Trung tâm Tam Bình sau 17 năm Pax Thiên được nhận nuôi

Hồi cuối tuần, Nam vương Tuấn Ngọc, Á quân Minh Toại và Đinh Ta Bi đến thăm và phát quà cho gần 200 em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Tam Bình. Trung tâm Tam Bình trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, chức năng chính là bảo trợ xã hội cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật.

Về lý do chọn trao quà tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Tam Bình, Nam vương Tuấn Ngọc cho biết ban tổ chức tham khảo ý kiến từ lãnh đạo Sở Lao động Thương binh Xã hội TPHCM.

"Khi biết thông tin Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Tam Bình là chỗ ở, giáo dục và chữa bệnh của hơn 200 trẻ mồ côi, khuyết tật, bại não và bại liệt, chúng tôi quyết định đến tặng quà trung thu sớm để khích lệ tinh thần các cháu và cô chú, anh chị công tác tại trung tâm", Tuấn Ngọc chia sẻ.

pax-thien-1.jpgpax-thien-2.jpgNam vương Tuấn Ngọc và Á vương Ta Bi, Minh Toại trao quà trung thu sớm cho trẻ em sống tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Tam Bình.

Đến thăm trung tâm, bộ ba Tuấn Ngọc, Minh Toại và Đinh Ta Bi trao quà trung thu sớm cho hơn 200 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhóm từ thiện đặc biệt đồng cảm với trường hợp trẻ mắc bệnh bại não, xương thủy tinh, sống phần đời còn lại nhờ vào sự chăm sóc của trung tâm.

"Nhìn thấy gương mặt tươi vui của các em, tôi thấy hạnh phúc. Hy vọng những phần quà hôm nay tiếp thêm động lực giúp các bé tự tin. Các bé không cô đơn vì luôn có người dõi theo, động viên và giúp đỡ chúng ta", Minh Toại nói trong buổi trao quà.

Là người lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, có những ngày ăn lương khô để sống, Đinh Ta Bi đặc biệt đồng cảm với các em nhỏ. Á vương sinh năm 2001 cho biết anh sẽ trở lại trung tâm, khám bệnh miễn phí cho các em sau khi tốt nghiệp đại học ngành Y, có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Trong buổi gặp gỡ ban giám đốc, đoàn trao quà bất ngờ khi biết trung tâm là nơi bảo bọc Pax Thiên suốt bốn năm đầu đời. Cái tên Pax Thiên do Angelina Jolie đặt cho đứa trẻ mồ côi tên Phạm Quang Sáng, sau khi cô hoàn thành thủ tục nhận con nuôi.

Sau 17 năm sang Mỹ sống, Pax Thiên vẫn là cái tên được truyền thông, khán giả quan tâm. Gần đây, báo chí soi "nhất cử nhất động" của chàng trai gốc Việt được Jolie nhận nuôi tại Việt Nam, giữa lúc Jolie căng thẳng với Brad Pitt trong vụ tranh chấp kinh doanh.

Ông Đinh Hữu Tuyến, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Tam Bình, cho biết Pax Thiên (thường được nhân viên trung tâm gọi là bé Sáng) là trường hợp đặc biệt nhất ở trung tâm.

Chuyện Pax Thiên được ngôi sao nổi tiếng thế giới nhận nuôi thời gian dài được truyền thông quan tâm. Trung tâm Tam Bình cũng thường xuyên tiếp báo chí sau vụ Angelina Jolie nhận nuôi Pax Thiên.

Gắn bó cùng trung tâm hơn 20 năm, ông Đinh Hữu Tuyến cho biết nhân viên trung tâm thường xuyên đọc được tin tức về Pax Thiên. Là người có trách nhiệm cao nhất tại nơi ở của hơn 200 trẻ mồ côi, giám đốc trung tâm nói vui lây khi thấy "bé Sáng" lớn lên khỏe mạnh, ăn học đầy đủ và nhất là được mẹ nuôi thương.

Ông Tuyến cho biết sau 17 năm, cơ sở vật chất, điều kiện ăn uống của các cháu tại trung tâm cải thiện theo hướng tích cực hơn. Song, nỗi lo chung của nhân viên là lượng trẻ mồ côi, trường hợp trẻ em vào trung tâm do cha mẹ không đủ điều kiện nuôi con giống Pax Thiên còn nhiều.

