Những ngày gần đây, Miu Lê trở thành người tạo cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ khi tích cực giảm cân để thay đổi ngoại hình và cuộc sống. Mặc dù đã có những chuyển biến rõ rệt, tuy nhiên Miu Lê vẫn thừa nhận cô vẫn còn phải cố gắng nhiều để hoàn thiện bản thân hơn.

  • Miu Lê cuối cùng đã "bánh bèo" hóa trở lại: Đúng chuẩn con gái vừa giảm cân, mong manh và quyến rũ hơn hẳn

Đặc biệt, khác hẳn với 1 ca sĩ có giọng hát buồn da diết, đầy tâm trạng, Miu Lê ở đời thường vui vẻ, hoạt náo để truyền nguồn năng lượng đến những người xung quanh. Chính Miu Lê cũng thừa nhận, âm nhạc và con người Miu là 2 cá thể hoàn toàn độc lập. Nhân cuộc trò chuyện này, Miu Lê cũng lần đầu nhìn nhận và trải lòng vì những ồn ào từng diễn ra trong sự nghiệp.

Clip: Miu Lê chia sẻ chuyện giảm cân và con đường vào showbiz

Đến giờ, tôi vẫn còn chịu hậu quả do giảm cân sai cách

Miu Lê của hiện tại thay đổi nhiều quá, nhiều người xém nhận không ra, bạn hài lòng với ngoại hình này chứ?

Dạo gần đây Miu thay đổi nhiều, tôi học cách tập thể dục và ăn uống khoa học hơn. Tất nhiên, để có ngày hôm nay tôi đã trải qua giai đoạn giảm cân sai cách, rất sai luôn. Tôi từng tập hoài mà không giảm cân được. Hiện tại, qua nhiều lần trầy trật, tôi khá hài lòng với ngoại hình này rồi. Giờ lâu lâu tôi vẫn còn hay bị đau bao tử do hậu quả cảu giảm cân sai cách.

Về tính cách, nhiều người nhận xét tôi dễ gần và thân thiện hơn. Có 1 điều tôi nhận ra, dạo gần đây tôi học cách biết lắng nghe người khác nhiều hơn, lúc trước tôi bốc đồng lắm. Sau mọi chuyện, tôi nhận ra các biến cố xảy ra cũng tốt cho mình lắm, nó giúp tôi trưởng thành hơn nhiều.

artboard-1-copy-2-15961226426811087996088.png

Vậy có bao giờ Miu Lê tự nhìn lại mình của nhiều năm trước không?

Có chứ, ai mà có theo dõi trang cá nhân sẽ thấy Miu rất thích tự đăng hình dìm mình. Tôi nghĩ mình tự dìm trước lỡ mai mốt người ta dìm xấu đỡ quê. Có lần, Miu nhìn tấm hình lúc cắt tóc tém, tôi xém giật mình, hốt hoảng. Lúc để tóc đó chưa mập, tự nhiên 1 năm sau Miu bị lên cân mất kiểm soát mập ơi mập luôn. Mặc dù nói thế nhưng Miu vẫn không chối bỏ quá khứ và nhận ra mỗi giai đoạn có 1 ý nghĩa riêng.

Nhiều người bảo, Trường Giang là động lực khiến Miu Lê giảm cân?

Miu Lê giảm cân không vì ai hết, tự bản thân nên cảm thấy thay đổi để cải thiện sức khỏe. Tôi giảm cân để bản thân mình thấy hạnh phúc thôi.

Miu Lê chia sẻ, có thời gian bạn bị khủng hoảng, bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Có một khoảng thời gian Miu không có hoạt động nhiều. Hằng ngày tôi coi TV chơi với cún tập gym, tôi là người có tinh thần rất yếu, may mắn xung quanh tôi có những người rất tốt, họ truyền cho tôi năng lượng và vực tôi đứng dậy.

img7074-15961295387641610631552.png

Dạo gần đây, 1 ngày của Miu Lê có gì thú vị?

Có chuyện này vui lắm, Miu yêu thích trồng cây lắm nên ngày xưa tôi từng đi làm cả 1 vườn cây giả bằng nhựa ngoài ban công để ngắm, đầu tư cũng mắc tiền lắm. Cho đến 1 buổi trưa trời nóng hừng hực, vườn cây bằng cao su nó hút nhiệt, xong Miu có cảm giác như mình bị nhốt trong cái hộp, tức và khó chịu vô cùng.

Lúc đó Miu nghĩ tôi không được rồi, phải làm lại thôi chứ không thể chịu như thế này. Sau đó, tôi gia nhập vào nhiều nhóm trên Facebook dạy trồng cây, rồi chạy ra đường Thành Thái mua loạt cây nào bầu, bí, nho, cà,… về trồng. Mà Miu làm việc gì Miu tập trung lắm, mỗi sáng 6h30 dậy tưới cây, nó mà chết mà tôi buồn cả ngày.

