nhan-sac-tuoi-41-cua-nhu-phuc-vong-xoay-tinh-yeu-1603368003.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IQMQslYK2fsmWHRq9G7hBg
 
 
Nhan sắc tuổi 41 của Như Phúc 'Vòng xoáy tình yêu'

Nhan sắc tuổi 41 của Như Phúc

- Nhìn lại thành công sau các phim "Hướng nghiệp", "Vòng xoáy tình yêu", chị nhớ nhất điều gì?

- Thời gian các phim Hướng nghiệp, Vòng xoáy tình yêu phát sóng là lúc giờ Vàng phim Việt trên Đài Truyền hình TP HCM bắt đầu, đưa phim Việt đến gần hơn với khán giả. Lúc đấy, tôi là một diễn viên trẻ, một bà mẹ vừa ly hôn chồng cũ và đơn thân nuôi con gái nhỏ. Trong lúc đi làm thêm kiếm tiền nuôi con, tôi may mắn được chị Minh Thư, anh Kinh Quốc giới thiệu với đạo diễn Châu Huế chuẩn bị bấm máy phim Hướng nghiệp. Sau đó, mọi thứ thuận lợi hơn và tôi nhận tiếp phim Vòng xoáy tình yêu. Và bộ phim này đã đưa tôi đến với danh tiếng, được đông đảo khán giả biết đến.

Dĩ nhiên, nhờ đó kinh tế - điều quan trọng với một bà mẹ đơn thân như tôi - dần vững chắc, giúp lo cho cuộc sống của con gái Như Phương (bé Su - tên ở nhà) tốt hơn trước. Tôi vẫn nhớ mãi gương mặt của con gái lúc ấy hạnh phúc thế nào khi được mẹ dẫn đi ăn gà rán. Hay khi có tiền tiết kiệm, tôi mua một chiếc xe để có thể đưa đón con đi học. Sau này, khi tích góp nhiều hơn, tôi mạnh dạn vay ngân hàng mua một căn nhà mới khang trang so với nhà thuê trước đó. Đó là những ký ức khó quên của tôi khi nhìn lại hơn 10 năm trước.

- Đang ở giai đoạn tỏa sáng, vì sao chị rút lui khỏi nghệ thuật?

- Giai đoạn năm 2008, tôi gặp ông xã hiện tại, tiến đến hôn nhân. Năm 2009 và 2011, tôi sinh liền hai bé trai. Việc sinh hai bé cách xa với con gái đầu khoảng 9 năm khiến tôi phải làm quen với chuyện "bỉm sữa" gần như từ đầu. Lúc này, tôi muốn toàn tâm vun vén tổ ấm nên quyết định ở nhà. Với phụ nữ, gia đình luôn là điều thiêng liêng nhất, dù bạn có thành công như thế nào ngoài xã hội. Hạnh phúc hơn, ông xã hết lòng ủng hộ tôi.

Đến năm 2018, tôi mang thai bé út, nằm ngoài kế hoạch của hai vợ chồng. Quan niệm con cái là của trời cho, hai vợ chồng lại may mắn đón một công chúa nhỏ. Do đó, tôi cứ bận rộn với cuộc sống của một phụ nữ nội trợ, một người mẹ nuôi dạy bốn đứa con.

Như Phúc trong phim Vòng xoáy tình yêu.

- Cuộc sống của Như Phúc - một bà mẹ bốn con - có gì đặc biệt?

- Hiện gia đình tôi sống tại một nhà vườn ở huyện Nhà Bè, TP HCM khoảng bốn năm nay. Trong cuộc sống hằng ngày, tôi có người thân hỗ trợ nên mọi sinh hoạt ổn định, không vất vả nhiều. Con gái lớn Như Phương hơn 20 tuổi, đang trở về Việt Nam tránh Covid-19. Hai nhóc Gia Khánh - Giang Khang cũng sát tuổi nhau, hai con có thể tự chơi đùa, ăn uống cùng nhau. Mình chỉ việc quan sát, ngó chừng đảm bảo không xảy ra sự cố nguy hiểm nào.