Ông Tuyến nói trẻ em sống tại trung tâm dù trưởng thành trong tình thương của các cô giáo, nhân viên, họ vẫn có tâm lý mặc cảm vì không có cha mẹ. Ngoài ra, đại diện ban giám đốc nói "chưa trọn vẹn" vì trung tâm chưa có bác sĩ cơ hữu để toàn tâm chữa trị, thăm khám cho trẻ khuyết tật, bại não.

pax-thien-3.jpgTrung tâm Bảo trợ Trẻ em Tâm Bình duy trì hoạt động nhờ ngân sách Nhà nước, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Pax Thiên chỉ là trường hợp điển hình của trung tâm

Hiện, thông tin về nơi ở cũ của Pax Thiên được khán giả quan tâm trở lại, giữa lúc gia đình Jolie-Pitt căng thẳng. Tiền Phong liên lạc ban giám đốc trung tâm, được ông Đinh Hữu Tuyến đưa thông tin Pax Thiên không phải trường hợp duy nhất được gia đình khá giả nhận nuôi.

Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo vệ trẻ em Tam Bình cho biết có nhiều trường hợp đến trung tâm để xin con nuôi. Trong số đó, có người hiếm muộn, không có khả năng sinh con, có người từ nước ngoài về, giống vụ Angelina Jolie nhận nuôi Pax Thiên.

"Pax Thiên được quan tâm hơn do được nghệ sĩ nổi tiếng ở Mỹ nhận nuôi. Bé chỉ là trường hợp điển hình của trung tâm. Hơn 20 năm làm công tác tại đây, tôi chứng kiến nhiều bé được gia đình bác sĩ, doanh nhân đến nhận nuôi, trưởng thành trong môi trường đầy đủ tình thương, điều kiện ăn học", ông Tuyến chia sẻ.

Ông Hữu Tuyến cho biết nhiều bé được nhận nuôi có cuộc sống tốt và hạnh phúc. Bởi, người xin con nuôi phần lớn thực sự cần con, đủ lòng bao dung để đối xử tốt với các bé như con ruột. Trước khi các bé về nhà mới, người nhận con nuôi phải làm thủ tục theo đúng quy định của pháp luật. Trên giấy tờ cá nhân, các cháu là con hợp pháp của người nhận nuôi.

pax-thien-4.jpgpax-thien-5.jpgNhân viên tại Trung tâm Tam Bình luôn mong muốn trẻ mồ côi được nhận nuôi và trưởng thành trong tình thương của gia đình.

Nhiều năm trước, sau vụ Pax Thiên được nhận nuôi nổi tiếng trên mạng, ông Tuyến mong muốn nhiều nhà hảo tâm giang rộng vòng tay với các cháu, nhất là gia đình hiếm muộn, có tình thương đặc biệt với trẻ em. Giám đốc trung tâm nói có nhiều trường hợp đến trung tâm làm thủ tục nhận con nuôi sau vụ nhận con nuôi được người dân cả nước quan tâm.

Ngoài trường hợp trẻ mồ côi như Pax Thiên, trung tâm nhận nuôi nhiều trẻ khuyết tật, có trường hợp mắc bệnh não úng thủy. Các bé đáng thương vì không có khả năng tự sinh hoạt, sống phần đời còn lại nhờ vào tình thương của xã hội, nhân viên tại trung tâm.

Ngoài việc làm tròn nhiệm vụ tạo ra mái ấm che chở cho trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm nỗ lực đảm bảo trẻ tại Trung tâm Tam Bình được học văn hóa, có nơi vui chơi, sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe đúng với độ tuổi.

Điều quan trọng nhất, nhân viên tập trung dạy kỹ năng sống, giúp trẻ tại trung tâm biết cách thích nghi với xã hội. "Điều chúng tôi hướng đến là giúp các cháu biết cách hòa nhập từ lúc bé và không tự ti khi trưởng thành. Các cháu ở trung tâm ít nhiều biết cách tự tin khi bước ra cuộc sống”, ông Tuyến nói thêm.

Hiện, Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Tam Bình duy trì hoạt động nhờ ngân sách Nhà nước, nguồn xã hội hóa và đóng góp của các nhà hảo tâm. Ông luôn trân trọng mọi sự giúp đỡ, quan tâm của người dân với trung tâm.

“Các cháu phần lớn mồ côi. Nhìn thấy các cháu vui khi được giao lưu, tôi cũng vui lây. Những món quà của các nhà hảo tâm cũng là cách động viên các cháu cảm thấy được hòa nhập, ngày càng tự tin hơn. Sau khi đến tuổi nghỉ hưu, tôi mong trung tâm tiếp tục được duy trì tốt và giúp các cháu có mái nhà hạnh phúc”, ông Tuyến nói với Tiền Phong.

bradpitt-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Brad Pitt buồn trước tin từng bị Pax Thiên chỉ trích thậm tệ

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022