Dùng mặt nạ giấy đắp mặt là lựa chọn của phần lớn phái đẹp. Đây là “chân ái” của phụ nữ mê làm đẹp. Quy trình đắp mặt nạ giấy đúng cách rất đơn giản, nhanh gọn, hiệu quả nên được phụ nữ ưa dùng. Công cụ làm đẹp này cũng rất nhỏ gọn, dễ bảo quản. 

Tác dụng của mặt nạ giấy

- Dưỡng ẩm cho làn da, giúp se khít lỗ chân lông, da có độ đàn hồi và săn chắc.

- Khắc phục các vấn đề về da như sạm nám, tàn nhang và lão hóa.

- Hỗ trợ điều trị mụn.

- Đắp mặt nạ giấy đúng cách giúp làn da trở nên trắng sáng.

- Thải độc sâu cho da, làm thoáng lỗ chân lông, giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

- Cách đắp mặt nạ giấy Hàn Quốc giúp da thư giãn, giảm stress, vì vậy ngăn chặn quá trình lão hóa.

2959-matna1-0829.jpg

Dùng mặt nạ giấy đắp mặt là lựa chọn của phần lớn phái đẹp.

Các loại mặt nạ giấy

Mặt nạ làm sáng da

Mặt nạ giấy chứa các thành phần như vitamin C, niacinamide làm đều màu da. Bên cạnh đó, một số mặt nạ chứa các thành phần như collagen, retinol cũng giúp giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Loại mặt nạ này chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, natri hyaluronate không chỉ cấp nước, giữ ẩm cho da mà còn kháng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, một số thành phần tự nhiên như cà chua, nha đam giúp da khỏe mạnh.

Mặt nạ làm dịu da, kháng viêm

Với ai có làn da dễ bị kích ứng bởi khói bụi, thời tiết, phấn hoa hoặc hóa chất từ mỹ phẩm nên chọn loại mặt nạ giấy này. Sản phẩm là giải pháp tuyệt vời trong việc làm dịu da và kháng viêm..

Mặt nạ thải độc

Việc tiếp xúc với nắng, bụi bẩn, hóa chất… làm cho da tích tụ độc tố. Mặt nạ thải độc phần lớn đều chứa các thành phần như than hoạt tính, lô hội, tinh dầu và caffein. 

Quy trình đắp mặt nạ

Làm sạch da, cách đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn

Da có sạch thì mới hấp thụ được dưỡng chất từ mặt nạ. Để da sạch, bạn hãy tẩy trang rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt để da sạch sâu bên trong, đánh bay bã nhờn, bụi bẩn và các cặn mỹ phẩm.

Tẩy tế bào chết

Việc làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt bạn cần làm hàng ngày, còn tẩy tế bào chết chỉ cần thực hiện 2-3 lần/tuần. Tẩy tế bào chết làm cho lỗ chân lông thông thoáng để tinh chất từ mặt nạ được thẩm thấu sâu vào da. 

Sử dụng toner hoặc xông da

Thoa toner

Một số loại sữa còn khiến da bị khô, vậy nên việc sử dụng toner cải thiện được điều đó. Bạn cũng có thể xông da bằng nước ấm hoặc các loại nước xông từ nguyên liệu thiên nhiên như tía tô, trà xanh, sả… để làm da được sạch sâu, đẩy mụn ẩn, mụn cám ra.

 

Bạn có thể tiến hành 5 bước đắp mặt nạ giấy đúng và chuẩn như sau:

Chọn mặt nạ giấy phù hợp với làn da của mình. Tùy vào mục đích làm trắng da, trị mụn hay dưỡng ẩm… mà bạn chọn loại phù hợp. Cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 15 phút trước khi bạn lấy ra đắp.

-  Sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy trang, tẩy tế bào chết, bạn thấm khô mặt rồi thoa toner. Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và đắp lên mặt sao cho vừa khít.

matna3-0831.jpg

Một số loại sữa còn khiến da bị khô, vậy nên việc sử dụng toner cải thiện được điều đó.

Tiếp đến, bạn dùng tay miết nhẹ nhàng cho mặt nạ dính chặt vào da mặt. 

 Lấy phần dưỡng chất dư thừa còn sót lại trong túi đựng mặt nạ và thoa đều lên khắp vùng cổ. Nằm yên, tránh nhăn mặt hoặc vừa đắp vừa nói chuyện.

Thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó bạn gỡ mặt nạ nhẹ nhàng từ dưới lên.

- Dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da, giúp da thẩm thấu các tinh chất trong mặt nạ.

- Sau khoảng 10 phút, bạn rửa mặt lại với nước mát. Tiếp theo bạn thoa nước hoa hồng và dưỡng da như bình thường.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022