NSND Minh Hòa sinh năm 1964 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội. Chị từng theo học trường Sân khấu và Điện ảnh khóa 1981-1986 và có thời gian dài công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Trước khi nghỉ hưu năm 2019, nữ nghệ sĩ có nhiều năm giữ vị trí Phó Giám đốc Nhà hát.

minh-hoa-1.jpg NSND Minh Hòa năm 18 tuổi. 

Sở hữu vẻ đẹp đài các, sắc sảo, NSND Minh Hòa ghi dấu ấn ở cả tuyến nhân vật chính diện và phản diện. "Dù là dạng vai nào, bi, hài, ác và thậm chí là vai thật hiền lành, mình cũng phải yêu nhân vật, say mê và sống hết mình với nhân vật thì mới ra được hình hài nhân vật mình muốn đóng", chị chia sẻ trong chương trình Đẹp Việt.

Nữ nghệ sĩ nói chị đóng được vai ác là do ham học hỏi, đọc nhiều và quan sát từ cuộc sống. Có lẽ vì vậy mà NSND Minh Hòa để lại ấn tượng đặc biệt với vai trùm ma túy Bạch Yến đa mưu, ghê gớm trong phim truyền hình Cuồng Phong từng gây sốt màn ảnh.

Chị từng nghĩ đóng vai ác thế này khi ra đường chắc mọi người sẽ ghét và ném đá nhiều lắm nhưng cuối cùng vì sự hóa thân xuất sắc của mình, NSND Minh Hòa lại được trao giải Diễn viên được yêu thích nhất trên truyền hình năm 2011.

"Khi MC đọc đến tên mình, tôi ù cả tai không nghĩ là mình được giải bởi cứ nghĩ vào vai ác như thế người xem sẽ không bình chọn cho Minh Hoà. Do vậy, tôi vô cùng cảm ơn khán giả vì họ biết đâu là nghệ sĩ, đâu là nhân vật", nữ NSND chia sẻ trong một bài trả lời phỏng vấn VietNamNet. 

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từng nhận xét về đồng nghiệp trong chương trình Đẹp Việt: "Phải nói chị là một người phụ nữ tuyệt vời, tuyệt vời cả trong cách sống với anh em bạn bè, cách ứng xử với đồng nghiệp. Mỗi lần bước lên sân khấu tôi thấy ở chị ngọn lửa ngùn ngụt đam mê với nghệ thuật, với nghề nghiệp". 

minh-hoa-2.jpg NSND Minh Hòa biến hóa với nhiều dạng vai. 

Sau Cuồng Phong, NSND Minh Hòa liên tục biến hóa với những vai diễn ấn tượng trong, Chủ tịch tỉnh, Khi đàn chim trở về, Tuổi thanh xuân, Trò đời, Gió qua miền tối sáng, Nhà có nhiều cửa sổ, Những người nhiều chuyện.... Những năm gần đây NSND Minh Hòa lúc vào vai bà mẹ quyền lực, sang chảnh, khi nhập vai một bà mẹ đồng bóng, hợm của, thích khoe mẽ trong Tình yêu và tham vọng, Thương ngày nắng về và mới nhất là Món quà của cha.

Chính vì yêu nghề nên dù đã nghỉ hưu, NSND Minh Hòa vẫn bận rộn với nhiều dự án phim và công tác giảng dạy diễn xuất cho các lứa sinh viên ở Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Không còn vướng bận với công việc quản lý ở Nhà hát như trước nữa nên nữ nghệ sĩ càng có nhiều thời gian dành cho đam mê riêng. 

NSND Minh Hòa luôn chỉn chu về mặt hình ảnh, kể cả tấm hình đăng trên mạng xã hội hay chọn đăng báo. Biến hóa trên phim với những vai diễn đa dạng nhưng ngoài đời nữ nghệ sĩ gần như không dùng tới trang sức, phong cách giản dị và nhẹ nhàng. Mỗi lần đăng ảnh trên Facebook, khán giả đều khen Minh Hòa trẻ lâu.

minh-hoa-3.jpg  NSND Minh Hòa tuổi 60 với phong cách trẻ trung

Trong một bài trả lời phỏng vấn VietNamNet, NSND Minh Hòa bày tỏ: "Bí quyết của tôi là lúc nào cũng hồn nhiên, thoải mái và chan hòa, vui vẻ, không giận lâu, việc to thì biến thành bé và cái chính là niềm vui của mình với công việc. Mọi người cứ nói tôi nghỉ hưu bận rộn hơn, đi làm nhiều hơn. Thực ra hơn 10 năm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, tôi không làm phim nhiều vì đi đâu cũng phải xin phép và hơn nữa mình đi được anh em nghệ sĩ cũng đi được. Do vậy, suốt ngày tôi chỉ ở cơ quan không dám đi đâu.

Giờ nghỉ hưu rồi, giám đốc là mình, nhân viên cũng là mình, thích làm việc gì tự xếp lịch. Tôi làm chủ được cả thời gian lẫn sức khỏe của bản thân nên cảm nhận cuộc sống an yên hơn. Chính vì tự chủ thời gian và làm việc liên tục nên tôi thấy mình trẻ hơn. Thực tế là tôi thường phải xếp lịch để gạt bớt việc đi, trộm vía công việc cũng nhiều và luôn kín lịch". 

NSND Minh Hòa thoải mái chia sẻ hình ảnh về bản thân hay các dự án tham gia nhưng luôn kín tiếng về đời tư, tuyệt đối không đăng bức ảnh gia đình nào trên trang cá nhân. Trả lời VietNamNet thời điểm phim Thương ngày nắng về lên sóng, NSND Minh Hòa cho biết con trai chị đã về Việt Nam làm việc và lập gia đình nhưng không tiết lộ gì thêm.

minh-hoa-4.jpg Hình ảnh mới nhất của NSND Minh Hòa. 

Hiện tại, Minh Hòa sống cùng chồng và gia đình con trai ở Hà Nội. Thường ngày, chị vẫn tự lái xe đi dạy, đi làm. Nếu không đi diễn, chị dành phần lớn thời gian cho gia đình, thích đạp xe đi chợ, ở nhà nấu nướng. Với chị, thế là hạnh phúc! 

page.jpg?width=150Đẹp+
Nhan sắc vượt thời gian của NSND Minh Hòa ở tuổi 60

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022