Nguyễn Thị Khánh Linh sinh năm 1997, hiện là sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô có chiều cao 1,67 m với số đo 3 vòng 84-62-93. Thừa nhận mái tóc đen, dài của mình khiến các chuyên gia khó tạo được những mẫu tóc khác biệt nhưng cô chưa từng có ý định để kiểu tóc khác vì đó là truyền thống gia đình.

Zing.vn trò chuyện với Khánh Linh nhân dịp cô đang tham gia các phần thi phụ của Hoa hậu Việt nam 2018 tại TP.HCM.

Tôi là cô gái hiện đại với mái tóc truyền thống

- Người ta chú ý đến chị vì mái tóc dài 1,4 m. Đằng sau đó là nếp sống gia đình như thế nào?

- Tôi để tóc dài một phần do sở thích, một phần là do gia đình định hướng. Gia đình tôi luôn cố gắng giữ gìn những nét truyền thống nhất, từ lối sống sinh hoạt cho đến vẻ đẹp hình thức.

Bà tôi dù tuổi đã cao nhưng vẫn giữ được mái tóc dài. Bà và mẹ tôi vẫn thường dạy chị em tôi những cách chăm sóc tóc của dân gian và hạn chế sử dụng hoá chất.

088_NGUYEN_THI_KHANH_LINH_1.JPG
Mái tóc 1,4 m khiến Khánh Linh nổi bật giữa giàn thí sinh. Ảnh: BTC.

Bà và mẹ cũng dạy tôi sống thật thà, chất phác và giản dị. Những gì tôi thể hiện ra bên ngoài cũng chính là bản chất con người mình. Tôi cũng được răn dạy về những đức tính đẹp của người phụ nữ như sự dịu dàng, sự chia sẻ, yêu thương gia đình và mọi người xung quanh.

Mặc dù vậy, tôi thấy cũng không có nhiều khác biệt với bạn bè, vì gia đình tôi dù gìn giữ những nét đẹp truyền thống nhưng vẫn sẽ luôn trân trong những giá trị hiện đại văn minh, luôn có sự đan xen. Tôi thấy mình vẫn hòa nhập với bạn bè xung quanh.

- Chị quan niệm ra sao về vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam hiện đại?

- Theo tôi, người phụ nữ hiện đại giống như một cuốn sách hay, nếu chỉ có một trang bìa đẹp thì sẽ không bao giờ cuốn hút thật sự. Người phụ nữ không chỉ cần vẻ đẹp về hình thức mà còn cả chiều sâu của tâm hồn, hội tụ đầy đủ các yếu tố: sự hiểu biết, năng động, tự tin, tự lập, và hơn cả là có một trái tim nhân hậu.

khanh_linh_4.jpg
Một hình ảnh trau chuốt hiếm hoi trên trang cá nhân của Khánh Linh. Ảnh: FBNV.

Dù có vẻ ngoài truyền thống, tôi vẫn cảm thấy mình là cô gái hiện đại. Tôi luôn để mình bận rộn với công việc và không để mình chững lại vì tôi muốn bản thân phải hoàn thiện từng ngày.

Ngoài đi học, tôi cũng đi làm thêm để trau dồi kinh nghiệm, đi tập thể dục thể thao để năng động hơn.

Nhưng về chuyện đi chơi thì bình thường tôi không đi chơi đêm hay đi chơi xa cùng bạn bè. Một số buổi tối trong tuần, tôi đi làm thêm chứ không đi chơi. Bạn bè tôi cũng học tập ở Hà Nội nên chúng tôi thường có những buổi hẹn vào tầm chiều tối. Là con gái, ra đường lúc tối muộn cũng nguy hiểm. Những tối đi làm, tôi cũng không bao giờ về quá muộn.

- Nhiều chàng trai cho rằng con gái như chị thời nay rất hiếm, họ quý trọng vì biết chị trân trọng mái tóc dài truyền thống. Chị nghĩ về điều này?

