Nhạc sĩ Dương Khắc Linh bị lừa tiền qua điện thoại

Mới đây, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã chia sẻ việc bản thân bị lừa tiền. Theo đó, thủ đoạn mà nam nhạc sĩ gặp phải khá tinh vi. Dương Khắc Linh chia sẻ: "Nãy có shipper gọi mình nói ship đồ của Sara Lưu mà mình nói không có nhà nên cứ gửi bảo vệ rồi đưa số tài khoản để mình chuyển tiền như mọi khi.

Vì thông tin khách hàng ở Việt Nam mình bị bán qua lại nên nó đọc đúng số điện thoại và địa chỉ nên mình không nghi ngờ gì cả. Lúc sau nó gọi lại nói là đưa nhầm số tài khoản và nói mình gọi lên trung tâm để lấy lại tiền, vì nếu không chuyển đúng sẽ bị phạt 3 triệu 5 (đúng số tiền các nạn nhân khác bị lừa)".

Sau khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã kiểm tra và phát hiện nhiều bài cảnh báo lừa đảo, có số điện thoại tương tự. Ông xã của ca sĩ Sara Lưu nhắn nhủ: "May mà mình chỉ mất số tiền nhỏ chứ khá nhiều người đã bị tụi này lừa mấy chục triệu rồi nên mình viết bài cảnh báo này tới mọi người. Nếu shipper gọi mà bạn không có nhà thì hãy hẹn shipper quay lại vào lúc khác, tránh chuyển tiền luôn nhé!".

Không may mắn như Dương Khắc Linh, nhiều nghệ sĩ cũng từng bị lừa tiền qua điện thoại, số tiền từ vài trăm đến cả tỷ đồng.

Lương Gia Huy bị lừa tiền qua điện thoại 450 triệu đồng

Lương Gia Huy khiến công chúng chú ý khi đăng đàn thông tin anh bị lừa đảo hơn 450 triệu đồng. Theo đó, nam ca sĩ nhận được cuộc gọi của người tự xưng là "nhân viên ngân hàng" liên hệ nhằm phổ biến cho anh về thủ tục nâng hạn mức thẻ tín dụng.

Lương Gia Huy chia sẻ, do quá bận rộn nên anh đã đưa điện thoại để trợ lý xử lý. Do mất cảnh giác, người này làm theo các yêu cầu của kẻ lừa đảo, hoàn tất thủ tục như chụp ảnh căn cước công dân, thẻ visa, cung cấp mã OTP cho đầu dây bên kia… Phía nam ca sĩ không phát hiện bất thường do trước đó đã được dặn rằng, khi trừ xong sẽ được hoàn tiền lại. Đến nửa đêm, kẻ lừa đảo rút 200 triệu đồng từ thẻ của Lương Gia Huy và 200 triệu đồng từ thẻ của vợ anh thì nam ca sĩ mới phát hiện, lập tức khóa thẻ.

sao-viet-1.jpgLương Gia Huy chia sẻ chiêu thức của lừa đảo qua điện thoại.

Dù bị rút số tiền lớn trong thẻ nhưng Lương Gia Huy vẫn tiếp tục "sa bẫy". Theo những gì anh chia sẻ, hôm sau, bọn lừa đảo tiếp tục liên lạc, thúc giục phía nam ca sĩ nộp thêm 50 triệu đồng để đủ điều kiện nâng hạng mức thẻ. Sau khi mất 450 triệu, anh mới bắt đầu tỉnh ngộ.

Đức Phúc bị lừa 32 triệu đồng

Trước đó, vào tháng 3/2022, ca sĩ Đức Phúc cũng bị một nhóm đối tượng đã giả danh Minh Hải (bạn trai cũ Hòa Minzy) và Erik để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 32 triệu đồng. Đầu tiên, người giả danh Minh Hải lấy số điện thoại nam ca sĩ từ quản lý, sau đó nhắn tin viện cớ sắp về Việt Nam và ngỏ ý mua đồ giúp. Tiếp đó, người này tạo một nhóm trò chuyện có thêm một người mạo danh Erik với lý do "2 đứa sẽ nhắn đồ muốn mua bên Úc vào nhóm này để tổng hợp cho dễ".

sao-viet-2.jpg

Sau khi trao đổi, kẻ mạo danh đề cập chuyện nhờ chuyển tiền vé máy bay cho đại lý ở Việt Nam. "Khi chuyển xong, Phúc vẫn chưa biết mình đã bị lừa. Cho đến 30 phút sau, khi nói chuyện với Erik thì Phúc mới phát hiện. Tuy nhiên, Phúc vẫn giữ một thái độ bình thường trong nhóm chat đó và dần im lặng nhưng 2 đối tượng giả danh vẫn tiếp tục hành vi lừa đảo của mình", ca sĩ Đức Phúc chia sẻ.

Những chiêu trò lừa đảo tinh vi khiến không chỉ nghệ sĩ Việt mà nhiều người bị “sập bẫy”, mất số tiền lớn. Vì vậy, các nghệ sĩ cho biết họ chia sẻ câu chuyện của mình mong mọi người đọc và cảnh giác.

dkl1.jpg?width=150Sao Việt
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh bị lừa tiền, thủ đoạn tinh vi nhiều người từng sập bẫy

Theo Gia đình Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022