Sau mỗi thất bại, tôi đứng dậy mạnh mẽ hơn

van-hugo-1.jpgMC Vân Hugo 

- Nhắc đến Vân Hugo người ta nhớ tới một phụ nữ từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ khi đổ vỡ tình cảm, bây giờ nhìn lại chị thấy những vết sẹo tình si đã để lại cho mình những gì?

Bây giờ tôi chỉ thấy biết ơn quá khứ thôi. Chưa bao giờ tôi hối hận vì những gì đã trải qua. Sau mỗi lần khó khăn, thất bại, tôi đứng dậy mạnh mẽ, học được nhiều kỹ năng phát triển bản thân để thành công hơn. Nhìn vào người thành công, mọi người sẽ không biết họ thất bại bao nhiêu lần. Bây giờ, tôi trong mắt mọi người tạm gọi là thành công nhưng đã trải qua, đánh đổi bằng rất nhiều thất bại. Quả thật, nếu không có những lúc bị ngã bạn sẽ không đi đứng cẩn thận, ngó trước ngó sau. 

- Có nhiều mẹ đơn thân ở hoàn cảnh tương tự chị từng phải chịu đựng, họ luôn có tâm lý "chim sợ cành cong", còn Vân Hugo đã vượt qua nỗi sợ ấy bằng cách nào?

Trong sâu thẳm tôi luôn có niềm tin vào một cái đích có hậu trong cuộc sống dù có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa. 

Trong đầu tôi luôn tâm đắc câu: “Tất cả mọi khó khăn trong đời rồi sẽ qua”. Cho dù tôi có gặp bao nhiêu người xấu thì họ chỉ là những bài học để tôi rút kinh nghiệm. Sau đó, tôi sẽ biết nhận ra đâu là người tốt và trân trọng họ hơn.

van-hugo-2.jpgvan-hugo-3.jpgvan-hugo-4.jpgNữ MC luôn sống tích cực, yêu đời.

 

- Quay ngược lại quá khứ, chị có khi nào từng nghĩ mình không đủ dũng cảm để tìm hạnh phúc lần nữa? 

Tôi không bao giờ có suy nghĩ như vậy. Lòng tôi lúc nào cũng như một đứa trẻ, càng ngã, tôi càng đứng dậy đi tiếp, càng muốn khám phá về cuộc sống. Cuộc sống của tôi không có giới hạn nào hết. Mỗi lần rơi xuống vực sâu, tôi sẽ có những bài học và gặp được những người tốt hơn. Tôi tin nếu mọi người cũng giữ suy nghĩ tích cực, không từ bỏ niềm tin trong cuộc sống sẽ gặp được những chuyện tốt đẹp giống tôi. Tôi tin vào luật hấp dẫn. Nếu bạn luôn tin có nhiều người tốt sẽ gặp được những người tốt.

Bây giờ tôi gần như không bận tâm gì về những ngày cùng cực trong quá khứ nữa. Tôi có trí nhớ rất tệ, chỉ nhớ những gì tốt đẹp và những người đối xử tốt với mình. Trong một mối quan hệ, tôi không phải người luôn chỉ nhận mà còn cho đi nữa. Với những người tôi càng cho đi nhiều, tôi càng quên họ nhanh. Với những người tôi nhận nhiều cả đời tôi không quên được họ. Vì vậy, tôi rất hạn chế việc chỉ nhận trong một mối quan hệ. Tôi càng cho đi nhiều càng chủ động trong cuộc sống.

Gia đình tôi hiện tại có mô hình phức tạp nhất xã hội

- Nhìn chị hiện tại, ai cũng ghen tị vì hạnh phúc, viên mãn, để có Vân Hugo như hiện tại là do nỗ lực, sự lạc quan của bản thân hay do điều gì khác? 

Có một câu rất hay và đúng với tôi là: “Nếu bạn muốn có những điều người khác không có thì phải làm những điều người khác không làm được”. Nhiều người nói, tại sao đến với nhau lần thứ 2 mà tôi lại có một đám cưới như trong mơ, nhận được quá nhiều lời chúc phúc từ mọi người đến thế? 

Gia đình tôi hiện tại có mô hình phức tạp nhất xã hội, có đủ "con anh, con tôi, con chúng ta". Nếu tôi và chồng không thực sự thấu hiểu, yêu thương các con một cách công bằng thì sẽ không bao giờ có được hạnh phúc thật sự như hiện tại. Về phần mình, tôi chỉ nghĩ, nếu người phụ nữ vượt qua mọi ranh giới, yêu con chồng như con mình chắc chắn sẽ được hạnh phúc. Mình càng mở rộng trái tim bao nhiêu càng đón nhận được những điều tốt đẹp bấy nhiêu.

Tôi cũng học được rất nhiều ở anh xã. Bản thân anh ấy cũng chấp nhận và yêu thương con tôi như con ruột. Tôi rất trân trọng người yêu thương con mình nên càng hiểu điều đó, tôi lại càng thương yêu các con. Hai chúng tôi đều cho đi và nhận lại những gì xứng đáng.

van-hugo-5.jpgÔng xã Vân Hugo là người nhân hậu.

 

- Ông xã chị là người thế nào?  

Ông xã tôi cũng nhân hậu, ấm áp. Tôi có thể rời bỏ một người đàn ông nếu họ không phải là người nhân hậu. Tôi không bao giờ sợ sai, bất cứ độ tuổi nào tôi cũng có thể làm lại được.

