Những ngày gần đây, nhiều diễn đàn mạng xôn xao về bảng chi phí nuôi con nhỏ hơn nửa tỷ đồng. Trước con số được cho là khổng lồ, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng về số tiền quá lớn để nuôi em bé. Không chỉ thu hút sự chú ý của dư luận, bảng chi phí nuôi con còn tạo nên cuộc tranh luận của nhiều bà mẹ showbiz như MC Minh Trang, Minh Hà, Tú Vi... Về phía bà xã Văn Anh, cô cho rằng bảng chi tiêu này là phù hợp. 

ly-hai-minh-ha-2.jpg Bảng chi phí cho con khiến nhiều bà mẹ showbiz tranh cãi.

“Nếu cứ giữ suy nghĩ nuôi con tốn kém, cần tiết kiệm mà con mình chịu thiệt thòi thì Vi thấy tội nghiệp lắm. Muốn chăm con cho tốt, muốn con khỏe mạnh thì không thể quá tính toán, Vi luôn sẵn sàng bỏ thêm tiền để sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất. Nếu Vi mà soạn bảng chi tiêu cho Cún, ắt hẳn dài gấp mấy lần viết mấy trang A4 cũng không hết", nữ diễn viên cho hay.  Là một trong những bà mẹ trẻ nhiều con nhất showbiz Việt, mới đây Minh Hà cũng lên tiếng tiết lộ về khoản chi tiêu khi nuôi con nhỏ và những tin đồn xung quanh việc chăm con hết 2 tỷ đồng/ năm. “Có người nói mua sắm cho con, năm đầu tiên hơn trăm triệu là quá lãng phí. Có người đáp trả tuổi thơ con có một lần, sao không dành cho con những thứ tốt nhất? Nghiện mua sắm cho con có gì là sai. Mỗi nhà mỗi cảnh, làm mẹ vốn dĩ không có một công thức chung, nuôi con không có một con số chi phí chung. Có lẽ không ai dạy mỗi phụ nữ trở thành một người mẹ tốt bằng chính đứa con của họ. Trước khi sinh Rio, Hà cũng từng trải qua giai đoạn cái gì cũng mua cho con, cả anh Hải cũng thế. Cứ tham khảo bạn bè, đọc thông tin thấy cái gì cần cái gì tốt đều mua sẵn cả, chỉ chờ Rio ra đời thôi. Rồi chính Rio dạy cho mình Rio có thể lớn lên khỏe mạnh, cứng cáp thông minh mà không cần dùng đến những món đồ đó.

Rio dạy mình Rio có thể là một cậu bé khôi ngô, năng động mà không cần phải diện những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu", bà xã Lý Hải bộc bạch. 

ly-hai-minh-ha-1.jpg Gia đình Minh Hà - Lý Hải.

Minh Hà cho biết trước đó, cô cũng giống như nhiều bà mẹ bỉm sữa khác, cứ thấy đồ xinh là cô mua thậm chí đặt ở Mỹ về cho con. Tuy nhiên dù đồ có đẹp thì cũng phải chấp nhận sự thật rằng mua sắm quần áo rất dễ lãng phí.  Lý giải điều này, bà mẹ 4 con tiết lộ vì con nhỏ lớn nhanh nên quần áo mới mặc được mấy lần đã chật. Kích cỡ quần áo đặt về nhiều khi không vừa, chất liệu không ưng ý nên cuối cùng cũng chẳng có cơ hội mặc.

"Còn mấy thứ như nôi, xe tập đi, xe đẩy hay đồ chơi, có khi chỉ sau vài tháng hay nửa năm vẫn còn mới nguyên đã không đụng tới nữa vì Rio rất hay tò mò, luôn muốn tìm một trò khác để chơi. Cũng may, lợi thế của Hà là Rio có 3 đứa em và chỉ cách nhau 1,5 năm. Những món đồ này có thể để dành cho Cherry, Sunny và Mio. Chính Cherry, Sunny và Mio đã dạy thêm cho mình một bài học khác. Đó là một thế giới hạnh phúc của trẻ con cần nhiều thứ bình dân giản đơn hơn là đồ chơi mới đắt tiền như một bộ đồ chơi tưới cây, một que kem vỉa hè…”, Minh Hà giãi bày. 

ly-hai-minh-ha-4.jpg Ngoài chia sẻ về chi tiêu cho các con, bà mẹ 4 con còn chỉ cách giúp mọi người tiết kiệm, tránh lãng phí.

Đồng thời bà xã nam diễn viên Lật mặt chia sẻ nếu muốn tiết kiệm tiền nuôi con, các bà mẹ có thể hỏi người thân về món đồ cần mua, xin quần áo cũ từ họ hàng bạn bè và mua đồ thanh lý. Với những món đồ thừa của con, có thể thanh lý hay vừa bán vừa tặng cho mọi người.  “Hà nghĩ tính cho kỹ không bằng tính đường dài. Nuôi con là một chặng đường dài và mỗi em bé là một tiểu vũ trụ rất riêng. Hãy quan sát con mỗi ngày, con sẽ cho bạn biết con cần gì, con thích gì và ba mẹ cần chi tiêu như thế nào. Một em bé thích đàn hát, ba mẹ thay vì mua xe điện cho con hãy dùng tiền đó cho con đăng ký một lớp học đàn. Một em bé ưa khám phá, ba mẹ hãy bớt mua những đôi giày xinh xắn cho con đi lòng vòng sân nhà, dùng số tiền đó để cho con đi dã ngoại cuối tuần, khám phá một vùng đất mới", cô nhắn nhủ. 

ly-hai-minh-ha-3.jpg Gia đình hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà.

ly-hai-minh-ha-5.jpg Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà thường xuyên cho các con đi trải nghiệm, khám phá cuộc sống.

ava.jpg?width=150Điện ảnh
Lý Hải bức xúc vì phim Lật mặt 3 bị quay lén trong rạp

Mộc Miên Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022