Sau khi tập 7 của Thách thức danh hài được phát sóng, phần thi “trị giá” 100 triệu đồng của chị gái dân tộc Lê Thị Dần gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội. Sau hơn 1 ngày đăng tải, đoạn clip vượt 1 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên Youtube. Con số này lớn hơn rất nhiều lượng view của những sản phẩm âm nhạc “khủng” trong showbiz Việt. Kèm theo đó là hàng loạt lời bình luận tích cực như  “dễ thương không chịu nổi”, “tài năng” thậm chí là “quá vi diệu” dành cho nữ thí sinh đặc biệt.

Nguoi_choi_It_Dan.JPG

Chị gái dân tộc Thái Lê Thị Dần gây sốt ở Thách thức danh hài.

Chị Dần năm nay 40 tuổi, người dân tộc Thái, quê thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. Không chỉ “hot” trên mạng, cái tên Lê Thị Dần cũng nhanh chóng trở thành đề tài để người dân sinh sống trong khu vực đồng bào Mường, Thái, giáp biên giới Lào phải xôn xao bàn tán trong suốt những ngày qua. Qua điện thoại, vẫn với lối nói chuyện mộc mạc, không màu mè nhưng đầy dí dỏm, chị hào hứng kể: “Không ai nghĩ tôi có thể diễn và đối đáp với hai danh hài Trấn Thành và Việt Hương được như vậy”.

Cô gái dân tộc ẵm 100 triệu đồng của Thách thức danh hài

Đến tập 7 của Thách thức danh hài mùa 2 được phát sóng tối 13/12, Việt Hương và Trấn Thành mới tìm ra thí sinh đầu tiên xứng đáng giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng là Lê Thị Dần.

Bán lợn, bán chó để đi thi Thách thức danh hài

Động lực và lý do mang chị Dần đến Thách thức danh hài đều là nhờ ông xã. Biết vợ có năng khiếu, từng giật nhiều giải trong các cuộc thi văn nghệ, nên anh quyết định “dụ dỗ”: “Mẹ mi cũng hài hước, hay đăng ký thi đi cho biết cảnh Hà Nội hay Sài Gòn chi đó vì chưa biết hai nơi này”. Sau đó hai vợ chồng nuôi thêm heo, gà để làm lộ phí đi thi” - chị Dần kể.

Chị hào hứng kể lại: “Ông xã mình khuyên mình đi thi vì nghĩ rằng mình chưa đi máy bay, chưa vào thành phố Hồ Chí Minh bao giờ. Cả đời chị chưa đi đâu cả, chỉ biết đến rừng núi, cỏ cây mà thôi. Chính vì vậy, đi thi Thách Thức Danh Hài là một cơ hội để 2 anh chị “đi du lịch” vì thật sự 2 anh chị đều không biết mình có giành được giải thưởng hay không.

Trước ngày lên đường, các tiểu phẩm đều do một tay chị Dần suy nghĩ rồi tự diễn một cách ngẫu hứng, sau đó được ông xã góp ý thêm, lệ phí cũng gần như không có.

thai57051450065586.jpgÔng xã là người ủng hộ và động viên chị Dần đến với cuộc thi.

“Tuy nhiên, vì quá đam mê nên chúng tôi bán hai con chó và một con gà lấy 1,5 triệu đồng đi xe ra Hà Nội để sơ tuyển. Không ngờ được vô tiếp Sài Gòn để thi vòng trong. Ông xã lại bàn bán thêm hai con lợn được 6 triệu đồng, vé máy bay hai vợ chồng đi Sài Gòn hết 3,1 triệu đồng, còn lại để dành ở nhà nghỉ, mình nắm cơm nếp đem theo kẻo ăn uống đắt đỏ. Nghe tôi đi Sài Gòn thì bà con trong xóm, vốn lâu nay thích mình diễn hài, cũng góp thêm cho 2 triệu đồng làm lộ phí. Vậy là đi thôi!” - chị Dần hồ hởi nói.

Đi thi với tâm lý nhẹ nhàng, vô tư nên chị không gặp bất cứ áp lực nào. Hơn cả dự đoán, chị một mạch đi đến vòng cuối cùng và giành giải thưởng lớn nhất. Không chỉ ông xã mà 2 con gái của chị đều rất tự hào và liên tục khoe về mẹ của mình với bạn bè.

