Ca sĩ nói anh chỉ quen biết danh hài và hầu như không tiếp xúc trong suốt cuộc thi.

Tối 16/7, chung kết Gương mặt thân quen 2016 diễn ra tại TP HCM. Với màn hóa thân thành NSND Bạch Tuyết trong trích đoạn cải lương Kiều Nguyệt Nga, Bạch Công Khanh đã vượt qua 3 thí sinh Võ Hạ Trâm, Hà Thúy Anh, Phan Ngọc Luân để giành chiến thắng. 

Nhiều người đặt ra nghi ngờ Bạch Công Khanh thắng giải vì anh là con nuôi danh hài Hoài Linh, song nam ca sĩ phủ nhận. Công Khanh cho biết, anh có dịp làm việc chung với nghệ sĩ Hoài Linh trong một lần đóng video. Ngoài ra còn gặp danh hài trong liveshow của Đan Trường vào năm 2010. Những lần gặp nhau, Bạch Công Khanh cũng tâm sự với anh về công việc của mình. Trong cuộc thi, Bạch Công Khanh và các thí sinh chỉ được nghe Hoài Linh lẫn các giám khảo khác nhận xét trên sân khấu, không được tiếp xúc sau cánh gà. “Anh Linh là giám khảo rất khó tính. Tôi nghĩ anh thường khen tôi vì ở chương trình này, khi một nghệ sĩ chấp nhận hóa thân thành người khác, hay hoặc dở tính sau, điều đầu tiên là phải khen".

1-7907-1468721112.jpg

Ca sĩ Bạch Công Khanh sau phút đăng quang. Ảnh: Maison de Bil

Bạch Công Khanh tâm sự, anh đến với đêm chung kết bằng tâm lý rất thoải mái. Ở 12 tập ghi hình phát sóng, anh luôn cố gắng giành điểm cao để có vị trí an toàn. Vào được top 4 chung cuộc là điều Bạch Công Khanh không nghĩ đến. Anh nói, cả 4 thí sinh vào đến vòng này đều rất giỏi, vì vậy ai giành chiến thắng đều được, chứ anh không đặt nặng tâm lý phải đứng đầu bằng mọi cách.

Về kết quả chung cuộc, Bạch Công Khanh cho rằng ở bất kỳ cuộc thi nào cũng có yếu tố “học tài thi phận”. “Mặc dù là người chiến thắng nhưng tôi không phủ nhận tài năng của các thí sinh khác. Nếu là khán giả trung thành, theo dõi đầy đủ chương trình mọi người sẽ thấy dàn thí sinh năm nay rất chất lượng và khiến ban giám khảo đau đầu trong việc chấm giải. Hơn nhau có lẽ chỉ nằm ở yếu tố may mắn mà thôi”.

Bạch Công Khanh nói vui, anh chọn hóa thân thành NSND Bạch Tuyết vì cả hai đều có chữ Bạch trong tên mình. Nam ca sĩ chia sẻ, để bắt chước nhân vật này rất khó vì nghệ sĩ Bạch Tuyết có những điệu bộ không giống ai và giọng ca cũng đặc biệt. Trước những phản hồi cho rằng phần diễn của mình “lố” so với bản gốc, Bạch Công Khanh nói: “Nói tôi làm quá hoặc không giống phải xét theo nhiều khía cạnh. Ở đây, cô Bạch Tuyết là nữ, tôi là nam. Khi nữ diễn sự mềm dẻo, chỉ cần họ làm ở mức 5 điểm khán giả đã thấy khó chịu. Trong khi nếu tôi cũng uốn éo đến mức đó tiết mục sẽ thành diễn…hài vì người xem cảm nhận tôi chỉ là người nam trong trang phục nữ. Điều đó rất phản cảm. Buộc lòng tôi phải làm lố để tránh".

2-4820-1468721112.jpg

Bạch Công Khanh tươi tắn trả lời phỏng vấn lúc nửa đêm.

Sau chương trình này, Bạch Công Khanh sẽ bắt tay vào việc sản xuất album. Anh hy vọng Gương mặt thân quen sẽ là bước ngoặt thay đổi sự nghiệp của mình. 

Bạch Công Khanh từng có thời gian chung công ty quản lý với Khánh Ngọc, Nhật Tinh Anh. Anh đoạt giải á quân Tiếng ca học đường 2009. Anh từng tham gia một số phim truyền hình như Thứ ba học trò, Lặng lẽ yêu em...

Hoàng Trọng Vỹ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022