tang-le-tham-thuy-hang-25-Copy1.JPGNgày 6/9, minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Bà ra đi vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 84 tuổi. Lễ viếng nữ nghệ sĩ gạo cội diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/9, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng vào sáng sớm ngày 12/9 tại Phúc An Viên, TP. Thủ Đức.

tang-le-tham-thuy-hang-35.JPGTrong ngày viếng đầu tiên, nhiều nghệ sĩ Việt đã tới thắp nén nhang tiễn biệt "Người đẹp Bình Dương". Trong ảnh là NSND Kim Xuân với gương mặt buồn bã.

tang-le-tham-thuy-hang-37.JPGtang-le-tham-thuy-hang-38.JPGNSND Kim Xuân không ngăn được những dòng nước mắt trước linh cữu người đã khuất.

tang-le-tham-thuy-hang-39.JPGNữ nghệ sĩ gạo cội hỏi thăm, chia buồn và động viên gia quyến.

tang-le-tham-thuy-hang-31.JPGNSƯT Thành Lộc thu xếp thời gian tới viếng đàn chị trong nghề.

tang-le-tham-thuy-hang-32.JPGtang-le-tham-thuy-hang-33.JPGNam nghệ sĩ cúi đầu trước di ảnh Thẩm Thúy Hằng, thể hiện sự trân trọng, và như thay lời vĩnh biệt một tài năng của nghệ thuật nước nhà.

tang-le-tham-thuy-hang-34.JPGNhững chia sẻ của nghệ sĩ Thành Lộc trong sổ tang, cầu nguyện cho "Người đẹp Bình Dương" ra đi thanh thản, mãn nguyện và an lạc.

tang-le-tham-thuy-hang-26.JPGtang-le-tham-thuy-hang-27.JPGNSND Kim Cương là người chị em thân thiết lâu năm của minh tinh Thẩm Thúy Hằng, nằm trong BTC tang lễ. Bà khóc nghẹn, thất thần trước linh cữu người đã khuất.

tang-le-tham-thuy-hang-28.JPGNam nghệ sĩ Nguyễn Sanh tới thắp nén nhang vĩnh biệt minh tinh màn bạc một thời, người mà ông hằng ngưỡng mộ, kính trọng.

tang-le-tham-thuy-hang-29.JPGtang-le-tham-thuy-hang-30.JPGThanh Thúy thắp nhang cho người đã khuất và chia buồn cùng gia đình.

tang-le-tham-thuy-hang-40.JPG"Nữ hoàng nhạc Rock" Ngọc Ánh trong tang lễ Thẩm Thúy Hằng.

tang-le-tham-thuy-hang-41.JPGNghệ sĩ gạo cội Lê Thiện tới vĩnh biệt đàn chị trong nghề, không giấu nổi sự buồn bã trên gương mặt.

tang-le-tham-thuy-hang-42.jpgNghệ sĩ Mộng Tuyền bật khóc trước linh cữu minh tinh màn bạc.

tang-le-tham-thuy-hang-43.JPGNSƯT Hạnh Thúy thành tâm kính viếng.

tang-le-tham-thuy-hang-45.JPGNghệ sĩ Vũ Thanh hỏi thăm, động viên gia quyến.

tang-le-tham-thuy-hang-46.JPGNghệ sĩ Hồng Tơ.

tang-le-tham-thuy-hang-47.JPGNSƯT Trịnh Kim Chi viếng minh tinh Thẩm Thúy Hằng. Nữ nghệ sĩ cũng là Phó BTC tang lễ.

tang-le-tham-thuy-hang-50.jpgCa sĩ Long Nhật vì bận việc riêng nên cử người đại diện gia đình tới viếng.

tang-le-tham-thuy-hang-48.JPGGia đình minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

tang-le-tham-thuy-hang-49.JPG4 người con trai của nữ nghệ sĩ.

tang-le-tham-thuy-hang-51.JPGTheo nguyện vọng của người quá cố, toàn bộ tiền phúng điếu sẽ được đem đi làm từ thiện.

tang-le-tham-thuy-hang-52.JPGtang-le-tham-thuy-hang-53.JPGNhững bức ảnh thời xuân sắc của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng được đặt trang trọng trong tang lễ.

Thẩm Thúy Hằng tên thật Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939, là minh tinh lẫy lừng của nền điện ảnh Việt Nam từ thập niên 1950 - 1970. Bà nổi danh "Người đẹp Bình Dương" khi thủ vai chính trong bộ phim cùng tên.

Thời hoàng kim, bà đóng rất nhiều phim và trở thành minh tinh số một với cát-xê 1 triệu đồng cho một vai diễn, số tiền có thể mua được 1kg vàng thời bấy giờ.

Dưới vai trò minh tinh màn bạc, Thẩm Thúy Hằng liên tục tham dự các liên hoan phim quốc tế ở Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Liên Xô...

Bà đoạt được nhiều giải thưởng lớn như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên hoan phim Moskva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Bên cạnh điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng cũng tham gia các sân khấu kịch, cải lương để trải nghiệm khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Ban kịch của Thẩm Thúy Hằng là một trong những ban kịch được yêu thích ở Sài Gòn thời gian ấy.

Ngoài những bộ phim nổi tiếng, Thẩm Thúy Hằng còn được xem là biểu tượng nhan sắc một thời, đi đầu nhiều xu hướng thời trang. Cho đến sau này, vẻ đẹp giai nhân ngày ấy vẫn còn được nhiều khán giả nhắc đến.

Có tuổi trẻ huy hoàng nhưng Thẩm Thúy Hằng tuổi xế chiều sống vô cùng khép kín. Được biết bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học, làm từ thiện và ít tiếp xúc bên ngoài.

tang-le-tham-thuy-hang-ava-1.jpg?width=150Sao Việt
4 con trai lặng người trong tang lễ minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Zee Ảnh: Xí Muội Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022