Có hôm sáng sớm thức dậy tưới cây, trong lúc chưa tỉnh thì mở nhằm vòi nước nóng, lấy cả 1 bình 10 lít mang ra vườn thế là cây xà lách, cây bầu, cây bí "xỉu". Nhưng lúc đó, Miu vẫn đang nghĩ là mình tưới mạnh quá nên nó chết, có ai ngờ đâu mình đang dùng nước sôi. Giờ kể lại vẫn còn tức.

Chu trình 1 ngày của tôi hiện tại chỉ xoay quanh: đi làm - về nhà - trồng cây - chăm thú cưng. Nói chung cuộc sống vui vẻ bên trong căn nhà, tôi không có giúp việc mà tự làm mọi thứ 1 mình hết.

artboard-1-159612264269364419264.png

Miu từng mơ làm tiếp viên hàng không hoặc bán chè chứ không nghĩ mình là nghệ sĩ!

Cách sống và suy nghĩ của Miu Lê dường như không giống lắm với 1 người trong showbiz nhỉ?

Tôi thề luôn, dù tôi làm và sống nhờ nghề này, tuy nhiên tôi lại không hẳn nghĩ mình là người trong showbiz. Bạn cứ ở bên Miu Lê 1 ngày đi, bạn sẽ thấy tôi có cuộc sống rất bình thường, bình thường hơn cả tất cả mọi người.

Với tôi, ông trời cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu thôi, không đòi hỏi quá nhiều, có được hôm nay đã là may mắn lắm rồi. Lúc bé tôi mơ ước được làm tiếp viên hàng không hoặc đi bán chè chứ đâu có nghĩ mình làm nghệ sĩ đâu. Người ta hay nói nghệ sĩ là kiểu hào nhoáng này kia nhưng Miu thì lại không có nha. Tôi có cuộc bình thường, nó không nhộn nhịp nhưng khiến người ta thấy bình yên.

Vậy cơ duyên nào khiến Miu Lê đặt chân vào showbiz?

Miu từng mơ làm tiếp viên hàng không, rồi bán chè. Xong rồi lớn lên bị béo phì giai đoạn 2 vì uống sữa của mẹ mua từ nước ngoài về. Miu uống 2 - 3 năm trời cái nó thẩm thấu nó mập 1 phát mà nức người ra, béo phì luôn, mập lắm 1m56 nặng 73 kí rưỡi lận.

Thời điểm đó không có máy điện thoại này kia nên không có lưu lại được. Lên lớp 10, mẹ Miu mới nói: "Mặc áo dài kiểu này không khác gì 1 đứa con trai, con trai xấu chứ không phải con trai đẹp". Mẹ cho tôi đi học người mẫu để thấy người ta đẹp, để tạo động lực cho bản thân. 

Mẹ gửi tôi vô lớp người mẫu của chị Anh Thư. Vô đó ai cũng đẹp, cũng xuất sắc khiến mình có động lực giảm cân. Cuộc đời tôi gian truân lắm mập lên rồi gầy xuống là liên tục luôn. Lúc đó đạo diễn Lê Hoàng có casting phim, thầy chủ nhiệm nói là cử các bạn nữ đi, Miu nói con không có ước mơ làm nghệ thuật đâu con chỉ muốn khắc phục dáng đi để có động lực để gầy đi thôi nhưng cũng được cho đi. Tự nhiên nguyên lớp rớt hết có mình Miu đậu. Xong làm nghề tới giờ. Vậy đó!

artboard-1-copy-3-1596122642684934222382.png

Ngoài tài năng được công nhận bằng các sản phẩm nghệ thuật thì một trong những thước đo của người nghệ sĩ là khối tài sản mà họ sở hữu, Miu Lê nghĩ thế nào về quan điểm này?

Chuyện này Miu Lê nghĩ quan điểm của mỗi người về hạnh phúc sẽ khác nhau, có người mơ nhà lầu, xe hơi hoặc đồ hiệu, có người chỉ cần cuộc sống bình yên và thoải mái. Riêng tôi, niềm hạnh phúc chỉ đơn giản và việc trồng cây, chăm vườn, được đi làm và tận hưởng cuộc sống thoải mái. Đó là những trải nghiệm chưa bao giờ tôi có được trước kia.

Trò chuyện với Miu Lê mới cảm nhận được dường như con người và âm nhạc của bạn là 2 cá thể hoàn toàn khác biệt?

Đúng, chính xác là như thế. Ai tiếp xúc với tôi cũng thấy con người tôi rất hạo náo, vui vẻ tuy nhiên trong âm nhạc Miu lại thích hát nhạc buồn. Mà ngộ, khi vui tôi cũng hay nghe nhạc buồn, và khi buồn thì cũng nghe nhạc buồn. Tôi thích hát nhạc kiểu ballad nhẹ nhàng nhưng nếu có 1 ca khúc sôi động mà thấy hợp tôi cũng sẽ thử sức. 

img7083-1596130305994670518518-15961320500681781374049.png

Ngoài âm nhạc, Miu Lê có dự định trở lại điện ảnh và vượt qua cái bóng "Em là bà nội của anh"?

