Nước có mặt ở tất cả giai đoạn trong vòng đời sản xuất một sản phẩm làm đẹp. Trong một món skincare 180ml, nước là thành phần thường chiếm đến 70-80% tổng thể tích.

Tưởng chừng đây là thành phần quan trọng không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm, thế nhưng, xu hướng làm đẹp “waterless beauty” xuất hiện và đã chứng minh điều ngược lại: dù cho không có nước, một sản phẩm làm đẹp vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ của nó. Bột rửa mặt chính là một ví dụ điển hình của xu thế này.

Bột rửa mặt vốn không phải là một công cụ mới. Từ thế kỷ thứ 8, phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng bột gạo và bột trà xanh rửa mặt để có được làn da đẹp mịn màng không tì vết. Trong những năm gần đây, nhờ vào sự lan truyền của nhiều TikToker, bột rửa mặt hiện đang trở thành một xu hướng nổi bật nhất trong thế giới làm đẹp.

d4a204ab2e87417296aa578f154994c4.jpg

So với các loại sữa rửa mặt dạng gel hay cream, điểm đặc biệt của bột rửa mặt nằm ở khoản nó hoàn toàn không chứa nước. Điều này đồng nghĩa với việc bột rửa mặt sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, được đựng trong bao bì nhỏ gọn, bền vững và thân thiện với môi trường hơn. Đặc biệt, vì công thức ở dạng bột khô nên các sản phẩm kiểu này cũng tiết kiệm hơn vì mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần dùng một lượng bột vừa đủ hòa tan với nước là có thể làm sạch được toàn bộ khuôn mặt.

[5 sai lầm phổ biến khiến làn da lão hóa nhanh hơn vào mùa Đông]

Nhiều công thức bột rửa mặt có chứa các hạt khoáng chất, enzyme siêu mịn và các chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng khiến chúng trở thành sự thay thế hoàn hảo cho các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học quen thuộc. Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng bột rửa mặt đó là phải hòa tan kỹ với nước trước khi chà xát lên mặt. Các hạt bột chưa được làm mịn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng da.

N°1 De Chanel Powder-To-Foam Cleanser

Thành phần cốt lõi của sản phẩm bột rửa mặt này là chiết xuất và tinh dầu hoa trà đỏ, có công dụng ngăn ngừa và khắc phục sự xuất hiện của 5 dấu hiệu lão hóa.

2589591_510x_2xprogressivepng.jpg

Các hạt bột chuyển thành bọt mịn khi tiếp xúc với nước, giúp làm sạch bụi bẩn cho làn da thanh sạch, trông mềm mại, rạng rỡ và dễ chịu hơn. Bột rửa mặt đa năng có thể được sử dụng như một loại tẩy trang để gột đi lớp trang điểm trên da.

Tatcha The Rice Polish Foaming Enzyme Powder

Là sữa rửa mặt kết hợp tẩy tế bào chết, sản phẩm chứa chiết xuất từ cám gạo, yến mạch và đặc biệt là hợp chất Hadasei-3™ Complex không chỉ giúp làm sạch mà còn chống lão hóa cho da.

ricepolish_classic_ppage_fs_jar_1200x1200.jpg

Lấy một lượng bột bằng đồng xu cho vào bàn tay, thêm chút nước rồi xoa hai tay để tạo thành dung dịch lỏng rồi massage đều khắp mặt trong vòng 20 giây, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Clinique Fresh Pressed™ Renewing Powder Cleanser with Pure Vitamin C

Sản phẩm có dạng bột màu trắng siêu mịn, khi tiếp xúc với nước sẽ được kích hoạt và chuyển thành dạng bọt.

set7goibotruamat7ngaydungthucliniquefreshpressedrenewingpowdercleanserwithpurevitaminc1.jpg

Thành phần vitamin C tươi nguyên chất trong công thức có tác dụng dưỡng da sáng mịn và hỗ trợ phục hồi, cải thiện kết cấu da. Sản phẩm được đóng trong từng gói nhỏ, tiện dụng khi mang theo bên người khi đi du lịch, công tác…

By Wishtrend Green Tea & Enzyme Powder Wash

Với thành phần bột trà xanh và Papain - enzyme từ trái đu đủ có hiệu quả loại bỏ các tế bào sừng già, sừng chết trên bề mặt, sản phẩm mang lại làn da mềm mịn, tươi sáng mà không gây kích ứng hay khiến da mất nước.

28522bbb1bd41616e33ccb6493ff201a.jpg

Bột trà xanh giàu các vitamin A,C,E trong công thức còn hỗ trợ làm dịu làn da nhạy cảm và giảm tình trạng mụn cám, mụn đầu đen, mụn li ti trên da.

Dermalogica Daily Microfoliant

Đây thực chất là một loại bột tẩy tế bào chết nhưng do sở hữu công thức nhẹ nhàng, lành tính không gây kích ứng nên bạn có thể sử dụng nó hàng ngày như một bước làm sạch.

41lvnid1fll.jpg

Sản phẩm sẽ được kích hoạt khi tiếp xúc với nước, giải phóng enzyme từ đu đủ, gạo và salicylic acid. Hợp chất làm sáng da gồm axit phytic từ cám gạo, trà trắng và cam thảo giúp cải thiện làn da không đều màu và làm dịu da./.

phuong ha (Đẹp/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022