Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) gửi văn bản số 2334/PTTH&TTĐT tới Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM về việc chuyển đơn thư xử lý theo thẩm quyền liên quan đến Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng). Văn bản được ký ngày 22/8.

Theo văn bản, Cục PTTH&TTĐT nhận được phản ánh từ Công ty Sen Vàng về việc một số trang mạng xã hội Facebook và TikTok đăng tải nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền và lợi ích của công ty, cũng như cá nhân ông Hoàng Hữu Nhật Nam (đạo diễn Hoàng Nhật Nam) và bà Phạm Thị Kim Dung - lãnh đạo của Công ty Sen Vàng.

que-anh-1.jpg Ông Hoàng Nhật Nam và bà Phạm Kim Dung.

Qua xem xét nội dung phản ánh, Cục PTTH&TTĐT nhận thấy các thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, TikTok có dấu hiệu sai sự thật.

Vì vậy, Cục đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật và thông báo kết quả cho Công ty Sen Vàng, đồng thời gửi cho Cục PTTH&TTĐT. Trong trường hợp cần ngăn chặn các thông tin vi phạm, Cục sẽ phối hợp đề nghị các nền tảng mạng xã hội gỡ bỏ.

Trước đó, Công ty Sen Vàng đã gửi đơn kiến nghị lên nhiều cơ quan chức năng, bao gồm Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Bộ Văn hóa và Công an TPHCM.

Công ty kiến nghị xử phạt hành vi vi phạm với các tài khoản mạng xã hội đã đăng tải thông tin sai lệch, trong đó có việc lan truyền tin đồn Miss Grand Vietnam 2024 Võ Lê Quế Anh là người thân của đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Ngoài ra, công ty cũng đề nghị xử lý các tài khoản đăng bài suy diễn, xuyên tạc về đạo diễn Hoàng Nhật Nam và CEO Phạm Kim Dung.

que-anh-2.jpg Hoa hậu Võ Lê Quế Anh (giữa) và 4 Á hậu Miss Grand Vietnam 2024.

Tại cuộc họp báo chiều 15/8, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn kiện và sẽ mời đại diện Công ty Sen Vàng lên làm việc để hướng dẫn và xử lý từng trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật.

Đại diện Công ty Sen Vàng nhấn mạnh rằng nhiều bài đăng trên mạng xã hội đã cố tình xuyên tạc sự thật, gây ra nhiều bình luận tiêu cực, xúc phạm danh dự và uy tín của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, CEO Phạm Kim Dung và hoa hậu Quế Anh. Công ty cũng cảnh báo về việc một số hội nhóm trên mạng xã hội đang lợi dụng sự nổi tiếng của người khác để trục lợi và tạo môi trường xấu cho các phần tử phản động hoạt động.

vo-le-que-anh-ava.jpg?width=150Sao Việt
Phần thi ứng xử và nhan sắc gây tranh cãi của Hoa hậu Quế Anh 4 năm trước

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022