủ và TW Hội phụ nữ Việt Nam đang hướng đến. 

photo-4-1666689839151281089567.png

Chương trình tập huấn chung

Theo số liệu tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh triển khai chương trình phối hợp "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; và 3000 hội viên khởi tạo và duy trì quầy hàng "An toàn - Vui khỏe - Tiện lợi".

Năm 2022, Nestlé Việt Nam tiếp tục hiện thực hóa các cam kết của mình về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ tại nơi làm việc và trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Chương trình trọng điểm "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" hợp tác cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tập trung vào Tập huấn và truyền thông về các kỹ năng mềm, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và thúc đẩy bình đẳng giới, Tập huấn nâng cao năng lực về ứng dụng số hoá và xây dựng mô hình sinh kế bền vững.

Những trọng tâm này nhằm góp phần vào mục tiêu không còn trẻ em suy sinh dưỡng, gia đình có sức khoẻ, gia đình có sinh kế bền vững và hỗ trợ một triệu phụ nữ nâng cao năng lực công nghệ thông tin và tiếp cận với ứng dụng số hoá mà Chính phủ và TW Hội phụ nữ Việt Nam đang hướng đến.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022