Nam Thư họp báo chia sẻ về ồn ào đời tư

Hôm 5/8, Nam Thư có buổi gặp gỡ báo chí, lên tiếng về loạt tin đồn đời tư. Tại buổi trò chuyện, diễn viên 8X phủ nhận thông tin là tiểu tam xen vào mối quan hệ người khác, đồng thời bác bỏ tin đồn sử dụng chất kích thích. Nam Thư cho biết vụ việc ảnh hưởng đến danh dự, công việc của cô. Sao phim Chạy đi rồi tính cho biết bị cắt vai, hủy nhiều hợp đồng vì ồn ào.

Nam Thư cũng công bố kết quả xét nghiệm của nữ diễn viên và khẳng định tin đồn Nam Thư sử dụng chất kích thích là thông tin sai sự thật.

nam-thu-1.jpg Nam Thư mở họp báo.

Phía công ty của Nam Thư cho biết thêm, những tin đồn đời tư ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và danh dự nữ diễn viên gây thiệt hại hàng tỉ đồng vì bị hủy hợp đồng quảng cáo, quay hình gameshow.

Nam Thư họp báo chưa có giấy phép

Trao đổi với báo chí, bà Phạm Đắc Mỵ Trân, Trưởng phòng Báo chí (Sở TT&TT TPHCM), cho biết, đơn vị đã nắm được việc diễn viên Nam Thư tổ chức một buổi gặp gỡ truyền thông chiều cùng ngày. Tuy nhiên, Sở TT&TT TPHCM chưa nhận được hồ sơ xin phép tổ chức họp báo từ phía diễn viên này.

"Qua kiểm tra, tôi không thấy hồ sơ xin phép họp báo của diễn viên này. Theo quy định, Phòng Báo chí sẽ tham mưu công tác tổ chức họp báo cho Sở TT&TT. Hồ sơ xin phép họp báo cần gửi trước 24 giờ trước khi tổ chức", lãnh đạo Phòng Báo chí của Sở TT&TT TPHCM thông tin.

nam-thu-2.jpg

Nam Thư họp báo không phép bị xử phạt bao nhiêu?

Thư viện và Pháo luật dẫn theo Căn cứ theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 119/2020/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định về họp báo như sau:

Vi phạm quy định về họp báo

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi họp báo nhưng không thông báo trước bằng văn bản hoặc thông báo không đúng thời gian quy định.

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi họp báo có nội dung không đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận hoặc không đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi họp báo khi đã bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ.

Bên cạnh đó, tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 119/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

Mức phạt tiền và thẩm quyền xử phạt

2. Mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại các Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định này là mức phạt tiền đối với cá nhân.

Đối chiếu theo quy định trên thì công dân mở họp báo mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước về báo chí thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng.

Như vậy, tùy vào tính chất và mức độ hành vi vi phạm, công dân mở họp báo mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có thể bị xử phạt tiền với mức phạt vi phạm hành chính cao nhất là 1.500.000 đồng.

namthu.jpg?width=150Sao Việt
Nam Thư tự ý mở họp báo phản pháo chuyện làm tiểu tam, chưa xin phép Sở TT&TT TP.HCM?

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022