Miu Lê từng đóng rất nhiều phim nên hiện tại tôi rất cân nhắc khi nhận vai, cái gì mình cũng nhận mà bản thân làm không tốt thì vừa phá hoại hình ảnh của mình vừa phá hoại phim nữa. Miu rất loay hoay trong việc tìm ra vai diễn mà mình cảm thấy phù hợp. Miu có 1 vài cái gạch đầu dòng nha như là: Không đóng cảnh nóng được vì mình không hợp, hôn hít nhiều cũng ngại.

Lúc đóng phim "Em là bà nội của anh", Miu cũng không biết mọi người có đón nhận hay không. Lúc phim chiếu nằm mơ cũng khong ngờ được mọi người đón nhận nhiều thế, tôi hay tự hỏi: "Sao mà hot dữ vậy nè, làm sao có phim nào qua được?". Thành công này tôi nghĩ không phải diễn tốt là tất cả đâu nha, nó còn phụ thuộc vào thời điểm và ekip hỗ trợ mình nữa. Cho nên nói là mình tự tin với khả năng của mình là không có đâu nha. 

Tôi đã từng có suy nghĩ "Em là bà nội của anh" là một chướng ngại vật rất khó để vượt qua. Sự thành công của phim khiến tôi thật sự áp lực. Tuy nhiên, nghĩ tích cực hơn thì đó là vai diễn để đời trong sự nghiệp của tôi.

img7106-1596130345436196345585.png

Sóng gió trong quá khứ giúp tôi trưởng thành hơn!

Dạo gần đây, nhiều nghệ sĩ thường xuyên chia sẻ quan điểm họ thấy "đủ" và muốn dừng lại sau thời gian làm nghề, với Miu Lê thì sao?

Điểm đến hạnh phúc và quan điểm "đủ" của mỗi người mỗi khác. Đối với tôi là sự ổn định về tài chính để nuôi sống bản thân và trang trải mọi thứ, như vậy là đủ. Tôi thấy ai làm nghệ sĩ cũng mong càng nổi tiếng càng tốt, nhưng Miu đã nói từ trước là tôi không có ước mơ làm nghệ sĩ nên cảm thấy mọi thứ có được hiện tại đã quá sức tưởng tượng. Cách đây 2-3 năm, Miu bị khủng hoảng nhẹ nên hơi ù lì trong công việc. Nhưng mà bây giờ, Miu cũng chăm chỉ làm việc lại.

Dạo gần đây, nhiều người nói Miu Lê trưởng thành và hiểu chuyện hơn rất nhiều.

Trong cuộc đời ai cũng sẽ có biến cố, tai nạn chứ không ai suôn sẻ hết, đó sẽ là những bài học để mình tốt hơn mỗi ngày. Nhưng không phải ai cũng có thể trưởng thành sau những lần vấp ngã, mỗi người sẽ chọn 1 hướng đi riêng. Người sẽ vươn lên và suy nghĩ những điều tốt đẹp, người sẽ coi đó như hố sâu mà chìm sâu vào. Đối mặt với sóng gió thế nào là lựa chọn của mỗi người thôi.

artboard-1-copy-1596122642688268727110.png

Miu Lê có hối hận vì 1 scandal nào đó từng trải qua trong quá khứ?

Khi việc gì xảy ra trong đầu tôi đều nghĩ rất nhiều, hối tiếc có, trách bản thân mình cũng có, buồn là chắc chắn rồi. Nhưng tôi lại tự trấn an mình, biến cố gì xảy ra cũng nên xem đó là bài học hết. Nếu cuộc sống êm đềm quá cũng không hay. Còn khi va phải sóng gió, con người học cách trưởng thành hơn.

img7079-15961296276821577030658.png

Miu Lê có bao giờ vướng phải những lời đồn không đúng về mình? 

Về chuyện này, Miu suy nghĩ thế này, lời đồn tốt thì đó không là tin đồn nữa mà là điều hiển nhiên. Còn tin đồn xấu Miu nghĩ nó là những điều tiêu cực, tôi không muốn những điều đó ảnh hưởng đến mình nên không bận tâm. 

Dường như Miu Lê ít chia sẻ về chuyện tình yêu?

Vì Miu chỉ muốn chia sẻ về công việc của mình thôi, còn chuyện tình cảm Miu nghĩ đó là chuyện cá nhân. Miu Lê chỉ muốn giữ lại riêng cho mình. 

Bật mí về gu đàn ông Miu Lê được không?

Không có tiêu chuẩn gì, Miu chỉ thấy thiện cảm về đạo đức lễ độ, không vô duyên, vật chất không phải là tiêu chí của Miu. Nhà tôi từng nghèo khổ mà, mẹ tôi vẫn có thể nuôi tôi không lớn từng này nên tôi không đặt nặng chuyện tìm 1 chàng trai giàu có lắm.

Miu Lê có thể chia sẻ một dự định gần nhất? 

Sản phẩm của Miu cũng đang trong quá trình thực hiện nên cũng hơi khó để bật mí. Tuy nhiên, tôi luôn mong dù tôi có làm gì, khán giả cũng sẽ nhiệt tình đón nhận. Mỗi lần tôi đi cúng Tổ nghề, điều đầu tiên tôi xin được khán giả yêu thương. 

img7115-15961305843071638475982.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022