Tối 18.1, lễ trao giải Mai vàng 23 dậy sóng khi Trường Giang xuất hiện với dáng vẻ hớt ha hớt hải rồi liên tục to tiếng để chiếm sóng, tỏ tình với Nhã Phương. Tình huống quá bất ngờ nên những người liên quan không kịp trở tay.

Sau nhiều lần tìm cách cắt lời nhưng không thành, MC Quý Bình chỉ biết buông xuôi. Có thể nói, đối với tất cả MC, đây là một tình huống không dễ gì đối phó. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và nếu không đủ bản lĩnh, họ sẽ không thể nào kiểm soát được sự việc.

Clip Trường Giang cầu hôn Nhã Phương trên sóng trực tiếp

Đề cập đến tình huống này, biên tập viên xinh đẹp của VTV – Ngọc Trinh – xin phép lạm bàn một chút về sự việc: "Rõ ràng nếu đây là Oscar thì tình huống này sẽ được đầu tư thành điểm nhấn. Trường hợp tại Việt Nam, đây cũng là điểm nhấn của năm nay, chỉ khác là không được đầu tư mà sự lựa chọn là cắt bỏ.

Tất nhiên không ai biết bên trong phòng điều khiển sự tình như thế nào nhưng rõ ràng đạo diễn phải có lý do bất khả kháng và sự cắt bỏ này rõ ràng là sai. Thực tế cho thấy cắt cũng không được mà cắt thô bạo thì còn bị phản ứng nhiều hơn.

Về phần MC, với người xem sẽ khó chịu nhưng với người có nghề, ai đặt vào tình huống này chắc chắn cũng thấy khó xử vì tình huống này gần như chưa xảy ra, cách xử lý này gần như là bắt buộc.

Với MC chắc chắn câu hỏi lớn nhất đặt ra sẽ là "Làm gì nếu rơi vào tình huống này?" bởi trình độ của một MC là xử lý tình huống chứ không phải chỉ nói trơn tru thuộc kịch bản.

Và trường hợp này với ai theo nghề MC sẽ là tranh luận về cách giải quyết chứ không phải nhận xét MC".

photo-1-1516429369983.jpg

BTV Ngọc Trinh.

Kèm theo đó, biên tập viên Ngọc Trinh nói rằng, nếu rơi vào trường hợp của Quý Bình, chị sẽ cố gắng làm theo yêu cầu của đạo diễn: "Nhưng thay vì đứng từ xa nói chen vào thì có lẽ nên tiến lại gần nhân vật để "can thiệp", có lẽ sẽ đỡ tạo cảm giác như nhiều khán giả đã cảm giác.

Và đương nhiên, cách ngắt cũng không thể dùng cách chốt thông thường với tông giọng như vậy.

Biết là khó, nhưng đây là bài học cho tất cả, dù kinh nghiệm lâu năm trong nghề lẫn người mới chỉ đang ao ước được 1 lần lên sân khấu, từ đạo diễn đến MC và kể cả những ai mong muốn có một màn cầu hôn mà đối phương gần như đứ đừ không thể chối từ".

Cũng là một MC có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Phí Thuỳ Linh dành lời khen cho MC Quý Bình. Cô nói anh đã rất khéo khi chuyển nhiệp sự việc bằng cách mời Trường Giang về với người thương của mình.

photo-1-1516429372800.jpg

MC Phí Linh.

Nếu đặt cô vào trường hợp đó, cũng như biên tập viên Ngọc Trinh, Phí Thuỳ Linh sẽ tuân thủ ý đồ của đạo diễn:"Vì như thế mới là chuyên nghiệp, đặc biệt trong show truyền hình trực tiếp ưu tiên khán giả ngồi xem từ xa chứ không phải khán giả tại chỗ.

Sau khoảng thời gian đó 15 giây, chắc chắn khán phòng sẽ nhốn nháo. Cần lấp khoảng trống của 15 giây đó bằng vài lời thao thao bất tuyệt.

Còn nếu là đạo diễn show này, tôi sẽ lập tức lao máy theo Trường Giang xuống phía dưới và nói vào bộ đàm cho Quý Bình bình luận tình huống, kêu gọi khán giả vỗ tay chúc mừng cặp đôi đẹp cũng như sự thành công cho những nỗ lực của Trường Giang trong sự nghiệp.

Xong xuôi rồi thì mới vào phần sau được vì ánh mắt khán giả nháo nhác, NSND Hồng Vân cũng không thoải mái khi ra sân khấu mà mọi sự chú ý không đổ về sân khấu mà đang ở đâu đó dưới kia".

Tuy nhiên, Phí Linh cũng khẳng định, đó là những suy nghĩ của cô sau khi đã xem tình huống. Còn nếu bị bất ngờ, có khi việc xử lý sẽ không được khôn khéo như vậy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022