Đình Bảo định cư ở Mỹ, Thụy Vũ thích sống ẩn mình, Nam Khánh chuyển sang dạy nhạc, chỉ còn Hoàng Bách hay xuất hiện tại sân khấu âm nhạc.

AC&M được thành lập năm 2001, bao gồm 4 thành viên đều xuất thân từ Nhạc viện TP HCM: Nam Khánh, Hoàng Bách và hai anh em ruột Thụy Vũ - Đình Bảo. Với sự dẫn dắt của NSND Trần Hiếu, đây là một trong số ít boyband được giới chuyên môn đánh giá cao và có nhiều người hâm mộ trên khắp cả nước. Điểm độc đáo của AC&M so với các ban nhạc khác là chọn thể loại nhạc Acapella làm phong cách chủ đạo. Những bài hát nổi tiếng của nhóm bao gồm Chuyện chàng cô đơn, Thằng Bờm, Trống cơm...

ava-6239-1480137741.jpg

Thụy Vũ, Đình Bảo, Nam Khánh và Hoàng Bách thuở hoàng kim của AC&M.

Theo mô hình hát nhóm nhưng AC&M có cách làm việc mở bởi mỗi thành viên đều có thể trình diễn solo hoặc phát hành album riêng. Bốn thành viên của AC&M từng được khán giả yêu thích khi vào vai chính trong bộ phim truyền hình Acapella dài 24 tập. Năm 2009, nhóm tan rã và mỗi thành viên chọn một con đường riêng để phát triển sự nghiệp.

Đình Bảo

Năm 2009, Đình Bảo chia tay AC&M để lên đường sang Mỹ du học ngành kỹ sư âm thanh. Theo chia sẻ của Hoàng Bách, vì trường gọi Đình Bảo đi học quá gấp nên nhóm AC&M không kịp làm một show diễn để chia tay khán giả và phải hủy tour diễn có đầy đủ thành viên vòng quanh các trường đại học đã lên kế hoạch trước đó.

Sau khi hoàn thành khóa học đầu tiên về âm thanh, Đình Bảo tiếp tục học thêm về sáng tác, luật bản quyền nghệ thuật, thiết kế tiếng động cho phim ảnh... Nam ca sĩ từng chia sẻ, khi sang Mỹ anh như "cá gặp nước" vì được tiếp thu hệ thống giáo dục cởi mở và hiện đại. Vì vậy, anh quyết định mở mang kiến thức trong những lĩnh vực mà mình đam mê. 

1-2337-1480137741.jpg

Ca sĩ Đình Bảo.

Trong thời gian ở Mỹ, Đình Bảo ký hợp đồng độc quyền với một trung tâm ca nhạc lớn của cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Ngoài công việc đi hát, Đình Bảo còn tự mình gây dựng một trường dạy nhạc nhỏ và một phòng thu riêng. Năm 2011, Đình Bảo từng về Việt Nam để giúp Nam Khánh dàn dựng phòng thu trị giá nhiều tỷ đồng. Năm 2014, anh hỗ trợ thực hiện phần quay và thu âm cho CD của Mai Tiến Dũng và Tóc Tiên. Những năm gần đây, Đình Bảo thường xuyên về nước gặp gỡ bạn bè và thăm thú các địa điểm du lịch của Việt Nam. Tháng 11 vừa qua, nam ca sĩ đã quyên góp khoảng 650 triệu đồng và về miền Trung để cứu trợ các đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Hiện, Đình Bảo vẫn chưa kết hôn và là chàng trai độc thân cuối cùng của AC&M nổi tiếng một thời.

Hoàng Bách

Thuở còn hoạt động chung với các chàng trai nhóm AC&M, Hoàng Bách được khán giả mến mộ vì vẻ ngoài đẹp trai, giọng hát hay và có khả năng sáng tác. Trong số tác phẩm của Hoàng Bách, nổi bật là ca khúc Chuyện chàng cô đơn. Sau khi Đình Bảo đi du học, Hoàng Bách cũng tách khỏi AC&M để theo đuổi sự nghiệp solo. Thời điểm đó, Hoàng Bách đã kết hôn được vài năm và có một cậu con trai kháu khỉnh. Chia sẻ về lý do chia tay AC&M, Hoàng Bách cho biết: "Tôi thấy những tham vọng tôi đặt ra cho mình khi ở lại với AC&M không còn nữa. AC&M đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Nhóm cũng gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trong nền âm nhạc Việt Nam... Là một ca sĩ, tôi cần động lực phấn đấu trong nghề. Điều lớn nhất tôi cảm thấy là mình đang bị cùn đi. Mà tôi lại vốn có nhiều tham vọng".

