Thí sinh Bá Duy khiến mẹ vui sướng, tự hào khi nhận 'mưa' lời khen từ các giám khảo trong đêm thi tối 22/7.

1-ba-duy-1-2524-1469204433.jpg

Thí sinh Bá Duy gây ấn tượng mạnh tại Vietnam Idol 2016. Từ vòng loại vào đến Gala, anh liên tục khiến khán giả và các giám khảo bất ngờ với giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc, phong cách biểu diễn phiêu linh như nghệ sĩ thực thụ. Tối 22/7, chàng trai kiếm sống bằng công việc phụ giúp mẹ bán bún bò dự thi với ca khúc 'Sau cơn mưa'. 

2-ba-duy-2-4610-1469204433.jpg

Cả 3 giám khảo đều phấn khích vỗ tay sau tiết mục của Bá Duy. Thu Minh khen nam thí sinh có một sự thay đổi lớn, biết khắc phục nhược điểm của bản thân, làn hơi chắc chắn, hát to, kéo nhỏ trên cùng một cột hơi rất chuẩn. 'Đây là điều không phải ai cũng làm được, kể cả những thí sinh của các mùa trước', chị nói. Bằng Kiều phát biểu: 'Anh không ngạc nhiên vì biết em có khả năng xử lý ca khúc chuyên nghiệp. Em chuyển tải bài hát rất tốt, hát rất hay. Chúc mừng em'. Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: 'Em hát khiến anh thấy cảm động. Em có tố chất của một ca sĩ nhân dân, có sự đồng cảm với số đông mọi người. Em biết trân quý từng phút giây được đứng trên sân khấu và hát rất hay'.

3-ba-duy-3-2305-1469204433.jpg

Mẹ Bá Duy tới tận trường quay xem và cổ vũ con trai thi hát. Người mẹ mang theo tấm ảnh phóng to của nam thí sinh và cười tươi sung sướng, tự hào khi nghe các giám khảo khen ngợi, khán giả vỗ tay ủng hộ cho Bá Duy.

janice-2147-1469204433.jpg

Cô gái người Philippines Janice Phương thể hiện ca khúc tiếng Anh 'Proud Mary' cũng được đánh giá cao. Quang Dũng cho rằng Janice đang trình diễn chứ không phải dự thi. Bằng Kiều khen ngợi sự chuyên nghiệp về cả phong cách trình diễn lẫn giọng hát của cô gái này nhưng vẫn tò mò muốn biết Janice hát tiếng Việt thế nào. Anh hy vọng nữ thí sinh sẽ được vào vòng trong. Ngược lại, Thu Minh nhận ra học trò còn hơi tồ tẹt, ngô nghê khi biểu diễn.

minh-tri-5100-1469204433.jpg

Bác sĩ Minh Trị chỉn chu ra sân khấu thể hiện ca khúc 'Crazy'. Bằng Kiều nhận xét nam thí sinh bớt tăng động hơn các vòng trước, biết khống chế, làm chủ sân khấu một cách vừa phải, phát huy thế mạnh và khắc phục nhược điểm khi hát tiếng Anh. Đạo diễn Quang Dũng cũng đánh giá Minh Trị có sự tiến bộ. 

quang-dat-4859-1469204433.jpg

Tuần trước Quang Đạt bị giám khảo Bằng Kiều chê hát tiếng Anh không hay nhưng tuần này anh vẫn quyết định chọn ca khúc 'La la la' với hy vọng thay đổi quan điểm của nam ca sĩ về mình. Thu Minh khen chàng trai chuyển giọng xuất sắc, luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân, xây dựng phong cách riêng cho mình. Bằng Kiều công nhận Quang Đạt tiến bộ hơn hẳn những tuần trước nhưng cho rằng ở thí sinh này còn thiếu chút nhiệt huyết, máu lửa khi biểu diễn. Quang Dũng cũng ghi nhận sự chỉn chu của Quang Đạt nhưng khuyên chàng trai nên học tập, trau dồi thêm từ bạn bè, nghệ sĩ khác để phát huy được cái duyên trên sân khấu, có khả năng cuốn hút khán giả hơn.

thanh-huyen-4087-1469204433.jpg

Thanh Huyền chọn dự thi với ca khúc 'Quay lưng' nhưng diễn quá phiêu linh, bị mất kiểm soát nên một số âm thanh phát ra hơi nặng, khó nghe. Bằng Kiều cho rằng ban nhạc hỗ trợ hiệu quả cho phần thi của Thanh Huyền, giúp cô gái 'lột xác' so với các đêm thi trước. Đạo diễn Quang Dũng khắt khe hơn khi cho rằng phong cách trình diễn của Thanh Huyền còn hơi kịch, khiến anh chưa cảm nhận được hết ca khúc cô thể hiện. 

thao-nhi-1-4907-1469204433.jpg

Thảo Nhi hát 'Anh cứ đi đi' nhưng bị giám khảo Quang Dũng nhận xét là cách thể hiện chưa phù hợp. 'Em đừng cố gắng hát khác đi để chứng tỏ bản thân mà nên đưa bài hát về đúng chất của mình thì tốt hơn', đạo diễn nói. Bằng Kiều nhận ra Thảo Nhi hát còn chênh, phô, trang phục làm lộ nhược điểm vóc dáng mũm mĩm của cô. Anh khuyên nữ thí sinh nên ăn kiêng, giảm béo.

thu-minh-4081-1469204433.jpg

Trà My khuấy động chương trình với liên khúc 'Vì em quá yêu anh - Mercy'. Các giám khảo đều nhận ra cô có vấn đề về sức khỏe nên hát không tốt. Thu Minh chia sẻ, Trà My bị khản giọng từ đầu tuần nên hôm nay ra sân khấu và hát được là một nỗ lực rất lớn của cô. 

tung-duong-6972-1469204433.jpg

Tùng Dương lịch lãm thể hiện ca khúc 'Tôi, cầu vồng và những ánh trăng' được khen tiến bộ hơn tuần trước. Các giám khảo đánh giá chất giọng của anh giàu cảm xúc, nghe thật. Thu Minh cho rằng Tùng Dương hát tốt nhưng chưa hay bằng lúc tập.

viet-thang-1-3551-1469204433.jpg

Việt Thắng gây ấn tượng với vẻ ngoài bụi bặm, nam tính khi biểu diễn 'It's a man's world'. Quang Dũng khen phong cách hiện đại, gần gũi của chàng trai này nhưng góp ý Việt Thắng hơi vô duyên, cười nhiều khi trả lời phỏng vấn dẫn đến mất tập trung vào phần trình diễn. Thu Minh cũng cho rằng Việt Thắng phải tiết chế cá tính bản thân, tập trung vào chuyên môn hơn.

viet-thang-2-1447-1469204433.jpg

Nam thí sinh cười nói liên tục khi được phỏng vấn khiến khán giả có cảm tưởng anh hơi 'vô duyên'.

ylux-8936-1469204433.jpg

Cô gái dân tộc Bana Y Lux cũng chọn hát ca khúc tiếng Anh 'I know' nhưng không thành công trong đêm mở màn vòng Gala. Giọng hát của cô bị cho là bình thường, chưa có gì đặc sắc. Kết quả, Y Lux được ít tin nhắn bình chọn của khán giả nhất, phải thể hiện thêm một ca khúc để thuyết phục ban giám khảo giữ cô lại với chương trình. Tuy nhiên sau phần trình diễn 'Anh và anh', cô gái vẫn phải nói lời chia tay khán giả vì không được các thành viên trên ghế nóng trao vé đi tiếp.

Hương GiangẢnh: Phước Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022