Nam diễn viên 'Tèo em' chia sẻ anh luôn muốn thử sức với những điều mới lạ, thích phiêu lưu, mạo hiểm trên cả phim ảnh lẫn trong võ thuật.

- Đang nổi danh với những dòng phim hành động, vì sao anh lại chuyển hướng sang vai diễn hài, tình cảm?

- Mỗi khi gật đầu đảm nhận một vai diễn, tôi luôn nghiên cứu rất kỹ các kịch bản để xem có thực sự phù hợp với mình. Nếu cảm thấy bản thân không thích hợp dù nội dung bộ phim đó hay tới mấy, tôi cũng không nhận lời tham gia.

Tôi thích đón nhận những thứ mới mẻ. Vì vậy, ngoài phim hành động, tôi muốn thử sức mình khi diễn hài hay phim tình cảm. Khi nhận lời làm bất cứ dự án nào hay có những suy nghĩ lớn lao trong đời, tôi luôn chọn cách đối diện trung thực với chính con tim và lý trí. Tôi đặc biệt thích sự bứt phá bởi chỉ có phiêu lưu, dám trải nghiệm, thử thách bản thân mới giúp tôi phát triển về cả tư duy lẫn thể chất. Dĩ nhiên, tôi vẫn tư duy, quan sát lắng nghe ý kiến của số đông trước bất kỳ vấn đề nào để rút kinh nghiệm.

30-12-201613-3899-1483087821.png

Diễn viên "Dòng máu anh hùng" luôn thích thử sức với những thứ mới mẻ, không muốn đi theo một lối mòn sẵn có.

- Anh tự đánh giá về vai diễn trong bộ điện ảnh tình cảm đầu tay - "Fan cuồng" thế nào?

- Mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh của tôi trong những vai hành động như Dòng máu anh hùng, Bụi đời chợ lớn... rồi tới những phim hài như Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em... nên khi tôi chuyển sang đóng phim tình cảm, có lẽ khán giả chưa quen. Trong phim, tôi vào vai một ca sĩ nhạc Rock tài giỏi, vừa biết đàn, vừa biết hát, đồng thời có khả năng sáng tác. Tôi từng chơi nhạc hồi nhỏ nhưng chỉ là chơi cho vui. Trong khi đó, ca sĩ nhạc Rock là những người rất cá tính. Để vào vai diễn, tôi tập đàn trong hai tháng với ba ca sĩ nhạc Rock nổi tiếng. Ngoài ra, tôi giảm từ 68kg xuống còn 63kg để phù hợp tạo hình hơi gầy. Tôi cũng mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu về cuộc sống, lối sống cũng như đam mê âm nhạc của các ca sĩ nhạc Rock kinh điển để nhập tâm vào nhân vật. Vì vậy, tôi nghĩ những gì mình thể hiện không tồi.

- Anh làm thế nào để tạo dấu ấn riêng trong con đường nghệ thuật?

- Màu đen chính là gam màu chân thật để mô tả về con người tôi - phiêu lưu và mạo hiểm nhưng trong tôi luôn tồn tại một sự đam mê của sắc đỏ nhiệt huyết. Sắc đỏ này đã đem tôi đến với nhiều vùng đất mới, những điều kỳ thú của thế giới, tận hưởng cuộc sống đầy bứt phá. Tôi sẽ luôn tin tưởng vào chính bản thân và và không ngừng nỗ lực để theo đuổi đam mê theo cách riêng, mang dấu ấn Johnny Trí Nguyễn.

30-12-201643-1989-1483087821.png

Võ thuật giúp Johnny Trí Nguyễn rèn luyện ý chí, sẵn sàng đón nhận những thử thách.

- Ngoài các vai diễn hành động, anh còn nổi tiếng là người giỏi võ. Cơ duyên nào đã đưa anh đến với bộ môn này?

- Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống võ thuật nên chịu khá nhiều ảnh hưởng từ đây. Ông nội tôi là huyền thoại “Nhạn trắng Cà Mau” - Nguyễn Chánh Minh. Tôi cũng có người chú tên Nguyễn Chánh Dần - một võ sĩ nổi tiếng ở Đông Dương lúc bấy giờ.

Đam mê võ có lẽ đã hình thành sẵn từ khi lọt lòng, nhưng trẻ con ham chơi, tôi vốn ít hứng thú với chuyện học võ. Đến năm lên 6 tuổi, khi lần đầu tiên chứng kiến cảnh bố thi triển chiêu thức để né, đỡ đòn trước một đối thủ cao to hơn hẳn thì tôi mới bị ấn tượng.

Tôi còn nhớ rất rõ khi ấy bố tôi uyển chuyển với những chiêu thức né đòn nhẹ nhàng, linh hoạt như chú sóc trên cành cây. Bên cạnh đó, ông cũng mạnh mẽ phản công như một chú gấu, đứng tấn thẳng giữ vững trụ 2 chân trước loạt đòn của đối thủ. Nhìn thấy tinh thần thượng võ của bố, sự khiêm nhường không ra đòn hiểm với đối thủ dưới cơ khiến tôi rất khâm phục và tự hào.

- Ngoài môn võ học được của bố, anh còn lĩnh hội được những phái võ nào khác?

- Khi tròn 13 tuổi, lĩnh hội được những tinh túy cơ bản của bộ môn võ, tôi bắt đầu thích thú với việc khám phá những điều mới mẻ trong thế giới màu sắc của làng võ. Vậy tôi quyết định bước ra khỏi cái nôi võ thuật của bố mình, tìm tòi nghiên cứu các môn phái khác. Tôi cảm thấy khá may mắn vì nhờ đó mà tôi tích lũy được thêm nhiều kiến thức võ thuật cũng như nâng thêm một cấp bậc trong giới hạn của bản thân. Nếu bạn tìm hiểu sẽ thấy, mỗi môn phái có những đặc điểm, triết lý rất riêng. Trong suốt nhiều năm theo đuổi đam mê này, tôi đã học hỏi được khá nhiều kiến thức, giác ngộ được tinh thần võ đạo bậc cao để tổng hòa chúng, tạo nên nét riêng cho bản thân.

- Bên cạnh võ thuật, anh còn đam mê với những điều gì khác?

- Tôi có khá nhiều đam mê nhưng nổi bật nhất là điện ảnh và môtô phân khối lớn. Nếu võ thuật cho tôi sự tự tin đến từ khổ luyện, thì 2 điều trên luôn nhắc nhớ tôi rằng thành công đến từ khác biệt trong suy nghĩ. Tôi thích cuộc sống mà mỗi người trong chúng ta phải tin tuyệt đối vào bản thân mình. Những ai ở cạnh Johnny đều biết tôi là mẫu người theo đuổi đam mê đến tận cùng, khác biệt trong lối suy nghĩ và mạnh dạn trải nghiệm.

- Dự định sắp tới của anh là gì?

- Hiện tại, tôi làm đại sứ thương hiệu cho Sting. Trong năm tới, tôi sẽ tiếp tục thực hiện những dự định đang ấp ủ cho võ thuật và tham gia phim ảnh nếu nhận được vai diễn phù hợp.

Thu Ngân

"Sống bứt phá, bật năng lượng"là thông điệp mà sản phẩm nước uống tăng lực Sting dâu đỏ của SPVB gửi đến các bạn trẻ Việt. Sản phẩm này sở hữu hương vị dâu tây độc đáo và sắc đỏ năng động. SPVB luôn cam kết một chất lượng với hơn 22 năm phát triển bền vững.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022