Ở cạnh ai cũng như nhau, tất cả là do mình

- Chị là người thẳng thắn, không ngại chia sẻ những hạnh phúc bình dị mỗi ngày bên chồng con, chị có sợ người khác nói mình "làm màu"? 

Tôi có suy nghĩ, mọi thứ trong cuộc sống dù bạn khoe hay không, nhắc tới hay không nhắc tới đều sẽ biến mất một ngày nào đó, theo cách nào đó.  Chính vì vậy, tôi không bao giờ bám chặt vào những thứ đang có hoặc đang nhìn thấy.

Những người nhìn thấy tôi bây giờ không thấy tôi trong quá khứ vất vả như thế nào. Hay tôi cũng không thể nói hay tương lai mình sẽ như thế nào. Bởi vậy, tôi chỉ tập trung sống 100% cho hiện tại.

Tôi cũng không hề khoe khoang về những gì mình đang có. Tôi chỉ cảm thấy hành trình mình đang đi ở giai đoạn cần tập trung hơn vào gia đình chứ không phải sự nghiệp.

- Vân Hugo hiện tại lạc quan vui vẻ yêu đời. Mọi người xem những gì chị chia sẻ và cảm giác tin tưởng mình cũng sẽ có được hạnh phúc tương tự theo cách riêng, đó có phải mục đích chị muốn lan tỏa niềm hạnh phúc của mình với cuộc hôn nhân này?

Tôi chỉ tập trung vào hiện tại của mình thôi chứ không nghĩ xa xôi. Mỗi người là một phiên bản khác nhau. 

Trước kia tôi hay nghĩ, nếu mình gặp những người chưa tốt là do mình chưa tốt. Chính vì vậy, tôi luôn rèn luyện bản thân, học hỏi thật nhiều kỹ năng. Đến khi tôi đạt được độ “chín” sẽ gặp được những người hơn mình hoặc ngang bằng mình.

Trước kia, tôi hay đổ lỗi nhưng đến giờ đã hiểu và chưa bao giờ trách ai. Tôi luôn nhận hết lỗi sau đó là học cách tha thứ cho chính mình để có thể phát triển bản thân hơn.

van-hugo-6.jpgvan-hugo-7.jpgvan-hugo-8.jpgVân Hugo luôn hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

 

- Chị và ông xã bên nhau đã 6 năm và mới chỉ tổ chức đám cưới được vài tháng, mọi thứ có khác biệt so với những ngày đầu khi cả hai bắt đầu mối quan hệ này? 

Bây giờ tôi hiểu ra một điều là ở cạnh ai cũng như nhau, tất cả là do mình. Khi mình ổn, mối quan hệ sẽ ổn. Khi mình không ổn ở cạnh một người xuất sắc đến mấy cũng sẽ không ổn. Khi nhận ra điều đó, tôi chỉ tập trung sửa mình, thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều.

Tôi khẳng định mình đang chọn đúng người. Anh ấy có là người như thế nào đi nữa cũng đã là chồng tôi. Cả hai chúng tôi cùng nhau vun đắp, xây dựng và phát triển. Ở bên một người tài giỏi, mình cũng phải xuất sắc học những kỹ năng mới mỗi ngày. 

Tôi liên tục muốn nâng cao bản thân, hãy nuôi dưỡng hình ảnh người phụ nữ hoàn hảo trong mình, một ngày nào đó vô thức bạn sẽ trở thành như vậy.

Hai nguyên tắc giúp hôn nhân hạnh phúc

van-hugo-9.jpgNữ MC cùng chồng doanh nhân vẫn luôn ngọt ngào như mới yêu sau 6 năm bên nhau.

 

- Là người từng trải, dẫn nhiều talkshow về hôn nhân, quan niệm về hôn nhân của chị là gì? Chị có đặt ra nguyên tắc nào để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân?

Tôi nghĩ mọi nguyên tắc đều sẽ bị phá vỡ nên tốt nhất không nên đặt ra. Ví dụ lúc đầu, chúng tôi đặt ra nguyên tắc không đi đâu qua đêm. Nhưng thực tế điều đó làm khó chúng tôi vì những trường hợp bất khả kháng. Nguyên tắc đó khiến hai người cãi nhau.

Chúng tôi bây giờ chỉ mong muốn cùng bớt cái tôi lại để nghĩ đến cái ta chung và có sự tôn trọng cho đối phương.

Nếu trong hôn nhân, một trong hai người có tư tưởng mình nói người kia phải nghe, mình luôn đúng, đối phương sai sớm muộn cũng tan vỡ. Tình yêu xét cho cùng sẽ thay đổi và trở thành tình thân. 

- Chị từng chia sẻ: "Hãy chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly/ Ai rồi cũng đến và đi...". Dường như chị luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly, tại sao vậy?

Tôi nhận ra tất cả mọi người sẽ đến và đi bằng cách này hay cách khác, kể cả những mối quan hệ thân thiết nhất. Nếu bạn không chuẩn bị tinh thần cho việc ấy khi xảy ra, bạn sẽ rất đau khổ. Tôi chỉ nghĩ, nếu mình chuẩn bị, chấp nhận ngay từ đầu sẽ sống hết mình cho một mối quan hệ. Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân.

page.jpg?width=150SAO
Vân Hugo U40 tái hôn lần 2 trở thành mẹ 4 con, lần đầu lộ ảnh ở nhà chăm con gây bất ngờ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022