Song năm 2020, vì ảnh hưởng của Covid-19 khiến nhiều thứ thay đổi, trong đó các bé được nghỉ học, ở nhà nhiều tháng. Nếu hỏi điều gì đau đầu nhất, tôi nghĩ đó là việc suy nghĩ thực đơn mỗi ngày cho gia đình, vì ra ngoài ăn uống có thể gặp nguy cơ về sức khoẻ. Dĩ nhiên, hoàn cảnh nào mình cũng phải thích nghi. Nên với mong muốn thay đổi món ăn, tôi mày mò nghiên cứu trên mạng. Nhìn các con được ăn ngon, bổ dưỡng là điều hạnh phúc nhất với một người mẹ.

- Điều gì ở ông xã chinh phục chị tiến đến hôn nhân?

- Tôi quen ông xã trong một dịp đóng phim do công ty của anh sản xuất. Đó có lẽ là duyên trời vì cả hai làm chung ngành, có nhiều điểm chung về quan điểm sống. Thời điểm đó, khi cả hai tìm hiểu nhau, bố mẹ tôi lo lắng. Một phần anh lớn hơn nhiều tuổi, một phần trong mắt bố mẹ thì tôi như con gái mới lớn. Quen ai, đi chơi với ai đều phải báo cáo đầy đủ. Có hôm hai vợ chồng trốn đi chơi, về đến nhà thấy ông bà lên thăm, ngồi chờ sẵn lúc nào không hay. Nhưng bằng sự chân thành của mình, anh dần chinh phục hai phụ huynh.

Tuy nhiên, điều khiến tôi cảm thấy an lòng, yên tâm chọn anh chính là tình thương anh dành cho Như Phương. Bằng quan sát của một người mẹ, tôi cảm nhận anh thương bé như con ruột. Tình cảm ấy xuất phát từ tấm lòng. Anh sẵn lòng đưa đón con đi học, mua quần áo hay nấu cơm nước cho Su. Nhiều lúc, tôi còn khó chịu khi anh shopping quá nhiều cho bé.

- Chênh lệch hơn 20 tuổi ảnh hưởng ra sao đến mối quan hệ của vợ chồng chị?

- Lúc cả hai xác định đến với nhau, tôi hoàn toàn không nghĩ chuyện tuổi tác. Anh ấy rất cưng chiều, chưa kể kiềm lại được tính cách trẻ con, nóng tính của vợ. Thú thật, tôi nghĩ nếu không phải là anh, chắc tôi cưới mấy người nữa ấy chứ.

Trước quen tôi, anh đã trải qua một cuộc hôn nhân. Lúc ấy, vì bận rộn kinh doanh, anh không thể dành thời gian cho người con đầu tiên. Nên khi cưới tôi và có các bé sau này, anh muốn hoàn thành tốt hơn trách nhiệm chăm sóc con cái. Cực nhất là Gia Khánh, lúc mới sinh con khóc liên tục, dỗ cách nào cũng không hết. Ông bà hay gọi là "khóc dạ đề". Vậy mà nhiều đêm con khóc, tôi chưa kịp dậy là anh sốt sắng ôm và ru con ngủ trên vai. Trải qua những giây phút như thế, tôi thấy may mắn vì có anh trong cuộc đời mình.

Gia đình của diễn viên Như Phúc.

- Con gái lớn của chị - Như Phương - đã hơn 20 tuổi. Chị nuôi dạy bé ra sao?

- Từ nhỏ, tôi tạo thói quen trò chuyện với con về trường học, bạn bè. Nên khi đi học xa, hai mẹ con thường xuyên gọi điện thoại video cho nhau. Tình cảm của hai mẹ con rất thân thiết. Dĩ nhiên cách biệt thế hệ sẽ dẫn đến những lúc cả hai bất đồng suy nghĩ. Song tôi cố gắng kiềm chế cảm xúc, cố gắng giải thích cho con hiểu. Tôi muốn là một người bạn, thay vì áp đặt quan điểm bậc làm cha mẹ.

