Tạm gác lại những câu chuyện xoay quanh chuyện kinh doanh nợ nần và đứng của nghệ sĩ thì chúng ta không khỏi quên hình ảnh đạo diễn - diễn viên- nhà sản xuất phong độ ngày nào. Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Còn mẹ của nghệ sĩ Chánh Tín là bà Lưu Ngọc Lan – một hoa khôi của vùng Bạc Liêu ngày ấy. Bà còn là một người phụ nữ giỏi ca hát.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuNghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín
NSƯT Chánh Tín thừa hưởng được dòng máu võ thuật cũng như nghệ thuật ca hát từ gia đình. Ông từng được coi là mỹ nam hào hoa, được nhiều phụ nữ theo đuổi và cũng trải qua nhiều mối tình. Nhưng người đàn bà duy nhất có thể yêu và hi sinh trọn vẹn cho Nguyễn Chánh Tín cho đến bây giờ thì chỉ có thể là ca sĩ Bích Trâm (tên thật là Ngọc Bích) nổi tiếng một thời.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuHai vợ chồng Chánh Tín - Bích Trâmdong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsudong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuĐến nay bà Bích Trâm vẫn luôn bên cạnh chăm sóc NSƯT Chánh Tín
Khi đó, hai vợ chồng ông quen nhau khi đang là sinh viên trường Luật và cùng tham gia hoạt động văn nghệ trong trường. Ca sĩ Bích Trâm ngày ấy là tiểu thư con nhà giàu còn Chánh Tin lại chỉ xuất thân từ gia đình nông dân tận Cà Mau. Đến năm 1974, Nguyễn Chánh Tín quyết định kết hôn với ca sĩ Bích Trâm. Những ngày đó, cả hai vợ chồng cùng đi hát nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tuy nhiên, chính tình yêu nghệ thuật đã giúp họ vượt qua những vất vả để có được những thành công sau này.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsudong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Còn nhớ vào những năm 1980, Chánh Tín từ ca sĩ nổi tiếng trở thành ngôi sao thực thụ trong làng điện ảnh bằng vai diễn trung úy Nguyễn Thành Luân trong bộ phm "Ván bài lật ngửa". Sau 10 năm thành công của Ván bài lật ngửa, ông hợp tác với đạo diễn Lê Hoàng Hoa sản xuất Ngôi nhà oan khốc. Trong tác phẩm này, Chánh Tín kiêm cả hai vai trò, biên kịch và diễn viên. Dù phát hành dưới dạng video, bộ phim vẫn thu về 1 tỷ đồng doanh thu - một con số siêu "khủng" thời điểm bấy giờ.Sau cú đột phá trên, Nguyễn Chánh Tín mạnh tay chi tiền để cho ra đời nhiều phim cùng thể loại như: Xác chết trên cao nguyên, Chiếc mặt nạ da người Dòng máu anh hùng hợp tác cùng hai cháu trai Johnny Trí Nguyễn  và Charlie Nguyễn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng ngoài hai người cháu nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam Johnny Trí Nguyễn và Charlie Nguyễn thì NSƯT Chánh Tín còn có 2 người cháu khác cũng theo đuổi nghệ thuật  là Dustin Nguyễn, danh hài Vân Sơn.Charlie NguyễnĐạo diễn Charlie Nguyễn (tên thật Nguyễn Chánh Trực) sinh năm 1968 tại Tp.HCM. Ông vừa là đạo diễn phim vừa là đạo diễn sân khấu, không những thế anh còn là nhà biên kịch phim, nhà biên kịch hài và nhà sản xuất phim. Sau này, Charlie Nguyễn lập gia đình với Diane Nguyễn, vợ anh làm trong lĩnh vực kinh doanh, hai vợ chồng có một con gái sinh năm 1996 là võ sĩ karate Jasmine Nguyễn.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
 Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn là con của anh trai nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín
Tuy nhiên, sau khi dính vào tin đồn tình cảm với Tina Tình thì hai vợ chồng đạo diễn Charlie Nguyễn đã ly hôn. Nhưng mối tình với Tina Tình cũng không kéo dài được lâu, cuối cùng sau 7 năm mặn nồng cả hai cũng đường ai nấy đi. Thậm chí, Tina Tình còn lên báo “tố” Charlie Nguyễn hai mặt vì mua tranh của cô sau đó lại chối. Chia tay người tình Tinna Tình, hiện tại Charlie Nguyễn vẫn làm phim ở Việt Nam và thỉnh thoảng về Mỹ thăm vợ con.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuĐạo diễn Charlie Nguyễn và Tina Tình thời còn mặn nồng
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuCharlie Nguyễn chụp cùng vợ cũ và con gái
