Nguyệt Ánh tên thật Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, là một nữ diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh và diễn viên kịch nói nổi tiếng người Việt Nam.

Ít ai biết, ngay khi còn là sinh viên năm thứ nhất, đại học Ngân hàng TP HCM, Nguyệt Ánh đã may mắn được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời vào vai Vân trong phim "Dốc tình". Sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1984 tiếp tục vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để vào vai Mai Đình trong "Hàn Mạc Tử". Thành công của hai vai diễn đầu tay, giúp cô nhanh chóng phủ sóng màn ảnh nhỏ với phim "Mầm sống" và "Miền đất phúc".

nguyet-anh-phunutoday4-0013-phunutoday1-1743.jpg

Diễn viên Nguyệt Ánh

Ngay từ vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, Vân trong "Dốc tình" của Nguyệt Ánh đã thuyết phục được khán giả bởi nét diễn mộc mạc, chân thực của một diễn viên tay ngang chưa hề có diễn xuất vào thời điểm đó. Vân trong sáng, thánh thiện, yếu đuối đến mong manh. Cũng vì yếu đuối, vì tư tưởng an phận và sự hy sinh luôn gánh về mình, suýt chút nữa Vân đã đánh mất tình yêu đích thực của cô, một tình yêu đứng trên mọi khoảng cách về địa vị, tuổi tác.

Chiếc xe đạp nhỏ, bờ vai gầy guộc của trẻ đơn độc, lẻ loi trên những triền dốc quanh co của Đà Lạt mờ sương, cái cúi đầu vội vã vẫn không giấu được đôi mắt lóng lánh khát vọng yêu của Vân. Có thể nói, không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Lưu Trọng Ninh quyết tâm mời bằng được Nguyệt Ánh đóng vai này dù thời điểm đó Nguyệt Ánh chỉ là cô sinh viên nhỏ bé, ngô nghê.

"Tao không xa mày" là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Nguyệt Ánh tham gia. Nữ diễn viên cùng một lúc hai vai diễn mẹ và con gái. Với vai mẹ, nữ diễn viên sinh năm 1984 đóng cặp cùng diễn viên trẻ Ivon Trần, và với vai con gái, cô đóng cặp với Huỳnh Trường Thịnh.

841b416d31030e7dc2d05bc79b8bead988f093ff-1743.jpg

Diễn viên Nguyệt Ánh trong phim "Tao không xa mày".

Có cơ hội tham gia bộ phim với đề tài đam mỹ, tình cảm, tâm lý và pha trộn sự hài hước, Nguyệt Ánh không giấu khỏi sự thích thú. Tuy nhiên cô đã gặp không ít khó khăn khi phải đảm nhận cùng một lúc hai vai diễn, đòi hỏi phải có sự khác biệt về tính cách và để khán giả không bị nhàm chán vì trùng lặp cảm xúc.

Tham gia phim "Thứ ba học trò", nữ diễn viên xinh đẹp có dịp diễn xuất chung cùng chàng ca sĩ điển trai Đan Trường. Trong bộ phim của đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, Nguyệt Ánh đóng vai Thư Cầm, người yêu của Nghiêm Tuấn (Đan Trường). Vừa là người yêu, vừa là đồng nghiệp, Thư Cầm luôn sát cánh cùng Nghiêm Tuấn đối phó với những trò quậy phá của những học sinh cá biệt và giúp đỡ các em tiến bộ hơn./.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022