Hoa hậu Oanh Yến đưa các con trở lại Sài Gòn sau nhiều năm về quê làm ruộng

oy.jpgTrước khi trở lại Sài Gòn, cuộc sống của Oanh Yến và các con ở nông trại tại Biên Hòa.

Sau dịp Tết Nguyên đán 2024, Hoa hậu Oanh Yến cùng các con chuyển về TP.HCM. Hiện họ đến sinh sống tạm tại căn hộ của một người bạn thân thiết.

Oanh Yến đưa các con trở lại thành phố sinh sống bắt nguồn từ việc trang trại 12 ha ở Suối Dzui (Biên Hòa, Đồng Nai) -  nơi gia đình cô sinh sống liên tục gặp sự cố mất điện, gây thiệt nhiều hoa màu.

Nhiều vườn trồng rau xanh, khoai, bí ngô... đều rơi vào tình trạng khô héo, chỉ những cây ăn trái, cây lâu năm mới duy trì được.

"Thiếu điện giữa mùa khô nên sinh hoạt của lũ trẻ rất vất vả. Ở đây chúng tôi phụ thuộc nguồn nước bơm và lọc từ giếng khoan", Oanh Yến chia sẻ.

oy1.jpgOanh Yến và các con.

Oanh Yến cho biết thêm, nông trại của cô thuộc vùng sâu, cách Biên Hòa khoảng 70km, có đồng bào dân tộc Chơro sinh sống.

Năm 2020, cô đưa ba con nhỏ (1 tuổi, 2 tuổi và 4 tuổi) về trang trại thử nghiệm cuộc sống tự cung tự cấp. Còn ba con lớn của cô lên 5 tuổi, 7 tuổi và 9 tuổi vẫn ở thành phố để học trường quốc tế.

Đến tháng 6/2023, vì khó khăn tài chính, cô đón tất cả các con lên sống chung, chuyển ba bé vào học trường làng.

Tuy nhiên, do văn hóa khác biệt, các con cô không thể hòa nhập môi trường mới. Ngoài ra cách giảng dạy, chương trình học không giống trường cũ khiến các bé bối rối, khó tiếp thu kiến thức.

"Khi đưa con về, tôi tin tưởng vào khả năng thích nghi của trẻ con và người ta sống được thì mình sống được'. Tuy nhiên thấy con thiếu thốn tiện nghi, ảnh hưởng học tập, tôi xót xa và nhận ra phải thay đổi", cô nói.

Nàng hậu đang lo thủ tục cho các con trở lại trường quốc tế. Sau nửa năm ở trang trại, bé lớn vẫn hoàn thành bài kiểm tra đầu vào nhưng hai bé nhỏ hơn chưa đạt, phải chờ thi lại.

Theo chia sẻ của Oanh Yến, trước đây cô đầu tư quá tay nên bị hụt vào tiền học của con.

Khi quyết định về thành phố, vợ chồng cô phải sắp xếp ngân sách, bán bớt một số bất động sản để mua nhà ở TPHCM, đóng học phí cho ba bé lớn và chuẩn bị cho bé thứ tư sắp vào lớp một.

Ngoài ra, cô cũng nhận được sự hỗ trợ từ bố mẹ đôi bên và các chị gái.

oy2.jpgTừng là người nổi tiếng, Oanh Yến không ngại ăn mặc xuề xòa, ngày ngày gắn với vườn tược (Ảnh: Facebook nhân vật).

Oanh Yến - Hoa hậu đông con nhất showbiz Việt

Oanh Yến sinh năm 1986, quê Vũng Tàu. Cô đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 tại Philippines.

Sau khi sinh con thứ 5, cô tiếp tục dự thi và giành chiến thắng tại Queen of Beauty World 2019 (Nữ hoàng sắc đẹp thế giới). Người đẹp từng hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu.

Oanh Yến được xem là hoa hậu đông con nhất showbiz Việt. Cô có tổng cộng 6 người con. Con đầu của Oanh Yến năm nay 12 tuổi, còn bé nhỏ nhất hơn 4 tuổi. Hoa hậu cho biết các con tuy nhỏ nhưng biết chăm sóc nhau và đỡ đần mẹ những việc nhỏ thường ngày.

Là mẹ của 6 người con, Oanh Yến cho biết mỗi bé có một tính cách khác nhau. Nói về danh xưng "Hoa hậu nghiện đẻ", Oanh Yến bộc bạch:

"Nhiều người gọi tôi là 'người đẹp nghiện đẻ' nhưng mỗi người mỗi suy nghĩ. Tôi thích con nít nên càng đông càng vui. Nếu mọi người hiểu thì tôi vui, còn không, họ nói gì đi nữa là quyền của họ, tôi không mấy quan tâm".

Trước khi chuyển về TPHCM, gia đình Oanh Yến sống ở một nông trại ở Đồng Nai. Cô gác lại showbiz, tập trung chăm sóc con cái. Vì nhà đông con, người đẹp rất bận rộn và hiếm có thời gian gặp gỡ bạn bè. Dù vậy, nhìn thấy con lớn khôn, khỏe mạnh là điều hạnh phúc nhất với cô.

Khác với những hình ảnh sang chảnh khi tham dư các sự kiện showbiz, khi về sống tại trang trại Oanh Yến hướng đến cuộc sống giản dị nơi nông trại vùng quê.

Cô không ngại để mặt mộc, đầu đội nón, chân đi ủng, tự tay cuốc đất, phơi da dưới nắng. Cô cho các con được trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn để khi lớn lên con sẽ có nhiều kỹ năng sống hơn.

oy3.jpgOanh Yến được xem là hoa hậu đông con nhất showbiz Việt.

Oanh Yến chưa một lần mặc áo cưới?

Bên cạnh sự nghiệp, đời tư của người đẹp Oanh Yến cũng thu hút sự quan tâm của công chúng.

Năm 2014, Oanh Yến tuyên bố làm mẹ đơn thân, nuôi 2 con trai. Tuy nhiên, cô không tiết lộ danh tính cha của 2 đứa trẻ. Thời gian sau này, cô sống hạnh phúc bên bạn đời là doanh nhân Tân Long.

Cặp đôi có với nhau 4 người con nhưng vẫn chưa tổ chức đám cưới. Oanh Yến tự hào, biết ơn vì chồng không phân biệt con chung - con riêng, luôn quan tâm và yêu thương con riêng của cô như con ruột.

Chia sẻ về lý do chưa làm đám cưới, trên Dân Trí, Oanh Yến từng cho biết:

"Có lần anh rủ tôi đi đăng ký kết hôn, nhưng tôi không muốn đi vì… thấy mất thời gian. Mình cưới chỉ để làm cho mọi người vui, chứ tôi thấy hiện tại vẫn rất ổn. Đám cưới chỉ là hình thức chứ chẳng ai gắn bó bằng tờ giấy. Danh phận hay cưới xin, mình đều có thể làm được, nhưng hạnh phúc thật sự mới khó kiếm tìm".

oanh-yen.jpg?width=150Sao Việt
Hoa hậu 6 con Oanh Yến: Vượt cú sốc tinh thần, an yên tại nông trại 10ha

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022