- Tôi nghĩ nét đẹp truyền thống như mái tóc có thể gây được sự chú ý đến với mọi người, nhưng đó không phải thứ quyết định được tình cảm mọi người dành cho tôi. Tôi cho rằng có được sự yêu mến của mọi người là do tính cách và lối cư xử của tôi trong cuộc sống hàng ngày.

Mặc sành điệu làm gì nếu không thấy phù hợp?

- Xem trang cá nhân, thấy chị không có nhiều hình ảnh được chụp công phu như các thí sinh khác, mà là những ảnh tự chụp vui vẻ với bạn bè. Vì sao vậy?

­- Trang cá nhân cũng giống như cuốn nhật ký mà tôi có thể chia sẻ được những khoảnh khắc thường ngày cùng với gia đình và bạn bè, những người mà tôi yêu thương nhất. Tôi muốn mọi thứ được diễn ra một cách tự nhiên và giản dị như chính con người mình. Bởi suốt cuộc đời này, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sắp xếp công phu được mọi điều.

Hơn nữa, tôi nghĩ khi đến trường cần sự năng động, trẻ trung nên tôi thường mặc trang phục giản dị và chỉ tô thêm chút son cho tươi tắn chứ không trang điểm đậm.

khanh_linh_1.jpg
Giữa giàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018, Khánh Linh trông chân phương với mái tóc dài tết lại. Ảnh: BTC.

 Tôi thấy rằng mình thoải mái và tự nhiên nhất khi được sống là chính mình. Bình thường, tôi chỉ đi học và làm thêm nên ăn mặc giản dị là phù hợp. Có thể, trang điểm và ăn mặc sành điệu cũng sẽ giúp tôi xinh xắn hơn trong mắt mọi người. Nhưng tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là bản thân mình có cảm thấy tự tin và phù hợp hay không.

Một bộ quần áo đắt tiền không có nghĩa là đẹp nếu bản thân người mặc cảm thấy không phù hợp. Và tôi thấy mình tự nhiên nhất trong những trang phục giản dị thường ngày. Đó là do quan điểm và gu thời trang của từng người.

Ở tuổi của mình, tôi vẫn còn sự hồn nhiên nên muốn cùng bạn bè bông đùa, vui vẻ trên mạng xã hội chứ không sắp đặt để trông lộng lẫy, sành điệu.

khanh_linh_2.jpg
Phong cách ăn mặc của cô cũng giản dị so với các thí sinh khác. Ảnh: BTC.

- Trong mắt bạn bè, chị có phải là hot girl hay hoa khôi như nhiều thí sinh khác?

- Bạn bè không gọi tôi bằng những danh xưng đó, và tôi thấy mình cũng chưa phù hợp. Các bạn chỉ thỉnh thoảng trêu là "thi hoa hậu đi”. Nhưng dù ở đâu, mạng xã hội hay đời thường, thì tôi vẫn là chính mình thôi.

- Dường như chị có ít kinh nghiệm làm mẫu ảnh, điều này có gây bất lợi khi thi hoa hậu?

khanh_linh_5.jpg
Khánh Linh trong thời gian ở TP.HCM tham gia các vòng thi phụ. Ảnh: FBNV.

- Trước đây, tôi chưa từng làm mẫu ảnh. Đến với cuộc thi, tôi vẫn còn nhiều bỡ ngỡ với ống kính. Ê-kíp trang điểm và quay phim, chụp ảnh cũng rất thông cảm nên đã rất nỗ lực để giúp tôi có được những bức hình đẹp. Tôi biết ơn vì điều đó.

Đúng là tôi không có nhiều kinh nghiệm trình diễn so với các bạn, nhưng tôi đang cố gắng từng ngày để học hỏi. Qua cuộc thi này, mong muốn của tôi không chỉ là những tấm ảnh đẹp mà còn là những kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm quý giá cho tuổi trẻ của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022