Vào năm 2017, chỉ vài ngày sau đám cưới, Lucas và Yana Bononi đã rời căn hộ 600 USD/tháng của họ ở Aspen, Colorado (Mỹ) để theo đuổi tham vọng sáng tạo ở New York.

Hiện nay, Lucas, 31 tuổi, là một họa sĩ ở Chelsea, còn Yana đã nỗ lực trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang với 111.000 người theo dõi trên Instagram. Cùng nhau, họ đã đạt được mức thu nhập khoảng 123.000 USD vào năm 2022 và hơn 154.000 USD trong năm 2021.

cap-doi-tre-voi-thu-nhap-hang-tram-nghin-do-chia-se-cach-chi-tieudocx-1675651116269.jpeg

Lucas và Yana Bononi tại thành phố New York (Ảnh: CNBC Make It).

Lucas chia sẻ: "Khi lần đầu tiên chuyển đến New York vào năm 2017, tôi đã nói với Yana rằng tôi muốn tổ chức một buổi triển lãm cá nhân tại Chelsea, Manhattan, rồi sau đó nghỉ hưu. Tôi nghĩ rằng việc đó sẽ khiến tôi mất khoảng 40 năm, nhưng cuối cùng nó lại xảy ra chỉ trong 4 năm".

Định cư tại thành phố New York

Cặp đôi gặp nhau từ thời sinh viên qua một người bạn chung vào năm 2015. Khi đó, Yana lần đầu tiên đến Mỹ bằng thị thực sinh viên nên không thể làm việc một cách hợp pháp khi họ chuyển đến New York.

"Về cơ bản, tôi chỉ ngồi nhà và căng thẳng tự vấn làm sao để kiếm tiền", cô nói.

Trong khi đó, Lucas đã bán được tranh với giá hàng nghìn USD mỗi bức thông qua tài khoản Instagram cá nhân. Anh đã tiết kiệm được 188.000 USD từ việc bán tranh khi họ chuyển đến New York và đầu tư toàn bộ số tiền đó vào một bất động sản cho thuê ở North Bergen, New Jersey.

Lucas và Yana Bononi tại một triển lãm nghệ thuật (Ảnh: Lucas và Yana Bononi).

Căn hộ được rao bán giá 215.000 USD nhưng cuối cùng họ đã mua với giá 184.000 USD. Lý do là chủ nhà khi đó đang muốn bán nhanh để về quê sinh sống, trong khi họ sẵn sàng trả hết một lần vì có khoản tiền tiết kiệm.

Mặc dù việc cho thuê căn hộ giúp họ có nguồn thu nhập thụ động ổn định, nhưng vẫn sống tiết kiệm và nỗ lực làm việc để thực hiện ước mơ. Vào năm 2017, họ đã kiếm được khoảng 75.000 USD và chỉ chi tiêu 40 USD/tuần cho lương thực thực phẩm.

Trong thời gian tìm việc vào năm 2017, Yana đã lập một tài khoản Instagram kể về trải nghiệm nhập cư của bản thân cho những người theo dõi mình, chủ yếu đến từ Đông Âu.

Yana Bononi đang quay cảnh thời trang (Ảnh: CNBC Make It).

Việc này dần dần thu hút được nhiều người theo dõi trên Instagram, và Yana trở thành một người có tầm ảnh hưởng (influencer), kiếm được tiền từ đó nên nghỉ công việc bán thời gian tại hãng trang sức vào tháng 9/2022.

Cô đã kiếm được khoảng 20.000 USD chỉ sau ba tháng khi nghỉ việc.

Trong khi đó, Lucas tiếp tục bán tranh, đồng thời dạy học tự do và bán thời gian tại Grand Central Atelier. Vào thời điểm anh tốt nghiệp Grand Central Atelier vào năm 2021, giá tranh của anh ấy đã tăng đáng kể, với những bức tranh lớn cần nhiều thời gian hoàn thiện có giá lên tới 35.000 USD.

