1-16641829079341857789161.png

Một chiếc váy cưới thiết kế lộng lẫy của NTK Dung Dung tại D.D Bridal

Thiết kế thời trang chưa bao giờ là một ngành dễ dàng, đặc biệt là thiết kế váy cưới. Để gây dựng được một thương hiệu, có cho mình chỗ đứng trong làng Wedding là cả một hành trình dài.

Hôm nay, hãy cùng gặp gỡ với Dung Dung - một nhà thiết kế nữ trẻ tuổi tài năng và đầy nỗ lực. Cô là Founder của thương hiệu váy cưới D.D Bridal và vào ngày 3/10/2022 sắp tới đây NTK trẻ này cũng chính thức ra mắt show diễn đầu tiên của mình, Ngọc Nữ Show. Câu chuyện phía sau show diễn này sẽ cho quý độc giả cái nhìn chân thực về nghề làm váy cưới.

Xin chào Dung Dung, Ngọc Nữ Show là show diễn đầu tiên và cũng rất tâm huyết của bạn, vậy lý do nào khiến bạn muốn làm một show diễn của riêng mình?

Xin chào phóng viên và các độc giả. Đầu tiên cho phép Dung được gửi lời cảm ơn tới quý báo đã cho Dung chia sẻ về câu chuyện của mình. Ngọc Nữ Show không chỉ là show diễn đầu tiên của Dung, nó còn là ước mơ từ thuở thơ bé.

Dung "trót yêu" ngành thiết kế bởi một lần xem show diễn trên tivi. Từ đấy lúc nào cũng ước là sau này mình sẽ làm một show diễn như thế. Có các mẫu váy mình tự thiết kế, sân khấu hoành tráng như thế và sau 2 năm ấp ủ, cuối cùng ước mơ của mình đã thành hiện thực. Ngọc Nữ Show sẽ được trình diễn tại Triển lãm Vân Hồ - số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 3/10 sắp tới.

2-1664182908023409274953.jpg

Sân khấu lung linh của Ngọc Nữ Show tại Triển lãm Vân Hồ - số 2 Hoa Lư, HN

Dung có nói là Ngọc Nữ Show mất tới 2 năm để chuẩn bị, bạn có thể chia sẻ thêm về quá trình đó được không?

Đúng vậy, Dung đã mất 2 năm để chuẩn bị cho Ngọc Nữ Show.

Thú thực với mọi người là sau khi xong bản kế hoạch mình cũng… ngã ngửa vì có quá nhiều việc phải làm. Kể sơ sơ về các công đoạn chính của việc chuẩn bị như là: Lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ, lựa chọn mẫu vải, chi tiết, lên form dáng, kết đính họa tiết, chuẩn bị sân khấu .v.v..

3-16641829081381724172684.jpg

Một thiết kế trong Ngọc Nữ Show của NTK Dung Dung

Tuy nhiên, khối lượng công việc không phải là trở ngại lớn mà Covid mới là vấn đề đau đầu với Dung. Do dịch bệnh toàn cầu nên Dung gặp rất nhiều khó khăn. Ví dụ như việc nhập khẩu nguyên liệu, vải bị chậm trễ rất lâu, có lúc tưởng như không về tay được. Thế nhưng với các mẫu thiết kế của mình, Dung thấy vải taffeta nhập khẩu Pháp là lựa chọn hoàn hảo nhất. Dòng vải này có độ bóng nhất định, chất vải cứng vừa phải và rất mịn. Nó giúp cho tà áo luôn đứng form và quan trọng là nó thể hiện được sự sang trọng và nền nã.

Vậy nên Dung quyết định, chậm một chút để đảm bảo chất lượng.

Nói về "linh hồn" của bộ sưu tập Ngọc Nữ, không biết rằng Dung Dung muốn hướng tới điều gì trong BST này?

Dung rất yêu thích tà áo dài xưa, bởi vậy trong BTS Ngọc Nữ nét đầu tiên và xuyên suốt chính là truyền thống. Dung không theo đuổi trường phái cách tân quá mạnh bạo. Dung muốn bảo tồn cái nét thanh lịch, mềm mại của áo dài. Nhưng để nó không bị "cũ", Dung đã thêm những chi tiết hiện đại để tăng độ sang trọng, thanh lịch.

Ý tưởng này là phần mà Dung chuẩn bị kỹ nhất. Dung đã tham khảo rất nhiều mẫu thiết kế trong và ngoài nước, khảo sát thị hiếu khách hàng, suy nghĩ về thông điệp mà mình muốn truyền tải. Cuối cùng hơn 30 mẫu thiết kế đã ra đời và Dung rất tự hào vì nó mang đậm "nét Dung Dung".

4-16641829081542038318803.jpg

Thiết kế trong Ngọc Nữ Show mang nét cổ điển nhưng không hề "cũ"

Dung muốn truyền tải thông điệp gì qua những mẫu thiết kế trong Ngọc Nữ Show?

Điều đầu tiên, Dung muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trong ngày trọng đại nhất của cô ấy. Dung mong muốn những mẫu váy cưới, áo dài trong BST Ngọc Nữ sẽ khiến cô dâu thật lộng lẫy, thật tỏa sáng để bước sang chương mới của cuộc đời.

Điều thứ hai, Dung muốn nói với các bạn cũng đang theo đuổi ngành thiết kế váy cưới như Dung, rằng nghề thiết kế thời trang chưa bao giờ là dễ dàng nhưng nó không có nghĩa là bạn không làm được. Nó có khó! Nhưng Dung tin rằng với đam mê và nỗ lực, bạn cũng sẽ đạt được ước mơ của mình. Như Dung đã có D.D Bridal và Ngọc Nữ Show.

5-16641829081651488868771.jpg

Một cô dâu lộng lẫy trong chiếc váy cưới cao cấp tại D.D Bridal

Trong tương lai Dung có dự định phát triển nào cho thương hiệu D.D Bridal?

Ngọc Nữ Show giống như bước tiến đầu tiên của D.D Bridal vậy. Sau show diễn này Dung sẽ tiến tới mở rộng thương hiệu. Tháng 10 năm nay D.D Bridal sẽ có mặt tại Sài Gòn. Rất mong mọi người ủng hộ.

Bên cạnh đó, trong 5 năm tới Dung sẽ cố gắng hơn nữa để D.D Bridal nằm trong TOP 10 thương hiệu váy cưới Việt Nam. Dung biết rằng mục tiêu này không hề dễ nhưng bản thân Dũng sẽ không từ bỏ.

Cảm ơn NTK Dung Dung và những chia sẻ đầy động lực của mình. Xin chúc Dung Dung, Ngọc Nữ Show và thương hiệu D.D Bridal sẽ có những bước tiến mới, thành công hơn nữa.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022