Những ngày qua, cư dân mạng liên tục kiểm tra các ủy nhiệm chi từ phía Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kiểm kê những người nổi tiếng đóng góp vào hoạt động từ thiện. Phương Lê là một trong những cái tên bị réo nhiều nhất bởi trước đó, cô từng chia sẻ các thông tin đã chuyển khoản lên trang cá nhân. 

phuong-le-1.jpgPhương Lê. 

Ngoài ra, trong số những trang sao kê lại không có tên của Phương Lê dù trước đó cô tuyên bố đã đóng góp nửa tỷ đồng vào quỹ hỗ trợ người dân bị thiên tai bởi bão Yagi.

Mới đây, Phương Lê đăng tải bài viết chia sẻ lời cảm ơn của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

"Thực sự không muốn giải thích nhưng tôi thấy rất quá đáng khi mình bị bịa đặt tiền quyên góp. Việc này với tôi là nhạy cảm nên buộc phải lên tiếng. Tôi quyên góp cho Mặt trận Tổ quốc Trung ương, ban cứu trợ 500 triệu đồng từ ngày 29/8, nhưng sao kê thì từ ngày 1/9. 

Những người nói tôi không quyên góp, chỉ photoshop giấy chuyển tiền giả này nọ giờ chịu chấp nhận chưa? Chưa bao giờ nghĩ tới việc quyên góp xong phải đi chứng minh và nếu không nói thì nỗi oan ai thấu", cô chia sẻ. 

Theo Phương Lê, dư luận có quyền đặt vấn đề về việc nghệ sĩ quyên góp tiền làm từ thiện, thậm chí với tư cách công dân ai cũng có quyền tố giác nếu có được thông tin hay bằng chứng về các dấu hiệu sai phạm. Nhưng điều này hoàn toàn khác với sự ác ý, cố tình quy chụp, suy diễn nhằm mục đích dẫn dắt dư luận nghi ngờ, xúc phạm người nghệ sĩ…

Người đẹp cho rằng chuyện này không chỉ ảnh hưởng đến danh dự, cảm xúc của nghệ sĩ mà còn liên lụy đến gia đình, người thân và những người có liên quan. Câu chuyện tiêu cực cũng khiến một số người cảm thấy nản, giảm nhiệt tâm đối với công tác thiện nguyện.

phuong-le-2.jpgPhương Lê có nhiều đóng góp thiện nguyện thời gian qua. 

Tối 8/9, Phương Lê quyên góp 500 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với mong muốn chia sẻ gánh nặng cùng người dân ở vùng bị thiệt hại sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi). 

Là công dân Việt Nam, tôi quyên góp một phần tiền. Tôi mong mọi người cùng chung tay, dù lớn hay nhỏ, cũng góp phần chia sẻ gánh nặng sau thiên tai”, cô chia sẻ.

Ban đầu, Phương Lê dự định gửi vật dụng và nhu yếu phẩm giúp đỡ bà con. Tuy nhiên, vì tình hình gấp gáp, cô quyết định chuyển thẳng tiền và nhờ cơ quan chính quyền hỗ trợ người dân sẽ thuận tiện hơn.

Với tôi, khi mình may mắn hơn người khác thì phải có trách nhiệm san sẻ đến người khó khăn hơn. Tôi có công việc kinh doanh tạm ổn, nên đây là lúc để chung tay hỗ trợ người kém may mắn”, Phương Lê nói.

Phương Lê cũng chuyển khoản 500 triệu đồng cho quỹ từ thiện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 100 triệu đồng cho một ngôi chùa và 100 triệu đồng vào quỹ bảo trợ trẻ em mất cha mẹ vì Covid-19.

phuongle.jpg?width=150Sao Việt
Phương Lê quyên góp 500 triệu đồng hỗ trợ người dân sau siêu bão Yagi

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022