Trà xanh là nguyên liệu quý giá trong các sản phẩm chăm sóc da. Chiết xuất từ lá trà xanh chứa đựng nhiều thành phần có lợi, góp phần mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da. 

Tác dụng làm đẹp của trà xanh

Ngừa lão hóa, kích thích sản sinh collagen

Chiết xuất trà xanh chứa polyphenol, catechin, flavonoid đẩy lùi quá trình lão hóa da, kích thích tái tạo và sản sinh collagen - protein quan trọng giúp da luôn săn chắc, đàn hồi. Nhờ đó, da sẽ ít bị nếp nhăn, chảy xệ và trông trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

tra-xanh1-0849.jpg

Chiết xuất trà xanh chứa polyphenol, catechin, flavonoid đẩy lùi quá trình lão hóa da, kích thích tái tạo và sản sinh collagen

Bảo vệ da

Chiết xuất trà xanh chứa vitamin C và E, các acid amin cần thiết để tăng cường khả năng tự bảo vệ của da. Đồng thời, các hợp chất polyphenol trong trà xanh còn có tác dụng chống viêm, giúp da luôn khỏe mạnh, săn chắc.

Kháng khuẩn, ngừa mụn

Các hợp chất polyphenol trong trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát tiết bã nhờn, từ đó hạn chế tình trạng mụn nhọt. Vì thế, sản phẩm chứa chiết xuất trà xanh thường được khuyên dùng cho làn da dễ mụn.

Dưỡng ẩm, làm dịu da

Hợp chất trong trà xanh còn có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng và chống viêm hiệu quả. Vì thế, sản phẩm dưỡng da có chiết xuất trà xanh rất thích hợp cho các loại da nhạy cảm, khô ráp hay bị kích ứng.

Dùng trà xanh làm đẹp

Tẩy tế bào chết

Dùng một thìa cà phê lá trà xanh với một lượng tương đương sữa rửa mặt thông thường. Khuấy đều, sau đó làm ướt mặt và cổ, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp tẩy da chết lên khắp mặt, sau đó xoay theo chuyển động chiều kim đồng hồ cho đến khi da sạch. Rửa sạch và lau khô.

Toner trà xanh

Lấy khoảng 100 ml trà xanh đã pha và để nguội, nhúng một ít bông gòn vào đó rồi thoa đều lên mặt. Đây là một trong những loại toner hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng vào buổi sáng cũng như buổi tối.

tra-xanh2-0851.jpg

Chiết xuất từ lá trà xanh chứa đựng nhiều thành phần có lợi, góp phần mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Lưu ý 

- Đọc kỹ thành phần, liều lượng sử dụng trên nhãn sản phẩm để tránh dùng quá nhiều.

- Ưu tiên sử dụng các sản phẩm chất lượng, của những thương hiệu uy tín.

- Theo dõi phản ứng của da sau khi sử dụng, nếu xuất hiện dấu hiệu kích ứng như đỏ, ngứa thì ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

- Kết hợp sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất trà xanh với các bước dưỡng da khác. 

Với những đặc tính vượt trội, chiết xuất trà xanh xứng đáng được coi là "chìa khóa vàng" trong quá trình dưỡng da. Khi sử dụng đúng cách, sản phẩm chứa thành phần này sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da, giúp nó luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022