Chuối 

Chuối có nhiều vitamin A, B và E, các khoáng chất như magie, kali cùng với chất xơ giúp cơ thể lưu thông mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. 

traicay4-0930.png

Ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin A, vitamin C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa. Thành phần lycopene có thể ngăn ngừa các nếp nhăn, vết nám, tàn nhang, giữ cho da bạn luôn mịn màng, không bị nứt nẻ.

Cam

Cam rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ, khoáng chất... giữ ẩm cho da. Cam có thể cung cấp hơn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt trong cơ thể nên nó càng tốt cho làn da của bạn.

traicay3-0929.jpg

Vitamin C ngoài thúc đẩy sản sinh collagen còn bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Những trái cây thuộc họ cam quýt, điển hình là trái quýt rất giàu vitamin C. Đây là chất xúc tác giúp cơ thể sản sinh collagen để da săn chắc, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.

Collagen giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim. Vitamin C ngoài thúc đẩy sản sinh collagen còn bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Đu đủ

Do chứa nhiều vitamin A nên đu đủ có tác dụng giúp tăng cường vẻ đẹp cho làn da trong mùa đông. Trong đu đủ có chứa enzyme papain có tác dụng phân hủy các protein không hoạt động, thanh lọc làn da. 

Lựu

Lưu là loại trái cây mùa đông phổ biến trong mùa đông. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khả năng chống oxy hóa của nước ép lựu cao hơn rượu vang đỏ hoặc trà xanh. 

Ổi

Ổi chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như carotene và lycopene. Ngoài ra, ổi còn chứa rất nhiều nước. Ăn ổi sẽ giúp chúng ta cung cấp lượng nước cần thiết cho da trong những ngày đông khô lạnh. Ổi cũng là một loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da.

traicay2-0929.jpg

Ổi cũng là một loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da.

Nam việt quất

Trong nam việt quất có rất nhiều vitamin B3, vitamin B5 và các chất chống oxy hóa. Vitamin B3 và vitamin B5 vốn là công thức thường thấy trong các loại kem làm trắng da. 

Ngoài ra, bạn có thể xay việt quất rồi thoa đều lên mặt để làm sạch da, tẩy tế bào chết. Các dưỡng chất có trong việt quất có công dụng trẻ hóa làn da. Nhờ đó, gương mặt bạn sẽ trở nên trắng trẻo mịn màng và tươi tắn hơn sau khi đắp mặt nạ việt quất. Vì vậy, thường xuyên ăn trái việt quất hoặc dùng loại quả này để đắp mặt nạ. Nhờ đó, gương mặt bạn sẽ trở nên trắng trẻo mịn màng và tươi tắn hơn. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022