Riêng về hoạt động nghệ thuật, Charlie Nguyễn là một người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh. Đến nay, ngoài vai trò đạo diễn thì Charlie Nguyễn còn là nhà sản xuất, biên kịch phim khi có trong tay nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng giành được sự yêu thích của khán giả Việt Nam như: Thời Hùng Vương 18, Vật đổi sao dời, Để Mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Khát vọng Thăng Long, Bụi đời Chợ Lớn, Tèo em và Dòng máu anh hùng… – Riêng Dòng máu anh hùng đã mang về cho anh giải thưởng của ban giám khảo thể loại phim truyện tại Liên hoan phim châu Á-Thái Bình Dương - Los Angeles lần thứ 23, giải Bông sen bạc (không có vàng) tại Liên hoan phim Việt NamGiải Mai Vàng 2007.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Johnny Trí NguyễnDiễn viên Johnny Trí Nguyễn (tên thật Nguyễn Chánh Minh Trí) sinh năm 1974, là em trai ruột của đạo diễn Charlie Nguyễn. Dường như Johnny Trí Nguyễn sinh ra là để đóng phim và việc anh trở thành “nam diễn viên hành động” như hiện nay là điều hoàn toàn dễ hiểu.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuJohnny Trí Nguyễn và nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tíndong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuHai anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn
Anh được được biết đến như ngôi sao võ thuật số một của màn ảnh nước nhà, do anh thường xuyên tham gia những vai diễn thể hiện sự nam tính mạnh mẽ như vai Cường trong phim Dòng máu anh hùng, Anh Quân trong Bẫy rồng, Bụi đời chợ lớn… Ngoài ra, anh cũng có lối diễn xuất hài hước trong các phim hài Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết và Cưới ngay kẻo lỡ…
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsudong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Trước khi về Việt Nam, Johnny Trí Nguyễn từng có khoảng thời gian vất vả đi đóng thế các pha hành động trong nhiều bộ phim. Từ những vai nhỏ cho đến những vai lớn, qua các phim We Were Soldiers, Spider-Man (đóng thế cho Green Goblin), Ella Enchanted, Starship Troopers 2: Hero of the Federation, Spider-Man 2 (đóng thế cho Spider-Man trong pha đánh nhau trên nóc tàu cao tốc), Collateral, Color Blind (phim ngắn của đạo diễn Việt Kiều Ethan Trần, do vợ chồng Trí cùng thủ vai chính), Serenity, Jarhead The Perfect Sleep.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Ngoài giỏi võ thuật, Johnny Trí Nguyễn cũng rất cừ trong các môn khác như bóng rổ, cưỡi ngựa, bơi lội, đua xe, trượt tuyết, bắn súng, chơi ghita. Mùa hè 1988, anh là thành viên trong đội tuyển Wushu Hoa Kỳ, anh đã đoạt được 1 huy chương vàng tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.Còn về chuyện tình cảm cá nhân, Johnny Trí Nguyễn lại được biết đến với hình ảnh nam diễn viên tài tử, hào hoa. Năm 2000, anh kết hôn với ca sĩ Việt Thy (Vũ Lynn Cathy) vào năm 2000, sau đó có 2 cô con gái: Minh Trang Hailey và Thanh An Tailor.  Trước khi kết hôn, họ có 5 năm yêu nhau mặn nồng. Vợ chồng Johnny Trí Nguyễn từng làm ca sĩ độc quyền cho Trung tâm Vân Sơn và có phát hành 1 CD là Asian Girls với những bài hát Anh - Việt do như Vietnamese Boy, Ánh mắt đưa tình, One Night in Saigon...
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Tuy nhiên, đến năm 2008, hai vợ chồng Johnny Trí Nguyễn đã chia tay nhau. Đây cũng là thời điểm Johnny Trí Nguyễn quen Ngô Thanh Vân trong phim Dòng máu anh hùng. Nhưng chỉ sau một thời gian dài hẹn hò, câu chuyện tình Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân cũng không đi đến đâu. Cuối cùng, cặp đôi lặng lẽ chia tay và đến nay, Johhny lại đang hẹn hò với nữ diễn viên Nhung Kate. Kể từ sau khi đóng chung trong bộ phim "Bụi đời Chợ Lớn", cặp đôi thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuJohnny Trí Nguyễn bên Ngô Thanh Vândong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuVà bạn gái mới Nhung Kate
Dustin Nguyễn Dustin Nguyễn (tên thật Nguyễn Xuân Trí) sinh năm 1962 trong một gia đình làm nghệ thuật truyền thống. Mẹ Dustin Nguyễn là nữ tài tử và diễn viên múa Mỹ Lệ, cha anh là danh hài Xuân Phát rất nổi tiếng trên sân khấu Sài Gòn trước 1975. Sỡ hữu gương mặt nam tính, cơ bắp săn chắc đã tạo cơ hội cho Dustin Nguyễn có thể hóa thân vào những vai diễn với tính cách khác nhau. Gần 25 năm gắn bó với điện ảnh Mỹ, anh là một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi còn đứng vững trên thị trường điện ảnh quốc tế, đến nay anh đã có trên 30 vai diễn lớn nhỏ.