Đến khi lên cấp 3, Như Phương có dự định du học và xin phép mẹ. Sau khi trao đổi với chồng cũ, chúng tôi ủng hộ bé thực hiện ước mơ. Con có hỏi ý kiến tôi về chọn ngành và trường học. Nhưng tôi bảo: "Mẹ đã nhìn thấy nhiều bạn trẻ xung quanh học theo định hướng của gia đình rồi bỏ dở, không chọn việc đúng ngành. Nên con hãy học ngành mình muốn". Cuối cùng, Như Phương theo học ngành truyền thông ở New York, Mỹ. Tôi tôn trọng vì muốn con phải có trách nhiệm với quyết định của bản thân.

Hay như hiện tại, trong thời gian về Việt Nam tránh dịch, Như Phương xin tôi thuê chung cư ở riêng. Tôi đồng ý dù nhiều người bảo tôi quá dễ dàng nuông chiều con. Quan điểm của tôi là miễn con ngoan ngoãn, thoải mái. Bằng chứng là dù ra riêng, bé chỉ ở cách nhà tầm 5 phút để có thể về nhà ăn cơm cùng gia đình. Cuối tuần, Như Phương đưa hai em trai qua vui chơi.

- Chị chia sẻ với con gái như thế nào về đổ vỡ trước đây của bố mẹ?

- Nhìn con gái khôn lớn, tôi muốn cám ơn chồng cũ. Bằng tình thương của một người bố, anh luôn quan tâm, hỗ trợ nhiều mặt, không chỉ mỗi trách nhiệm cấp dưỡng mà toà án yêu cầu. Lúc mới ly hôn, nhiều hôm tôi bận đi quay liên tục, anh giúp chăm sóc Như Phương. Đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc cập nhật tình hình, chia sẻ cách nuôi dạy con. Anh cũng hỗ trợ tiền học và chi tiêu hằng ngày cho Như Phương. Tôi nghĩ điều đó giúp con gái hiểu dù chuyện gì xảy ra, bố mẹ luôn bên cạnh yêu thương, đồng hành để con phát triển một cách tốt nhất.

Như Phúc bên con gái lớn Như Phương.

- Chị nghĩ gì về cơ hội tái xuất với vai trò diễn viên?

- Năm 2009, khi kết hôn và sinh con, tôi lui về hậu trường, tập trung hỗ trợ chồng ở mảng hậu cần, sản xuất. Những năm đó, thỉnh thoảng tôi vẫn đóng một số phim. Đến 2017, vì vấn đề kinh tế, ông xã ngừng kinh doanh công ty phim, chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới. Dù tôn trọng chồng, tôi buồn lắm chứ, cảm thấy mọi thứ đang hiện hữu bất ngờ sụp đổ. Nhiều đêm, tôi khóc và muốn từ bỏ ý định tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Rất nhiều câu hỏi bủa vây lấy tôi, điển hình như: "Ngày xưa mình sản xuất phim, bây giờ chuyển sang diễn viên thì như thế nào?". Hay một người anh nói thẳng: "Em đóng quen ở công ty chồng, bây giờ đóng chỗ khác không được đâu vì khác biệt nhiều về tổ chức sản xuất".

Nhưng rồi đó là định mệnh. Thay vì từ chối những lời mời, tôi lại lưỡng lự và kéo dài đến nay hơn ba năm. Có lẽ vì tôi nhớ nghề quá. Dĩ nhiên, mình cũng có tuổi rồi, nếu nhận lời chắc chắn phải làm thật tốt, đến nơi đến chốn để các thế hệ em út không chê trách. Chưa kể, bây giờ thị hiếu khán giả thay đổi, chuyên môn diễn xuất cũng đòi hỏi cao hơn. Tôi gần như học lại từ đầu. Con đường trở lại nghề sao gian truân quá.

Giữa lúc những câu hỏi bủa vây, tôi nhận ra một điều, ông xã là một người lạc quan, dám dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, vừa làm vừa học. Anh chính là người truyền cảm hứng cho tôi suy nghĩ tích cực hơn. Chưa kể, chồng thường động viên tôi cố gắng chờ anh ổn định sự nghiệp mới, sau đó sẽ hỗ trợ vợ theo đuổi đam mê. Vì thế, tôi tin mình sẽ thực hiện được ước mơ trở lại nghề diễn viên trong tương lai gần.

Anh Tuấn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022