Chiều 1/10, Hòa Minzy chính thức công bố tổng doanh thu mà cửa hàng online của cô đã bán được trong khoảng thời gian từ 14 -30/9. Sau hơn 2 tuần kêu gọi mua hàng, chung tay giúp bà con miền Bắc, shop của Hòa Minzy bán được 520 đơn hàng và thu về số tiền là hơn 438 triệu đồng. 

Cô chi thêm tiền cá nhân 62 triệu để làm tròn thành nửa tỷ đồng, dự kiến giúp đỡ 500 hộ dân, mỗi hộ 1 triệu đồng. Hòa Minzy chia sẻ: "Em sẽ trực tiếp liên hệ chính quyền các nơi bị thiệt hại nhưng ít được quan tâm và tận tay trao cho bà con, thay tấm lòng của mọi người. Về việc trao ở đâu, đến đâu thì em không tiện công khai trước vì sợ ồn ào. Đi xong về em sẽ cập nhật cho cả nhà iu hình ảnh cụ thể nha". 

hoaminzy-0734.jpg

Hòa Minzy công khai số tiền từ thiện đóng góp cho bà con miền Bắc sau bão lũ

Bên dưới bình luận, nhiều người khen ngợi hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, tinh thần "tương thân tương ái" của Hòa Minzy.

Trước đó, Hoà Minzy chia sẻ muốn nhận nuôi bé gái mất đi bố mẹ, bà nội và 2 anh sau trận lũ tại Làng Nủ - Lào Cai.

Hòa Minzy cho biết: "Tâm ý của tôi là mong bé gái sẽ có 1 môi trường sống tốt, thân thiện và nhiều tình yêu thương để bù đắp phần nào cho bé. Tôi lo lắng tình trạng nhận nuôi các bé mồ côi hiện nay dễ xảy ra các vấn đề như mang cháu về rồi bạo lực, bắt cháu lao động khổ nhọc hoặc xa hơn là nạn buôn bán nội tạng. Cho nên ngay khi nhìn thấy hình ảnh bé gái, tôi đã vô cùng thương xót".

hoaminzy-1026.jpg

Hòa Minzy lên tiếng về việc nhận nuôi bé gái ở Làng Nủ

Nên cô đã liên lạc đến chính quyền và liên hệ tới gia đình bé để nắm được ý kiến của gia đình. Bà của ebs đã gửi lời cảm ơn lòng tốt của nữ ca sĩ và hi vọng cô đợi gia đình cũng như sức khoẻ của cháu được ổn định hơn, mẹ bé cũng chưa được kiếm thấy nên còn rất rối bời. Sau đó, gia đình mới đưa đến quyết định được.

Hoà Minzy bày tỏ: "Em vẫn chờ, nếu gia đình muốn để bé bên cạnh thì chắc chắn nhà nước sẽ hỗ trợ học hành của bé tới lớn và các MTQ cũng sẽ đồng hành cùng con hỗ trợ về mặt kinh tế để bà cháu tạm thời có cuộc sống sinh hoạt ổn định. Nếu con vẫn gặp nhiều khó khăn thì Hoà Minzy sẵn sàng hỗ trợ chu cấp cho con từ nay tới 18 tuổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022