Cách quản lý chi tiêu

Cả Lucas và Yana đều không có những khoản vay nợ sinh viên. Học phí của Lucas cho trường nghệ thuật ở New York phần lớn được chi trả bởi chương trình học bổng.

Cặp đôi phân bổ ngân sách cho từng hạng mục vào tháng 11/2022 (Ảnh: CNBC).

Chi phí kinh doanh: 2.549 USD cho phần mềm chỉnh sửa, dụng cụ vẽ và chi phí đi lại

Thực phẩm: 690 USD cho ăn uống và cửa hàng tạp hóa

Nhà ở và tiện ích: 686 USD cho phí điện, sưởi ấm, thuế bất động sản…

Sở thích: 244 USD cho các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe, quần áo và giặt ủi

Phương tiện di chuyển: 192 USD cho chi phí đi lại và giá vé tàu điện ngầm

Công nghệ: 101 USD cho các dịch vụ từ AMC+, Apple Music, Audible, Google Cloud Storage, iCloud storage và Spotify

Điện thoại: 90 USD cho hai điện thoại

Bảo hiểm nhà ở: 12 USD

Hồi đầu năm 2022, khi thấy giá thuê nhà tăng 300 USD lên 3.250 USD/tháng, họ đã quyết định chuyển về ở căn hộ của mình ở New Jersey cho rộng rãi vì giờ đây thu nhập đủ cao để họ không phải phụ thuộc vào nguồn thu nhập thụ động từ việc cho thuê nhà nữa. Việc chuyển về ở trong nhà của mình giúp họ tiết kiệm được hàng ngàn USD tiền thuê nhà mỗi tháng ở Manhattan.

Vậy là giờ đây, ngoài chi phí duy trì tiện ích nhà ở và đồ ăn thức uống, chi phí hàng tháng của họ rất thấp. Họ còn không tốn tiền mua nhiều thứ lặt vặt vì Yana được tặng do tính chất công việc.

Yana và Lucas Bononi trong căn hộ của mình (Ảnh: CNBC Make It).

"Chi phí sinh hoạt của chúng tôi thấp vì tôi được tặng rất nhiều thứ vì là một influencer (người có sức ảnh hưởng)", Yana chia sẻ. "Mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội, thậm chí cả đồ nội thất tôi đều được tặng".

Yana và Lucas hiện không có khoản nợ nào, ngoài món trả góp khoảng 2.000 USD/tháng bằng thẻ tín dụng của cả hai cho khoản sửa chữa nhà tắm và sàn nhà 35.000 USD từ năm ngoái. Họ cũng không có khoản tiền tiết kiệm hay đầu tư bất cứ thứ gì. Thay vào đó, họ đang đặt gần như tất cả những gì họ kiếm được vào công việc của mình, như mua máy ảnh hay phần mềm.

"Chúng tôi đã học cách đầu tư vào bản thân. Cá nhân tôi tin rằng nó cũng giống như đầu tư vào cổ phiếu", Yana nói.

Lên kế hoạch cho tương lai

Trong tương lai, cặp đôi muốn tập trung vào việc đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa cuộc sống cá nhân và công việc.

Hình ảnh cặp đôi hạnh phúc với hiện tại và trông chờ vào những dự định trong tương lai (Ảnh: CNBC Make It).

Yana chia sẻ: "Quyết tâm trong năm mới của chúng tôi là quan tâm đến mối quan hệ này nhiều hơn. Nhưng cô vẫn khẳng định rằng còn rất nhiều dự định với sự nghiệp của mình, bao gồm cả những công việc sáng tạo và những việc mang ít tính thương mại hơn".

Yana muốn thử sức với vị trí là một đạo diễn hoặc giám đốc sáng tạo, cô thể hiện niềm khát vọng mãnh liệt được cống hiến cho ngành sáng tạo. Trong khi đó, Lucas sẽ tiếp tục vẽ tranh và cố gắng tổ chức mỗi năm một buổi triển lãm cá nhân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022