Không quá nổi tiếng nhưng mỗi vai diễn của Minh Cúc dù là nhỏ nhất đều để lại ấn tượng mạnh cho khán giả. Bên cạnh đó, cô còn là bà mẹ được nhiều người ngưỡng mộ.

Minh Cúc được công chúng biết tới qua những vai diễn đầy cá tính, màu sắc trong các bộ phim truyền hình ăn khách: Về nhà đi con, Hương vị tình thân, Cuộc đời vẫn đẹp sao…

Sinh con 14 năm chưa một lần được nghe tiếng gọi mẹ

Nữ diễn viên sinh ra trong gia đình lao động phổ thông, bố chị đến tuổi hưu vẫn chạy xe ba gác mưu sinh, mẹ làm nội trợ. Với gia cảnh ấy, việc Minh Cúc muốn trở thành diễn viên khiến người thân khó lòng hiểu được.

Nhưng bản tính Minh Cúc mạnh mẽ, độc lập, chị đã quyết là làm, Cúc thi đậu vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, ra trường trở thành diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ.

minh-cuc-1.jpgTạo hình của Minh Cúc trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa".

Khi sự nghiệp chớm nở, bắt đầu nhận được sự chú ý trên cả sân khấu và màn ảnh nhỏ, Minh Cúc kết hôn và có con gái đầu lòng. Tuy nhiên, sau vai nữ chính trong series Con đường hạnh phúc phát sóng năm 2008, Minh Cúc hoàn toàn vắng bóng trên màn ảnh nhỏ vì bận chăm con – một em bé đặc biệt.

Minh Cúc từng hi vọng khi con gái chào đời sẽ nối nghiệp mẹ, trở thành một diễn viên, nhưng ngày con chào đời cũng là ngày chị nhận về cú sốc lớn. Con gái của nữ diễn viên bị ngạt ối, nhiễm khuẩn trong bụng mẹ. Vừa chào đời bé đã suy gan, suy tim, suy thận. 

Chưa hết đau khổ vì con gái được chẩn đoán bị bại não, không thể phát triển bình thường như các trẻ em khác, hôn nhân của Minh Cúc lại tan vỡ. Chị bế con về nhà ngoại, bắt đầu hành trình làm mẹ đơn thân.

Nếu những bà mẹ đơn thân khác vất vả một, làm mẹ đơn thân của một em bé đặc biệt như bé Tú Minh, Minh Cúc vất vả mười. Nữ diễn viên không ngại chạy chữa khắp nơi, sẵn sàng vay mượn chỉ để tìm kiếm một tia hi vọng nhỏ nhất cho con gái, nhưng không được.

minh-cuc-2.jpgMinh Cúc và bé Tú Minh.

Chị chấp nhận hiện thực rằng Tú Minh dù 10 tuổi, 15 tuổi… cũng sẽ luôn cần được chăm sóc như một em bé sơ sinh. Bé chỉ có thể nằm đó, không thể nói cũng không tự chủ được trong việc sinh hoạt.

Chăm sóc cho một em bé bị bệnh như Tú Minh không chỉ cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn mà còn cần có kinh tế. Minh Cúc không cho phép mình gục ngã hay tiêu cực, vì chị luôn tâm niệm “mình ngã thì ai đỡ con mình”. Chị thừa nhận, bản thân cũng có những lúc buồn và yếu đuối, nhưng rồi: “Buồn cho ai xem, yếu đuối thì giải quyết được gì. Con vẫn cần được chạy chữa, được chăm sóc, thay vì buồn bã đau khổ thì mình cứ vui vẻ mà chăm con và làm việc”.

Với tư duy đó, Minh Cúc quyết định vừa hoàn thành công việc của Nhà hát, vừa nhận trang điểm, bán hàng online… Không khó để thấy hình ảnh nữ diễn viên vừa kết thúc suất diễn tại sân khấu đã tất tả đón con, chăm con, hay khi chị vừa livestream bán hàng, vừa vỗ về cô con gái nhỏ nằm phía sau.

minh-cuc-3.jpgMinh Cúc vừa theo đuổi đam mê diễn xuất vừa chăm sóc con.

Anh em trong đoàn phim cũng không còn xa lạ với hình ảnh nữ diễn viên vừa hết cảnh quay lại gọi điện về cho gia đình để hỏi xem con có ổn không, để Tú Minh nhìn thấy mẹ. Nhiều khi đoàn phim đi quay xa, anh em trong đoàn cũng cố gắng sắp xếp cảnh quay, tạo điều kiện hết mức có thể để chị có thời gian tranh thủ về thăm con.

Đến nay, bé Tú Minh đã được 14 tuổi, cũng là ngần ấy thời gian Minh Cúc biến mình thành “con thoi” chạy qua chạy lại giữa công việc và đứa con bé bỏng. 14 năm trời, chị chưa từng có một ngày nghỉ trọn vẹn cho bản thân, cũng chưa từng một lần được nghe tiếng gọi “mẹ”.

