• Có 500 triệu đồng, gửi vào ngân hàng nào để được hưởng lãi suất cao nhất?Đọc ngay

Có thể thấy trong khi các kênh đầu tư như vàng, bất động sản, chứng khoán… còn khá khó khăn và chứa đựng nhiều rủi ro thì gửi tiết kiệm với người có mức lương thấp đang là lựa chọn an toàn mà vẫn đem lại cơ hội sinh lời hiệu quả.

Trong đó hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng kỳ hạn 6 tháng được nhiều người lựa chọn bởi các ưu điểm của nó. Cùng tìm hiểu những thông tin xoay quanh hình thức tiết kiệm này và cách tính lãi suất đơn giản để bạn tự mình tính toán được nhanh nhất.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là gì?

pr-nh-ban-viet-gui-tien-tiet-kiem-the-nao-de-nhan-lai-cao-5-3-2020-2-15838350592701311607732-16011752823452020291152.jpg

Ảnh minh họa.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, khoản tiền của bạn được gửi vào tài khoản tiền gửi tiết kiệm trong một khoảng thời gian định trước là 6 thán, Bạn được xác nhận trên sổ tiết kiệm và được hưởng lãi theo quy định của ngân hàng nhận tiền và được bảo hiểm theo quy định của pháp luật về bảo hiểm tiền gửi. Lãi suất được trả định kỳ theo thỏa thuận giữa hai bên.

Trong các kỳ hạn ngắn, lãi suất kỳ hạn 6 tháng đang có sự cạnh tranh lớn hơn bởi các ngân hàng đang chạy đua nhiều sản phẩm tiết kiệm với lãi suất rất cao. Tùy vào mỗi loại dịch vụ gửi tiền cũng như ngân hàng mà bạn có những cách tính lãi suất tiết kiệm 6 tháng khác nhau. Thông thường mức lãi suất tiết kiệm sẽ do ngân hàng đưa ra và tuân thủ theo các quy định của ngân hàng nhà nước.

Người đi gửi tiền có thể chọn lựa dịch vụ gửi tiết kiệm của nhiều ngân hàng, so sánh mức lãi suất để có thể chọn lựa chương trình gửi tiền tiết kiệm có lợi nhất cho mình.

Các ngân hàng hiện nay đưa ra nhiều kỳ hạn gửi tiền theo tuần, tháng, năm tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, mức lãi suất bạn nhận được sẽ cao hơn rất nhiều so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm 6 tháng

Lãi suất tiết kiệm các ngân hàng hiện nay đưa ra là tính theo năm, do đó, lãi suất thực theo kỳ hạn gửi tiền được tính như sau:

Cách 1: Lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn = Lãi suất (%/năm) x Số ngày gửi/360 ngày (360 ngày là số ngày trong 1 năm theo quy định của ngân hàng).

Cách 2: Lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn = Lãi suất (%/năm) x Số tháng gửi/12 tháng.

Số tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn.

Cụ thể cách tính như sau:

Cách 1: Lãi suất kỳ hạn 6 tháng = Lãi suất (%/năm) x 180/360 ngày.

Cách 2: Lãi suất kỳ hạn 6 tháng = Lãi suất (%/năm) x 6/12 tháng.

Ví dụ: 

Chị Nguyễn Thị A có 100.000.000 VNĐ gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank với kỳ hạn gửi là 6 tháng, lãi suất kỳ hạn 6 tháng là 5,8%/năm. 

Cách tính số tiền chị Nguyễn Thị A nhận được khi đáo hạn như sau: 

Số tiền lãi nhận được khi đáo hạn = 5,8% x 100.000.000 x 180/360 = 2.900.000 VNĐ.

Lãi suất gửi tiết kiệm 6 tháng của một số ngân hàng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng triển khai sản phẩm gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng. Dưới đây là lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng của một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo:

1

Vietcombank

5,5

2

VietinBank

5,5

3

Agribank

5,5

4

BIDV

5,5

5

Techcombank

5,8

6

DongA Bank

6,9

7

VPBank

6,4 - 6,6 (tùy số tiền gửi)

8

HDBank

6,4

9

MBBank

5,7

10

Sacombank

6,1

Lợi ích gửi tiết kiệm 6 tháng 

Giải pháp quản lý tài chính với cách tiết kiệm gửi kỳ hạn gửi 6 tháng khá linh hoạt. Bên cạnh đó gửi tiết kiệm 6 tháng còn đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn như:

- An toàn: Khi gửi tiền ngân hàng, bạn sẽ không lo những rủi ro có thể xảy ra như trộm cắp, hỏa hoạn hay thiên tai có thể khiến bạn mất tất cả. 

- Lãi suất: Đây là điểm luôn được khách hàng quan tâm. Khi gửi tiết kiệm, khách hàng sẽ được tính lãi suất gửi tiết kiệm. Tức là, các bạn còn nhận thêm 1 khoản tiền nữa sau mỗi kì gửi tiền tiết kiệm.

- Hưởng bảo hiểm tiền gửi: Nếu ngân hàng người dân gửi tiền bị phá sản, người dân sẽ được hưởng khoản tiền theo quy định của luật bảo hiểm tiền gửi. Cùng với số tiền đó, người gửi tiền cũng sẽ nhận được tiền từ hoạt động thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng đó.

- Lợi ích đi kèm: Ngoài ra, khi gửi tiết kiệm, bạn còn được tham gia các chương trình khuyến mãi vào dịp Tết hoặc sinh nhật ngân hàng như quà tặng, quay trúng thưởng…

Lưu ý về cách tính lãi suất gửi tiết kiệm 6 tháng 

gui-tiet-kiem-6-va-12-thang-o-ngan-hang-nao-de-co-lai-suat-cao-nhat-1601175468297172001507.jpg

Ảnh minh họa.

Việc gửi tiết kiệm ngày càng phổ biến, xu hướng người trẻ bắt đầu tiết kiệm ngày càng sớm hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết gửi tiền đúng cách từ những lần đầu tiên, chính vì thế để việc gửi tiết kiệm được hiệu quả, tiện lợi và tránh các rắc rối có thể xảy ra, khi tính lãi suất gửi tiết kiệm 6 tháng hãy ghi nhớ các lưu ý dưới đây:

- Trong trường hợp gửi tiết kiệm nhưng bạn không rút tiền khi kết thúc kỳ hạn 6 tháng, số tiền lãi sẽ được cộng dồn, lãi nhập gốc và tiếp tục tính lãi theo mức lãi suất hiện tại của ngân hàng. 

- Khi gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng, nếu có cần tiền, bạn hoàn toàn có thể rút tiền trước kỳ hạn. Tuy nhiên, bạn chỉ được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn rất thấp cho số tiền rút trước kỳ hạn.

- Nếu bạn nhận lãi tiền gửi tiết kiệm định kỳ hàng tháng hoặc nhận lãi trước (khi vừa mở sổ tiết kiệm) nhưng sau đó lại có nhu cầu rút tiền gửi trước kỳ hạn thì bạn được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn. Phần lãi định kỳ mà khách hàng nhận được trước đó phải hoàn trả lại cho ngân hàng.  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022