Khi đã quyết định kết hôn, mỗi người phải tự ý thức được trách nhiệm của bản thân trong hôn nhân. Nhất là với những đứa trẻ do bạn sinh ra, chúng cần hơn bao giờ hết sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ. Nếu hôn nhân không gặp phải vấn đề "chí mạng", mỗi cặp vợ chồng hãy gạt bỏ những ích kỷ cá nhân và dục vọng của chính mình, để cùng nhau vun đắp cho gia đình.

Ly (29 tuổi, Hà Nội) tâm sự cô và chồng kết hôn được 3 năm thì biến cố bất ngờ xảy đến. Đó là sự trở về của người yêu cũ của Tuấn - chồng cô.

"Trước đây họ yêu nhau thắm thiết lắm nhưng lại chia tay khi đám cưới đã gần kề. Vì cô nàng đó quyết định ra nước ngoài học nâng cao, mang theo khát vọng và hoài bão cùng lời dặn anh ấy đừng chờ mình. Anh ấy ở lại, đau khổ và thất vọng, sau đó làm quen rồi cưới tôi", Ly nói.

Ai ngờ được cuối cùng Nhung - tên người phụ nữ đó lại trở về. Nhung bày tỏ với Tuấn rằng, ở nơi phương trời xa, không lúc nào cô ta thôi nhớ đến anh. Chính bởi vì anh nên Nhung mới quyết định trở lại, bỏ ngang sau lưng cuộc sống đầy hứa hẹn. Thực ra Nhung về nước từ cuối năm ngoái nhưng nhìn Tuấn đã có gia đình đề huề, cô ta không nỡ phá ngang. Nhung làm việc trong Sài Gòn từ đó tới nay, song càng ngày lí trí càng không thể điều khiển được trái tim, Nhung đành quay về Hà Nội tìm Tuấn.

ngoai-tinh-1596618225900454331973.jpg

Ảnh minh họa

Đứng trước người phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn lại nhất mực lưu luyến mình, những cảm xúc xưa cũ trỗi dậy trong lòng Tuấn. Anh nhanh chóng đưa ra quyết định ly hôn để trở về bên Nhung, thực hiện nốt giấc mộng chung đôi còn dang dở của họ.

Ngay khi Tuấn đưa đơn ly hôn, Ly không níu kéo dù chỉ một câu, dứt khoát kí vào lá đơn chồng đã viết sẵn. Bởi cô hiểu, không bao giờ có thể níu được bước chân người muốn ra đi. Lúc này trong lòng Tuấn chỉ có khao khát được trở lại bên người cũ, cô càng dằn vặt, ngăn trở anh, anh sẽ càng khó chịu, bất mãn.

"Sau khi ký đơn, tôi và con lập tức dọn đồ ra khỏi nhà, con gái sẽ do tôi nuôi dưỡng. Ngay sau đó tôi nghe tin hai người ấy đang tìm mua nhà mới làm tổ ấm... ", Ly kể.

Trong phiên tòa hòa giải, Ly và Tuấn đều không thay đổi quyết định của mình, vẫn đồng thuận ly hôn. Kết thúc phiên tòa bước ra, Nhung đã chờ sẵn bên ngoài để đón Tuấn về căn hộ đang được trang hoàng đến khâu cuối cùng. Dù chưa nhận phán quyết ly hôn chắc chắn nhưng qua hôm nay thì Tuấn đã có thể coi là người đàn ông độc thân. Nhung và Tuấn có thể đàng hoàng sánh bước bên nhau mà không cần e ngại ánh mắt người đời.

Ly cũng có người đến đón, là mẹ và con gái của cô vì cô đã hẹn đưa con gái đi mua đồ chơi. Vừa hay con gái cô nhìn thấy Tuấn, khá lâu không được gặp bố, con bé mừng rỡ gọi rối rít: "Bố ơi! Bố ơi!".

Tuấn đang định rẽ sang chỗ người tình chờ thì khựng người lại. Hôm nay Nhung mặc 1 bộ váy đỏ rực rỡ, vô cùng quyến rũ. Thêm chiếc xe sang bên cạnh, cô nàng làm sáng bừng cả 1 góc phố. Cố ý chưng diện, Nhung muốn cùng Tuấn đi ăn mừng sự kiện trọng đại này.

Nhưng tiếng gọi reo vui lại ngây ngô kia đã níu bước chân Tuấn lại. Trước ánh mắt mong chờ của cô con gái hơn 2 tuổi, Tuấn không thể nhấc chân đi được nữa, đành vòng quay lại. Anh bế con gái vào lòng, dỗ dành, nựng nịu con. Con gái Tuấn luôn miệng gọi "bố ơi", Tuấn nhìn ánh mắt trong veo đầy mong chờ, khát khao của bé đối với mình thì trong lòng mềm nhũn.

"Sau này anh ấy bảo, lúc đó anh ấy không thể xác định được bản thân muốn gì. Nhưng anh ấy chắc chắn một điều rằng, anh ấy không thể quay người bước lên chiếc xe của Nhung, bỏ lại con gái gào khóc gọi bố đằng sau được...", Ly chia sẻ.

10780988530821499818743663901033434425319573o-15963440248961241958753-1596609338585385212700.jpg

Ảnh minh họa

Hôm ấy, bất chấp sự giận dữ, oán trách của Nhung, Tuấn cùng vợ dẫn con gái đi công viên chơi rồi mua rất nhiều đồ chơi, gấu bông cho con bé. Đến tối, nhìn con gái mệt mỏi ngủ say trong lòng mình, Tuấn đã có thể xác định chắc chắn được bản thân cần phải làm gì.

Người ta nói hẳn không sai, tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Khi chưa có được Nhung, Tuấn còn mong nhớ và ao ước. Nhưng từ khi Ly nhẹ tênh tác hợp cho anh và người cũ thì nỗi khao khát ấy trong anh đã giảm đi nhiều. Suy cho cùng, Ly là một người vợ tốt, anh chẳng hề ghét bỏ gì cô, trái lại còn rất có cảm tình. Thêm nữa, thứ tình cảm anh tưởng rằng vẫn còn đậm sâu với Nhung, thật ra đã phai nhạt nhiều sau mấy năm xa cách rồi.

Quan trọng hơn cả, anh và Ly còn một cô con gái cần sự yêu thương, chở che của bố mẹ. Nỗi buồn, sự thất vọng của Nhung so với sự cô đơn, tủi thân của con gái anh - thật sự không thể so sánh. Trẻ nhỏ chẳng có tội tình gì cả, anh và Ly đã quyết định sinh bé ra thì phải có trách nhiệm cho con một mái ấm đủ đầy.

Ngay ngày hôm sau, Tuấn và Ly đã đến tòa án xin hủy kết quả phiên tòa trước và rút đơn ly hôn. Cũng may Tuấn sớm nhận ra điều quan trọng đối với bản thân và Ly vẫn chấp nhận cho anh một cơ hội chuộc lỗi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022