Tuổi thơ cơ cực, từng làm phụ hồ, xe ôm

NSND Tự Long sinh năm 1973 tại Bắc Ninh, xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là NSƯT Tự Lẫm và mẹ là NSƯT Minh Phức. Hiện anh mang quân hàm Đại tá và giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

tu-long.jpgNSND Tự Long hiện mang quân hàm Đại tá và giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. 

Từ nhỏ, Tự Long đã tham gia đóng phim, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, anh thi vào khoa Mộc, Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh. Sau khi ra trường, anh làm thợ mộc và nhiều công việc vất vả khác như lơ xe, phụ hồ, xách vữa cho các công trình trên thị xã, chạy xe ôm, bán kem. 

Nghệ sĩ xúc động khi nhớ về tuổi thơ: “Chú tôi làm cho tôi một thùng xốp, xếp được khoảng 100 que kem. Tôi cứ đi bán như vậy từ 9h sáng tới 4h chiều. Toàn bộ tiền bán được suốt 3 tháng hè, tôi gửi lại cho bà để khi nào đi học có thể mua sách vở, quần áo... Thời đó tôi nhỏ, gầy, đen, đi bán kem toàn bị bắt nạt”.

Sau đó, anh quyết tâm thi vào Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội để theo đuổi đam mê diễn xuất. Xuất thân từ gia đình lao động, Tự Long không ngại khó khăn, sẵn sàng lăn xả dù cát-sê rất thấp.

Năm 2000, anh bén duyên diễn hài cùng Xuân Bắc trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, nhanh chóng được khán giả cả nước biết đến và yêu mến.

Cuộc sống viên mãn bên bà xã kém 12 tuổi

Bên cạnh sự nghiệp thành công, NSND Tự Long hiện có cuộc sống hạnh phúc viên mãn với 3 con, đủ nếp và tẻ. 

“Tôi và chồng may mắn làm việc chung trong lĩnh vực sân khấu nên rất dễ nói chuyện và cảm thông với nhau. Chuyên ngành chính của tôi là sân khấu kịch nói, nên khi cần tư vấn nghệ thuật truyền thống như chèo, tuồng, cải lương, chồng trở thành người thầy”, chị Minh Nguyệt nói.

Bà xã NSND Tự Long cho biết ngoài vai trò làm vợ, chị còn là tri kỷ của chồng. Hai người có những cuộc trò chuyện kéo dài đến 4h sáng hoặc cả tiếng qua điện thoại.

tu-long1.jpg

Bà xã Minh Nguyệt là hậu phương vững chắc của NSND Tự Long.

Minh Nguyệt chia sẻ, khi chồng nhận được lời mời của gameshow Anh trai vượt ngàn chông gai, dù rất mê chương trình nhưng chị không áp đặt hay giục nhận lời, bởi chỉ cần nói thêm một câu là anh sẽ quyết định ngay.

Chị nhận định chồng là người rất “sung”, luôn thừa nhiệt tình và không có gì làm khó được anh. “Anh Long là người sống thật 100%, không biết làm màu hay giấu cảm xúc”, chị Minh Nguyệt chia sẻ.

Biết cường độ làm việc ở Anh trai vượt ngàn chông gai căng thẳng, chị Minh Nguyệt thường không dám gọi điện cho chồng vào buổi tối, để anh tập trung cho chương trình và không phải lo lắng chuyện gia đình.

tu-long2.jpg    Nam nghệ sĩ thường xuyên đăng tải những hình ảnh hạnh phúc bên gia đình. 

Khi chồng tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, Minh Nguyệt liên tục cập nhật trên trang cá nhân về các hoạt động và tiết mục của Tự Long để động viên ''ông xã''. Tình cảm gắn bó của cặp đôi khiến khán giả và đồng nghiệp ngưỡng mộ.

“Hot” trở lại nhờ gameshow

Nhận lời tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, NSND Tự Long thừa nhận mong muốn khám phá và vượt qua giới hạn bản thân. 

tu-long3.jpgNSND Tự Long trong tiết mục Trống cơm tại Anh trai vượt ngàn chông gai.

Trong chương trình, tiết mục Trống cơm của Nhà Sao Sáng gồm NSND Tự Long, Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven nổi bật nhất Công diễn 1 của Anh trai vượt ngàn chông gai. Sau hơn 1 tháng đăng tải, tiết mục này đạt gần 6 triệu lượt xem trên YouTube. 

Thực hiện nhiều vai trò trong sân khấu Trống cơm, NSND Tự Long cho biết: “Tôi không nghĩ là hát live và diễn live mệt như thế này. Mệt hơn cả công diễn trước”.

Nhờ đó, sự thu hút của NSND Tự Long trên mạng xã hội "nóng" trở lại. Trong tháng 7, anh nằm trong top 10 người có ảnh hưởng với hơn 3,2 triệu tương tác, theo thống kê của Kompa.

sao-viet-quoc-khanh.jpg?width=150Sao Việt
Hình ảnh đẹp của NSND Tự Long, hoa hậu Thùy Tiên và sao Việt mừng Quốc khánh 2/9

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022