Hoang-bach-1-3426-1480137741.jpg

Hoàng Bách bên vợ và các con.

Hoàng Bách từng tự nhận mình là "chàng cô đơn" sau khi chia tay AC&M. Trong hai năm đầu hoạt động solo, nam ca sĩ gặp nhiều khó khăn vì chưa thích nghi được với việc thiếu đi sự hỗ trợ của các đồng đội. Tuy nhiên, bà xã chính là người giúp anh vượt qua những khó khăn đó. Năm 2012, anh cho ra mắt album Giây phút mong manh - Vệt nắng cuối trời và nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Đến nay, Hoàng Bách vẫn thường xuyên xuất hiện tại các sân khấu âm nhạc và sự kiện giải trí. Anh từng lấn sân lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Quả tim máu.

Nam ca sĩ có cuộc hôn nhân hạnh phúc với bà xã Thanh Thảo. Vợ của Hoàng Bách từng là người mẫu nhưng quyết định giải nghệ nhiều năm nay để vun vén hạnh phúc gia đình và làm hậu phương cho chồng theo đuổi đam mê. Vợ chồng anh có hai người con, bé Tê Giác (9 tuổi) và bé Mèo (4 tuổi). Nhiều lời đồn cho rằng, Hoàng Bách lấy vợ giàu sang nên không màng tới hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, cựu thành viên AC&M cho biết, mình là người thích sự bình yên và không chấp nhận chuyện "đánh đổi" để có danh tiếng. Để hâm nóng tình cảm vợ chồng, Hoàng Bách và bà xã Thanh Thảo thỉnh thoảng "trốn con" đi du lịch. Năm 2014, nam ca sĩ được nhiều người chú ý khi cùng con trai Tê Giác tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế?

Nam Khánh

Sau khi Đình Bảo và Hoàng Bách rời nhóm, Nam Khánh và Thụy Vũ vẫn duy trì AC&M song song với công việc hát solo. Tuy nhiên, phiên bản AC&M này chỉ hoạt động được một thời gian ngắn. Cuối năm 2009, Nam Khánh mở công ty đào tạo ca sĩ. Từ đó, anh chuyên tâm cho việc giảng dạy thanh nhạc và chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ. Anh từng dạy tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP HCM. Hiện nay, khán giả xem truyền hình vẫn thường xuyên gặp lại Nam Khánh với vai trò cố vấn âm nhạc, huấn luyện thanh nhạc cho một số chương trình truyền hình thực tế.

1-6451-1480137741.jpg

Tổ ấm hạnh phúc của Nam Khánh.

Nam Khánh kết hôn năm 2007. Đến nay, vợ chồng anh đã có hai con trai. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ thỉnh thoảng đăng tải khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ, con. Chia sẻ trong một talkshow, Nam Khánh tự nhận mình là người đàn ông của gia đình. Khi về nhà, anh sẵn sàng giúp vợ từ những công việc nhỏ nhặt nhất.

Thụy Vũ

Thụy Vũ là mảnh ghép còn lại của AC&M và cũng là anh trai của Đình Bảo. Trong nhóm, Thụy Vũ là người trầm tính và ít nói nhất. Sau khi AC&M hoàn toàn tan rã, nam ca sĩ tiếp tục hoạt động âm nhạc nhưng không muốn ồn ào trên truyền thông. Anh chủ yếu hát nhạc xưa tại các phòng trà ở TP HCM. Trong sự nghiệp của mình, Thụy Vũ đã có 3 album solo bao gồm Tháng sáu trời mưa, Tình khúc tháng 6 Nam Trầm.

2-3530-1480137741.jpg

Ca sĩ Thuỵ Vũ.

Hiện tại, anh gắn bó với dòng nhạc xưa và thường xuyên có đi lưu diễn để phục vụ kiều bào ở khắp nơi trên thế giới. Nam ca sĩ thỉnh thoảng tham gia một số chương trình truyền hình nhưTình khúc vượt thời gian, Một nghìn lẻ một chuyện, Du lịch kỳ thú, Cha con hợp sức… Ngoài âm nhạc, Thụy Vũ còn có đam mê với việc chế tạo máy bay mô hình. Anh từng chế tạo thành công máy bay trực thăng mô hình có thể bay được. 

Về cuộc sống riêng, Thụy Vũ đã kết hôn và có 4 người con: Vĩnh Phúc (11 tuổi), Thiên Phúc (6 tuổi), Diễm Phúc (4 tuổi) và Ngân Phúc (4 tháng tuổi). Chia sẻ về người bạn đời của mình, Thụy Vũ cho biết bà xã Thủy Tiên yêu cuộc sống gia đình hơn tất cả mọi thứ và cũng là hậu phương vững chắc của anh. 

Nguyên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022