"Con tôi không hoàn hảo nhưng tôi vẫn tự hào về con"

Cuộc đời Minh Cúc nhiều lo toan và nỗi buồn là vậy nhưng các nhân vật của chị trên truyền hình lại luôn thuộc tuýp “tưng tửng”, “điên điên”. Nữ diễn viên thừa nhận, với ngoại hình cao lớn, cá tính như chị, việc được nhận vai chính không hề dễ dàng.

“Bản thân tôi không quan trọng vai chính hay vai thứ, kể cả chỉ là vai quần chúng có thoại tôi cũng sẵn sàng làm, miễn là được diễn, được cống hiến, được thử sức mình. Các vai càng quái, dị, càng 'dở hơi' tôi càng thích”, Minh Cúc chia sẻ.

minh-cuc-4.jpg"Vai diễn càng quái, dị, càng dở hơi tôi càng thích”, Minh Cúc chia sẻ.

Nữ diễn viên cho hay, chị không chỉ sẵn sàng nhận vai nhỏ, vai “quái” mà còn không ngại đi xin vai diễn: “Thời điểm tôi mới sinh con, vì quá bận chăm con nên tôi đã từ chối nhiều lời mời từ các đạo diễn. Cũng vì thế, sau này mọi người ít mời tôi, vì ai cũng nghĩ tôi chẳng còn thời gian và tâm trạng đâu mà diễn. Sau này khi tôi sắp xếp được thời gian, muốn đi diễn cũng không phải dễ.

Hơn nữa, sân khấu và diễn xuất là đam mê của tôi, tôi từng vì nó mà cãi lời cha mẹ, nên tôi không ngại được “sống chết” với từng vai diễn, dù là nhỏ nhất.

Thế nên sau này, có cơ hội là tôi nhận vai, thậm chí tôi không ngại đi xin vai diễn, xin thêm thời lượng diễn xuất. Tôi trân trọng từng vai diễn, từng khoảnh khắc được làm nghề, được dấn thân cho con đường mình đã lựa chọn.

Đó không phải chỉ là chuyện có việc để làm rồi có đồng lương để trang trải cuộc sống, mà là đam mê của tôi”.

Có lẽ, cũng vì tư duy sẵn sàng dấn thân cho từng vai diễn, dù là nhỏ nhất mà mỗi khi Minh Cúc xuất hiện trên truyền hình, chị luôn để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

minh-cuc-5.jpg"Tôi biết, sẽ có người không thích tiếp xúc, cũng không muốn gần gũi con mình", Minh Cúc thẳng thắn chia sẻ.

Cũng như vậy, Cúc luôn sẵn sàng tận hưởng từng giây phút được ở bên con gái, dù đó là gian nan, vất vả trường kỳ: “Tôi từng ôm con chạy chữa khắp nơi, chỉ với hi vọng mong manh con cải thiện được 10%, 20% tình trạng. Hy vọng bao nhiêu, cũng là bấy nhiêu thất vọng.

Biết rằng đồng hành cùng con là vất vả, là khó khăn, nhưng con là máu mủ của mình, đâu thể đành lòng bỏ mặc. Nhiều mẹ có con bị bệnh như vậy thì buồn bã rồi “giấu” con đi, nhưng tôi thì không.

Tôi biết, sẽ có người không thích tiếp xúc, cũng không muốn gần gũi con mình, nhưng con tôi có quyền được ra ngoài vui chơi, được khám phá thế giới theo cách của con. Con tôi có thể không hoàn hảo như những em bé khác, nhưng tôi vẫn tự hào về con.

Dù con không nói được, cũng không thể bày tỏ tình cảm với tôi bằng những cái ôm, những cái thơm lên má, nhưng tôi có thể hiểu con vui hay buồn qua ánh mắt, qua cách con phản ứng. Với tôi, chỉ cần nghe tiếng con cười khanh khách khi thấy tạo hình nhân vật mới của mẹ hay ánh mắt con lấp lánh khi được đưa đi chơi, được tặng đồ mới… đã là niềm vui khôn tả. Tôi tự hào vì những điều bé nhỏ đó từ con mình”.

minh-cuc-6.jpgVới Minh Cúc, dù là diễn xuất hay làm mẹ, đều là hành trình dấn thân.

“Những ông bố bà mẹ của các em bé bình thường khác cũng có vất vả, lo toan riêng của họ, chỉ là sự vất vả của tôi ở một dạng khác so với các ông bố bà mẹ ngoài kia mà thôi.

Bác sĩ từng nói với tôi rằng những em bé như Tú Minh có thể sẽ không ở lại lâu cùng gia đình. Là mẹ, ai chẳng đau lòng khi nghe điều đó, ai chẳng suy sụp khi nghĩ đến việc khoảnh khắc xa con cứ mỗi ngày lại gần thêm một chút.

Nhưng không thể vì thế mà tôi từ bỏ chữa trị, chăm sóc con được. Nếu diễn xuất là đam mê thì con chính là tình yêu, là tâm can của tôi, tôi sẽ dấn thân đến giây phút cuối cùng để hành trình bên con được trọn vẹn nhất”, nữ diễn viên chia sẻ.

ava.jpg?width=150Phim
Xúc động hình ảnh diễn viên Minh Cúc tình cảm bên con gái bị bại não bước sang tuổi 14

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022