Ngại khi "bỗng dưng nổi tiếng"

Sau khi gây bão trên truyền hình, mỗi khi đi chợ, chị được nhiều người nhận ra rồi gọi bằng cái tên thân thương “chị gái dân tộc”. Họ dành nhiều lời khen  nhưng cũng không quên “mắng vốn” vì vì khiến mọi người “mải coi mà không thể làm được việc”. Có người xin được số điện thoại để gọi đến trò chuyện, chị nhiệt tình mời đến nhà chơi vì quan điểm “thêm bạn, bớt thù”. Chưa dừng lại ở đây, bệnh viện khu vực cũng liên tục mở đoạn clip này để mang lại tiếng cười cho các bệnh nhân.

Trở thành “người nổi tiếng” chỉ sau một đêm, chị Dần chia sẻ sự thích thú và tự hào, tuy nhiên kéo theo đó những ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống, trong đó ngốn nhiều thời gian nhất dành cho việc trả lời điện thoại cho “người hâm mộ”. Vừa ngại, nhưng cũng không muốn mọi người cho là kiêu căng, nên chị chưa từng từ chối bất cứ ai bao giờ.

ava144975115697800391626crop144975119010Vợ chồng chị Dần cùng con gái hạnh phúc khi nhận giải thưởng lớn.

Vốn không biết chơi Facebook, nhưng sau khi tạo sóng, trang cá nhân của ông xã của chị cũng tràn ngập những lời mời kết bạn. Nhiều câu hỏi, thắc mắc được gửi đến, chị lại phải miệt mài hồi âm từng câu một rồi nhờ chồng viết lại lên mạng. “Có người dặn tôi phải cẩn thận, tránh bị người khác soi mói. Họ nói vậy chứ tôi chẳng hiểu gì cả, đời tôi có gì đâu mà soi mói. Tuy nhiên, tôi cũng nghe lời họ chỉ kết bạn với người có tên họ, địa chỉ rõ ràng”, chị tâm sự.

Cũng vì điều này mà trong khi bà con hàng xóm, chồng con ai nấy đều xem phần thi Thách thức danh hài đến vài chục lần, còn bản thân “nhân vật chính” mới xem đến lần thứ 4 vì không có thời gian.

Kế hoạch sử dụng 100 triệu

Ở thị trấn Lang Chánh, ngoài công tác xã hôi, chị Dần còn phụ chồng làm thêm công việc cắt tóc nên quen biết rất nhiều “phe phái” theo đúng lời chị tâm sự. Cũng vì vậy mà giải thưởng 100 triệu đồng dù vẫn đưa đến tay, nhưng vài ngày qua, chị Dần liên tục chiêu đãi để chia vui cùng bà con, bạn bè hàng xóm. Có lần đi ăn cùng chi hội phụ nữ lên đến gần 60 người, chị nhiệt tình tuyên bố: “Mọi người cứ ăn thoải mái, thiếu bao nhiêu tôi bù”.

Gia đình không quá dư dả, nhưng trong kế hoạch sử dụng tiền thưởng của chị có rất nhiều khoản để “ủng hộ những người xung quanh” và “hỗ trợ mảnh đất mình sống”. Trong đó có phần cho hàng xóm có gia cảnh khó khăn phải nuôi con nhỏ; phần quyên góp xây ngôi chùa Mèo mới xây ở làng, có phần dành cho người bạn thân lâu năm đang điều trị ung thư.

12096172_195853557413039_561672245334954Hình ảnh đời thường đáng yêu của vợ chồng chị Dần.

Trở lại với cuộc sống đời thường, vợ chồng chị lại tất bất với công việc. Riêng chị còn tranh thủ những khi rảnh rỗi để  lên núi kiếm củi hoặc làm kẹo nhãn mang đi bán. Tuy nhiên, duyên nợ với sân khấu của “chị gái dân tộc” vẫn chưa dừng tại đây khi sắp tới, chị tiếp tục khăn gói lên TP HCM để casting cho một chương trình hài mới mang tên Đấu trường tiếu lâm. Nói về điều này, chị hào hứng cho biết từ nhỏ đã rất mê sân khấu, thích làm ca sĩ, diễn viên, tuy nhiên vì điều kiện sống ở nơi vùng sâu vùng xa nên không thể biến ước mơ thành sự thật. Tuy nhiên khi cơ hội đã đến, chị quyết định “chơi hết cỡ” theo đúng tinh thần khi “gây bão” trên Thách thức danh hài.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022