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Vai diễn mà Dustin tâm đắc nhất là vai Jonny trong phim Little Fish - vai này đã đánh dấu tên tuổi của anh với điện ảnh thế giới bên cạnh nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Cate Blanchett. Đặc biệt, vai Sỹ phản diện trong Dòng máu anh hùng (năm 2007) đã đánh dấu lần trở về Việt Nam đầu tiên của anh sau 32 năm xa quê hương. Sau này anh còn tham gia một số phim như: Để mai tính, Long ruồi, Cánh đồng bất tận, Giữa hai thế giới, Lửa Phật…Có thể nói, Dustin Nguyễn là một nam diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt nổi tiếng ở Việt Nam và cả ở Mỹ, anh còn được biết với vai trò biên kịch phim, sản xuất phim và đạo diễn phim.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Diễn viên Dustin Nguyễn từng khiến cho trái tim bao nhiêu người hâm mộ thổn thức, khâm phục khi lần đầu tiên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc với cựu người mẫu bị tai nạn phải ngồi xe lăn Angela Rockwood. Được biết, Dustin Nguyễn và Angela Rockwood-Nguyễn gặp gỡ và yêu nhau từ năm 1998, họ lên kế hoạch cưới nhau vào năm 2001, nhưng chẳng may tai nạn xe hơi làm Angela bị liệt hai chân trước khi cưới và cô phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại. Dustin vẫn cưới cô, hết lòng tận tụy chăm sóc vợ, luôn dành những cử chỉ ân cần và tình yêu thương cho vợ.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsudong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuTình yêu đẹp một thời của Dustin Nguyễn và Angela Rockwood
Nhưng rồi, hạnh phúc hơn 10 năm vun đắp đó đã trở thành quá khứ khi tin đồn cặp đôi hạnh phúc đã đường ai nấy đi khi Dustin Nguyễn thường xuyên về Việt Nam để làm phim và có mối quan hệ thân thiết với một người mẫu nổi tiếng. Theo Dustin Nguyễn, anh và vợ chia tay vì gặp vấn đề về khoảng cách. “Cả hai chúng tôi đều rất buồn. Trong thời gian qua, tôi và Angela đã cố gắng làm tất cả để giữ lại chuyện tình này, nhưng thất bại. Chúng tôi đã ở bên nhau hơn 10 năm, cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn và thương nhau hơn hết thảy. Đến bây giờ, tình thương ấy vẫn không thay đổi, mọi thứ chỉ khác đi một chút khi không còn cuộc sống chồng vợ. Tôi vẫn sẽ chăm sóc và động viên Angela trong hành trình sống của cô ấy”. Đồng thời Dustin nguyễn cho rằng, hôn nhân là cái duyên của cả hai, khi đã hết duyên thì nên giải thoát nhẹ nhàng để vẫn mãi là bạn của nhau.Sau khi chia tay người vợ tật nguyền từ năm 2011, diễn viên hải ngoại nhanh chóng đính hôn với người đẹp BB Phạm. Đám hỏi của anh và người đẹp được tổ chức bí mật để giữ sự bình yên cho mọi người. Hiện tại họ đã công khai mối quan hệ vợ chồng và có một cô con gái kháu khỉnh.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuHạnh phúc bên tổ ấm nhỏ cùng BB Phạmdong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Danh hài Vân Sơn Danh hài Vân Sơn tên thật là Dương Thanh Sơn sinh năm 1961 trong một gia đình rất có duyên với các bộ môn Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Việt Nam. Sau nhiều năm thăng trầm trong nghề, năm 1994, ông thành lập Trung tâm Vân Sơn, vừa biểu diễn vừa đào tạo nhiều ca sĩ, danh hài nổi tiếng trong giới văn nghệ Việt Nam ở hải ngoại.
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuCharlie Nguyễn và danh hài Vân Sơn
Vân Sơn là một trong những danh hài nổi tiếng nhất tại hải ngoại.Trung tâm ca nhạc mang tên anh được khán giả người Việt khắp thế giới biết đến với những chương trình ca nhạc - hài kịch đặc sắc. Có thể nói, trong suốt nhiều năm qua, Vân Sơn là người dựng nên tên tuổi nhiều người nổi tiếng như Tinna Tình, Johnny Trí Nguyễn, Trường Vũ, Tâm Đoan, Lương Tùng Quang…
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsu
Là anh em họ hàng với Charlie Nguyễn nên cả hai rất thân thiết với nhau từ nhỏ. Chương trình đại nhạc hội Vân Sơn từ số 1 đến số 50 đều do Charlie Nguyễn làm đạo diễn. Với Charlie, Vân Sơn tuy là đàn anh nhưng luôn tôn trọng mọi sự sáng tạo của anh trong công việc. Đó là lý do chính khiến họ có thể hợp tác với nhau suốt 20 năm qua mà không xảy ra mâu thuẫn gì. Mới đây, danh hài Vân Sơn lần đầu tiên về Việt Nam làm show diễn và Charlie Nguyễn cũng lại tiếp tục đồng hành cùng anh. 
dong-ho-lam-nghe-thuat-noi-tieng-nha-nsuDanh hài Vân Sơn đã lập gia đình và có hai cậu con trai thừa hưởng sự hài hước giống ba mình. Cậu con trai lớn của Vân Sơn đã 21 tuổi đang học đại học về Dược năm thứ 3, con con trai út đang lên lớp 9 được 15 tuổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022